Menu
4 bài tập giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

4 bài tập giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trường ĐH Kansas của Mỹ đã chỉ ra rằng nếu ngồi nhiều ở một tư thế nhất định sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau lưng mãn tính và các bệnh liên quan tới cột sống. Để giảm tình trạng trên, 4 bài tập dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa những cơn đau lưng do ngồi nhiều, ít vận động.

1. Bài tập giảm đau lưng bằng cách giãn cơ

Khi bạn ngồi nhiều, ít vận động thì các bó cơ, khớp sẽ bị dồn lại làm giảm mức độ linh hoạt của cơ thể khiến các cơ thể trì trệ và mệt mỏi.

Bài tập dãn cơ thường khá dễ tập nhưng hiệu quả mang lại giúp bạn giảm bị đau lưng, mệt mỏi do ngồi triền miên:

  • Các bó cơ được thư giãn tránh tình trạng bó cơ ở vùng lưng và eo.
  • Gia tăng sự linh hoạt của các cơ và cột sống.
  • Tăng tuần hoàn máu
  • Giảm đau lưng.
bài tập giảm đau lưng | Lykos.vn
Bài tập giảm đau lưng

Hướng dẫn tập:

Bước 1: Đứng thẳng người, 2 chân bằng vai

Bước 2: Bước chân trái về phía sau xa nhất có thể.

Bước 3: Từ từ ép người xuống sao cho cẳng chân phải vuông góc với mặt sàn còn bắp chân thì song song. 2 tay đặt lên đầu gối chân phải.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế trong 20-30 giây.

Tiếp tục đổi chân và lặp lại từ bước 1 đến bước 4.

2. Bài tập gập người

Đây là một bài tập giảm đau lưng khá dễ với dân văn phòng. Các động tác được kết hợp với nhịp thở đều đặn. Động tác cúi gập người giúp giãn xương cột sống, vai, và gân kheo từ đó giảm đau lưng. Đặc biệt động tác này còn giúp giải tỏa stress, cân bằng cảm xúc và thêm tinh thần hưng phấn cho cuộc sống.

bài tập giảm đau lưng | Lykos.vn
Bài tập giảm đau lưng 2

Hướng dẫn tập:

  • Bạn giữ cơ thể ngồi thẳng trên 2 gót chân và hít sâu. 2 đầu gối cách xa nhau.
  • Thở ra và từ từ gập người xuống càng sâu càng tốt, duỗi thẳng 2 tay phía trước và úp lòng bàn tay xuống mặt sàn.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 60 giây
  • Thở ra và quay trở lại vị trí ban đầu.
  1. Bài tập Strength Training

Bài tập này tuy nghiêng về rèn luyện thể lực và tính bền bỉ. Cũng như các bài tập giảm đau lưng khác, streght training vừa nâng cao sự chịu đựng của cơ thể vừa giúp săn chắc cơ bụng giảm mệt mỏi do ngồi máy tính lâu.

bài tập giảm cân | Lykos.vn

Hướng dẫn tập:

  • Giữ tư thế thẳng theo dạng squat, đẩy mông ra sau nhất có thể. 2 chân rộng bằng vai.
  • Đưa 2 tay đưa ra phía trước và giữ thẳng trước mặt.
  • Từ từ hạ người xuống giống như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 20 giây.
  • Từ từ hạ tay và trở về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại bài tập từ 10-15 lần
  1. Bài tập Pilates

Pilates là “bài tập vàng” giảm đau lưng giành cho các nàng công sở. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nếu thường xuyên luyện bài tập giảm đau lưng pilates thì một số đau nhức liên quan tới vùng lưng có thể được loại bỏ. Những động tác Pilates giúp thả lỏng và tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp ở vùng lưng. Các bài tập pilates xoay quanh 8 nguyên tắc: tập trung, chính xác, điều phối, phối hợp, riêng biệt, hợp nhất, trung tập, liên tục. Người tập các động tác Pilates cần đáp ứng các nguyên tắc trên để có thể giảm đau lưng nhất có thể.

bài tập giảm đau lưng | Lykos.vn

Hướng dẫn tập:

  • Nằm ngửa trên thảm, 2 tay duỗi song song.
  • 2 chân co lên và đặt vuông góc với mặt sàn.
  • Giữ 2 tay làm chỗ tựa và từ từ đẩy cao mông lên nhất có thể.
  • Giữ trong 2-3 giây.
  • Từ từ hạ mông xuống và trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại bài tập từ 10-15 lần.

Bài tập chỉ ở “trên giấy” và những vấn đề liên quan tới bệnh ngồi nhiều, ít vận động của dân công sở sẽ mãi vẫn còn nếu như bạn không thực hiện. Vì vậy, hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân ngay hôm nay với những bài tập giảm đau lưng trên.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

1 lời nhắn tới nội dung “Lykos”