Menu
Những loại rau bạn không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân

Những loại rau bạn không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân


Bên cạnh việc tập luyện, chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong quá trình thay đổi vóc dáng. Bạn nên lựa chọn những thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn nếu muốn giảm cân, đặc biệt hãy chú ý đến những loại rau sau.

  1. Măng tây

Một khẩu phần măng tây (khoảng 5 ngọn) có 20 calo và 4 gram carbs. Măng tây cung cấp axit folic, chất xơ, vitamin A và C.

  1. Ớt chuông

Một quả ớt chuông vừa có 25 calo, 4 gram carbs và 190% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Không phải ngẫu nhiên mà ớt chuông được ưu tiên sử dụng trong chế độ ăn low-carb.

  1. Bông cải xanh

Một khẩu phần bông cải xanh có 30 calo và 3 gram carbs. Giống như tất cả các loại rau họ cải, bông cải xanh được coi là một nguồn năng lượng dinh dưỡng, bao gồm các vitamin A và C, vitamin B, magiê và kali. Bông cải xanh cũng cung cấp các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt bạn khỏi tác hại của tia cực tím.

  1. Bắp cải

Bắp cải  có chứa thành phần dinh dưỡng ấn tượng. Một khẩu phần có 40 calo, 3 gram carbs, 2 gram protein, 3 gram chất xơ và đủ lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày. Như một thần dược, chúng cũng có tác dụng chống ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch và chống viêm.

  1. Súp lơ

Một loại rau khác thuộc họ cải, súp lơ là một loại rau ít carb, có thể được sử dụng thay thế cho gạo, khoai tây nghiền, và thậm chí cả vỏ bánh pizza và các món nướng. Súp lơ có 25 calo mỗi khẩu phần, 3 gram carbs, 100% vitamin C bạn cần trong một ngày và một lượng axit folic dồi dào.

  1. Rau cải xoăn

Một khẩu phần của rau cải xoăn cung cấp 20 calo và 1 gram carbs. Giống như hầu hết các loại rau lá xanh, cải xoăn là nguồn cung cấp vitamin A và C, kali, vitamin K, canxi và magiê tốt. Lá xanh cũng bao gồm các chất chống oxy hóa có lợi có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh mãn tính liên quan đến lão hóa.

  1. Nấm

Một khẩu phần (5 chiếc nấm vừa) có 20 calo, 2 gram carbs và 3 gram protein. Thêm vào đó, nấm chứa vitamin B, đồng, vitamin D và selen. Các nghiên cứu cho thấy nấm có thể tăng cường khả năng miễn dịch và có thể có lợi ích chống ung thư.

  1. Rau bina

Rau bina thực sự là một ngôi sao dinh dưỡng. Một khẩu phần rau bina có 40 calo, 4 gram carbs ròng và 2 gram protein. Với 6 gram chất xơ mỗi khẩu phần, rau bina giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, và cũng là một nguồn vitamin A và C, sắt, axit folic và magiê tuyệt vời.

Đều là các loại rau quen thuộc, bạn có thể dễ dàng tìm mua và kết hợp chúng trong chế độ ăn hàng ngày. Hãy lưu ý đến những loại rau này khi lựa chọn thực phẩm nhé,

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.