Menu
10 món ăn ít béo ngày Tết

10 món ăn ít béo ngày Tết


Ngày Tết là ngày đoàn viên, cả gia đình, bạn bè cùng nhau tụ họp. Do đó không thể tránh được những bữa ăn với nhiều món đầy dầu mỡ. Liệu có món ăn nào ít béo để ăn nhiều mà không tăng cân? Hãy cùng LYKOS tổng hợp 10 món ăn ít béo ngày tết qua bài viết nhé

10 món ăn ít béo ngày Tết
10 món ăn ít béo ngày Tết

Mứt vỏ bưởi – mứt vỏ cam

Mứt vỏ bưởi, mứt vỏ cam có cách làm tương tự nhau khi đều sử dụng phần vỏ bên ngoài để làm mứt. Ngày tết không thiếu được các món mứt thơm ngọt. Nếu như mứt sen, mứt bí dễ gây tăng cân thì mứt vỏ bưởi có thể hạn chế điều này nhờ sử dụng lượng đường ít.

Bản thân vỏ bưởi, vỏ cam chứa nhiều tinh dầu hỗ trợ giảm mỡ máu, đánh tan mỡ thừa, giảm lượng cholesterol trong máu. Theo đông y vỏ bưởi, vỏ cam còn có tác dụng lợi tiểu, tiêu đờm, trị ho. Ngoài ra còn chữa đầy bụng thích hợp cho những ngày tết với vô số món ăn khác nhau. Tinh dầu trong vỏ bưởi, vỏ cam còn có tác dụng nâng cao tinh thần.

Củ quả sấy khô

Các loại củ quả sấy khô sử dụng củ quả tự nhiên, không thêm phụ gia hoặc đường nên hạn chế năng lượng đưa vào cơ thể. Bạn có thể lựa chọn một số loại củ quả sấy như khoai lang, nho khô, chuối sấy, lạc… Đây là những món ăn vừa giàu chất xơ lại chứa nhiều chất oxy hóa giúp vừa làm đẹp da vừa tạo cảm giác no lâu để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nhớ rõ bạn có thể thoải mái nhâm nhi những món đồ ngon ngày tết mà không lo bị mập.

Chocolate đen – Món ăn ít béo

Chocolate hay socola nguyên chất đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Ngày tết hiển nhiên không thể thiếu bánh kẹo. Thay vì sử dụng những món bánh kẹo chứa nhiều đường bạn có thể thay thế bằng một vài miếng socola đen để giảm bớt cơn thèm ăn mà không lo tăng cân. Socola đen còn có hiệu quả cho tim mạch và hỗ trợ giảm cân khá tốt nên có thể sử dụng thoải mái.

Hạt dẻ cười

Ngoài bánh kẹo thì ngày tết không thể thiếu các loại hạt. Hạt dẻ cười trong khoảng 10 năm trở lại đây rất được ưa chuộng để mời khách ngày Tết. Trong hạt dẻ cười có chứa nhiều canxi, sắt, protein, photpho và chất béo thực vật. Ngoài ra hạt dẻ cười còn có những nguyên tố vi lượng giúp tăng cường lưu thông máu, bổ thận, tăng sức đề kháng thích hợp để dùng trong ngày Tết.

Xem thêm: Bài tập giúp thon gọn vòng 2

Hạt hạnh nhân

Tương tự như hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân cũng là một loại hạt khô có chứa nhiều chất xơ, chất béo chưa bão hòa, protein thực vật có lợi cho cơ thể. Hạnh nhân thường được sử dụng để làm bánh với hàm lượng axit alpha-linolenic cao. Chất này giúp giảm mỡ bụng, kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa, tạo cảm giác no lâu để hạn chế tăng cân ngày Tết.

Nấm xào – canh nấm

Các món ăn từ nấm luôn là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn giảm cân. Ngày Tết bạn cũng có thể chế biến một vài món ăn từ nấm như nấm xào hoặc canh nấm. 100g nấm chỉ chứa khoảng 25 calo nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Lượng nấm nạp vào cơ thể còn giảm thiểu cholesterol xấu, giảm cảm giác thèm ăn ngăn. Vì vậy cơ thể bạn có thể giảm việc tăng cân ngày Tết.

Salad rau củ – Món ăn ít béo

Bên cạnh những món thịt cá béo ngậy thì không thể thiếu những món salad thanh đạm để giải ngấy cho ngày tết. Bạn có thể sử dụng dưa chuột, rau tiến vua, các loại củ quả chần sơ hoặc giữ tươi cắt miếng trộn lẫn với dầu thực vật, dầu giấm. Đây là một món ăn vừa dinh dưỡng với đầy đủ vitamin và chất xơ lại vừa có khả năng chống tăng cân hiệu quả.

Nộm – dưa góp

Người Việt Nam vốn yêu thích những món nộm hoặc dưa góp. Thành phần chính của những món ăn này là các loại rau nên có thể cung cấp một lượng chất xơ lớn mà không chứa nhiều calo. Bạn cũng có thể thêm giò, thịt lợn nạc, tai lợn thái chỉ để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Điển hình như nộm hoa chuối tai lợn chua ngọt, nộm sứa, nộm bò khô đu đủ xanh, nộm dưa chuột… Các món dưa góp ăn kèm cũng đa dạng không kém với dưa góp su hào cà rốt, dưa góp dưa chuột, dưa góp bắp cải, dưa góp đu đủ xanh… Các món ăn này còn có lợi cho sức khỏe với nhiều công dụng về mặt đông y.

Nem chay – nem hải sản

Ngày tết không thể tránh được những món ăn truyền thống bắt buộc phải có trên mâm cơm gia tiên. Nổi bật nhất trong số đó là nem. Thay vì sử dụng nem nhân thịt lợn vừa mỡ vừa gây béo thì bạn có thể đổi sang nêm chay từ các loại rau củ hoặc nem hải sản. Các loại nhân này không chứa quá nhiều calo. Nếu muốn giảm lượng chất béo bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu thay cho phương thức rán ngập dầu thông thường.

 Giò chay

Tương tự với nem chay, bạn có thể đổi giò lợn, giò bò thông thường xanh do chay từ váng đậu. Váng đậu cung cấp một lượng lớn protein thực vật vừa giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa lại không tăng cân. 

Những món ăn ngày tết trên hy vọng đã bổ sung cho thực đơn của bạn những lựa chọn để ngăn ngừa tăng cân mà vẫn đảm bảo bữa cơm phong phú. Chúc các bạn có những ngày tết vui vẻ đầm ấm bên gia đình.

Để có một cơ thể thon gọn đón Tết, cách nhanh nhất là đốt năng lượng nhiều hơn mức calo nạp vào. Lykos tặng bạn 1 tháng tập thử miễn phí cùng với HLV, lấy lại vóc dáng đẹp tự tin đón Tết ngay: Nhận tư vấn tại đây


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content