Menu
4 bài tập giúp bắp chân thon gọn ngay tại nhà

4 bài tập giúp bắp chân thon gọn ngay tại nhà


Một đôi chân thon gọn, cân đối không chỉ giúp bạn dễ dàng diện đồ mà còn dễ dàng “ăn gian chiều cao” với những chiếc quần sooc hay váy ngắn. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng sở hữu đôi chân đáng mơ đó. Với 4  bài tập giúp bắp chân thọn gọn dưới đây, bạn thoải mái “quẳng gánh lo” về một đôi chân “cột đình” để thoải mái tự tin khoe đôi chân trần quyến rũ.

Bài tập 1: Đứng nhún chân liên tục

Bài tập giúp bắp chân thon gọn này cực kỳ đơn giản và bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Các động tác của bài tập tác dụng trực tiếp tới các cơ của bắp chân hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa tích tụ tại đây. Từ đó giúp đôi chân săn chắc và gọn hơn.

Hướng dẫn tập

  • Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai
  • Từ từ kiễng 2 chân lên và đứng bằng 10 đầu ngón chân.
  • Hạ chân xuống.
  • Lặp lại động tác nhanh nhất có thể.
  • Thực hiện trong 30 giây.

Bài tập giúp bắp chân thon gọn 2: Sumo squart

Bài tập này có tác dụng trực tiếp tới các cơ ở bắp chân hỗ trợ làm bắp chân săn chắc và thon gọn hơn. Không chỉ vậy, tư thế này còn hỗ trợ tăng cường cho vòng 3.

Hướng dẫn tập.

  • Đứng thẳng lưng, 2 chân dang rộng hơn vai, mũi chân hướng ra 2 bên. 2 bàn tay đan vào nhau để trước bụng.
  • Hơi kiễng 2 bàn chân lên và dồn lực vào mũi chân.
  • Từ từ hạ người xuống ở dạng ngồi xổm, 2 bàn chân vẫn kiễng. 2 tay vẫn đan vào nhau nhưng đẩy lên trên.
  • Lặp lại động tác 20 lần

Bài tập 3: Bài tập nhảy ngang 2 bên

Nhắc tới bài tập giúp bắp chân thon gọn không thể không kể tới bài tập nhảy ngang hai bên. Các động tác của bài tập này giúp làm nóng toàn bộ vùng chân từ bắp đến đùi từ đó đốt cháy phần mỡ thừa hiệu quả.

Hướng dẫn tập:

  • Đứng thẳng cơ thể.
  • Lấy sức nhảy nhanh chân trái sang bên trái, khủy đầu gối hơi gập xuống, đồng thời co chân phải lên.
  • Hai tay co trước ngực.
  • Lặp lại tư thế và đổi chân.
  • Lặp lại 15 lần mỗi bên.

Bài tập giúp bắp chân thon gọn 4: Kéo căng bắp chân

Bài tập này có tác dụng đến cả toàn bộ chân của bạn, tiêu mỡ nhanh vùng đùi trong và sau. Không chỉ vậy, bài tập này giúp kéo căng cơ ở chân, từ đó giúp lưu thông mạch máu hỗ trợ trị liệu các chứng đau mỏi bắp chân và đùi. Bạn lưu ý ở bài tập này luôn giữ lưng thẳng, chân cũng duỗi căng nhất có thể.

Hướng dẫn tập

  • Bạn đặt xuông 2 cẳng tay dựa vào tường
  • Chân trái đặt sát mép tường. Chân phải đặt về phía sau.
  • Từ từ hạ chân trái xuống thấp nhất sao cho đùi vuông góc với bắp chân còn chân phải thì duỗi thẳng và bạn cảm thấy hơi căng là tốt nhất.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây.
  • Lặp lại tư thế với chân bên kia.

Lưu ý: Bạn nên duy trì luyện tập cả 4 bài tập giúp bắp chân thon gọn trên hằng ngày để đạt được kết quả nhanh và rõ rệt nhất

Tất nhiên, để cho đôi chân đẹp hơn, quyến rũ hơn, bên cạnh việc tập thể dục, bạn nên kết hợp cùng với các động tác mát-xa cho chân hay thường xuyên ngâm chân trong nước ấm để giúp lưu thông mạch máu, đánh tan mỡ thừa. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh hạn chế chất béo, chất ngọt, tăng cường chất xơ, protein cũng là một trong những cách tuyệt vời để sở hữu đôi chân “đáng mơ ước”.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.