Menu
Tạm biệt đôi chân cột đình với 4 bài tập buổi sáng

Tạm biệt đôi chân cột đình với 4 bài tập buổi sáng


Đã đến lúc nói lời tạm biệt “đôi cột đình” của bạn với 4 bài tập chân thon vào buổi sáng sau đây. Vừa có sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái lại giúp bạn tự tin hơn về đôi chân không mỡ thừa, rất săn chắc và thọn gọn, tại sao không thử nhỉ? Tham khảo và thực hiện ngay thôi bạn nhé!

Bài tập chân thon số 1: Gập gối

bài tập chân thon 1 | Lykos.vn

Cả thân người dồn trọng tâm xuống chân, trong khi chân và đùi luôn ở trạng thái căng cơ với động tác gập gối này giúp tan mỡ thừa hiệu quả. Cơ chân được kéo căng sẽ giúp bắp chân sẽ ngày càng trở nên săn chắc, thon gọn, đầy hấp dẫn.

Cách thực hiện:
– Đứng thẳng, 2 tay để tự nhiên, để 1 chân trước 1 chân sau thoải mái.
– Hạ thấp người, gập gối xuống sao cho chân trái gập vuông góc còn chân phải trùng xuống gần chạm sàn, thân trên giữ nguyên.
– Giữ nguyên khoarg 3s rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện khoảng 10 nhịp.

Bài tập chân thon số 2: Squat

bài tập chân thon 2 | Lykos.vn

Chắc không cần nói nhiều đến công dụng của Squat bởi đây là động tác quá quen thuộc trong việc giảm mỡ bụng, tăng vòng 3 và đặc biệt giúp bạn sở hữu đôi chân thon thật dễ dàng.

Cách thực hiện:
– Đứng thẳng tự nhiên thoải mái, 2 chân rộng bằng vai.
– Dùng sức hạ thấp người xuống, mông chơi cong ra phía sau sao cho đầu – lưng – mông tạo với nhau gần như thành 1 đường thẳng. Hai tay gập ra trước mặt để song song với nhau.
– Giữ nguyên tư thế 5s rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện khoảng 15 lần.

Bài tập chân thon số 3: Xoay chân trên không

bài tập chân thon 3 | Lykos.vn

Xoay chân trên không là động tác rất dễ thực hiện nhưng có hiệu quả giảm mỡ, săn cơ đùi rất cao. Bên cạnh là bài tập thon gọn bắp chân, động tác này còn giảm các triệu chứng đau lưng và đem lại cho bạn cảm giác thư giãn rất tốt.

Cách thực hiện:
– Nằm thẳng, 2 tay đặt thoải mái cạnh người, 2 chân để song song nhưng kéo căng cơ.
– Dựng thẳng chân trái lên, xoay vòng trên không theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 vòng rồi đảo ngược lại.
– Thực hiên tương tự với chân bên kia, mỗi bên khoảng 30s.

Bài tập chân thon số 4: Căng cơ toàn thân

bài tập chân thon 4 | Lykos.vn

Tổng kết cho chuỗi bài tập chân thon là động tác căng cơ toàn thân. Không chỉ riêng phần bắp chân, các vùng cơ khác cũng được tập trung khá nhiều lực, giúp kéo căng các cơ, thư giãn toàn cơ thể, đem lại cho bạn cảm giác sảng khoái, không mệt mỏi khi kết thúc bài tập.

Cách thực hiện:
– Hạ thấp cơ thể, chân phải duỗi căng về phía sau, chân trái gập gối, 2 tay duỗi thẳng lên phía trước để song song.
– Chân trái dựng thẳng lên, người đổ ngang về phía trước, đồng thời đá chân phải lên cao. Lúc này hãy để cả cơ thể ở trạng thái căng toàn bộ các cơ, và cảm nhận sự thư giãn hiệu quả.
– Thực hiện động tác khoảng 10 lần.

4 bài tập chân thon ở trên rất dễ thực hiện, đặc biệt không cần thêm dụng cụ hỗ trợ nào nên bạn có thể tập luyện ngay tại nhà. Hãy chú ý tập đúng động tác để đem lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.