Menu
4 bài tập thon gọn eo nhất định phải tập mỗi tuần

4 bài tập thon gọn eo nhất định phải tập mỗi tuần


Dù tập động tác nào, với cường độ ra sao, để có được vòng 2 quyến rũ nhất định bạn không thể bỏ qua 4 bài tập thon gọn eo sau đây. Không nhất thiết ngày nào cũng tập, cố gắng duy trì 1 lần/tuần, chắc chắn kết quả thu được không làm bạn thất vọng.

Bài tập thon gọn eo số 1: Tập cùng bóng

bài tập thon gọn eo 1 | Lykos.vn

Sự di chuyển qua lại của thân người và bóng giúp lực tập trung vào bụng, làm tăng hiệu quả giảm mỡ vòng 2. Bên cạnh đó, khi tay tì vào bóng để giữ thăng bằng sẽ góp phần làm săn cơ bắp cánh tay.

Cách thực hiện:
– Giữ bóng đứng yên, người nghiêng theo tư thế chống đẩy, 2 tay gập vuông góc tì vào bóng.
– Dùng thân di chuyển bóng lên trước để kéo dãn thân ra. Sau đó thu bóng lại về gần cơ thể, lúc này cả thân người gập lại cùng sự di chuyển của bóng.
– Hãy chú ý nhịp thở, kết hợp nhịp nhàng theo từng bước đi của bóng để cơ thể có sự điều chỉnh thích hợp nhất.
– Thực hiện khoảng 15 nhịp.

Bài tập thon gọn eo số 2: Gập bụng chữ V

bài tập thon gọn eo 2 | Lykos.vn

Gập bụng là 1 trong những bài tập eo thon cực kì phổ biến. Động tác tập bụng chữ V có khả năng làm tiêu tan mỡ thừa vòng 2 rất tốt khi toàn bộ lực tác dụng hầu hết lên vùng bụng. Tình trạng đau lưng, bắp chân to cũng được cải thiện đáng kể khi bạn thực hiện bài tập này thường xuyên.

Cách thực hiện:
– Nằm ngửa trên sàn, 2 tay và chân duỗi thẳng thoải mái.
– Hít sâu, gập người và chân lên cao sao cho tay chạm vào hoặc gần chạm mũi chân.Chú ý để chân – lưng và cổ thẳng nhất có thể để đem lại hiệu quả tốt nhất.
– Giữ nguyên tư thế gập bụng chữ V khoảng 5s rồi trở về vị trí ban đầu.
– Thực hiện khoảng 15 lần.

Bài tập thon gọn eo số 3: Plank với bóng và ghế

bài tập thon gọn eo 3 | Lykos.vn

Đây là động tác khá khó để thực hiện, tuy nhiên bạn nên thử sức bởi khả năng đốt cháy calo, mỡ thừa cũng như làm săn chắc các cơ của bài tập này rất tuyệt vời. Dụng cụ tập luyện đi kèm là 1 chiếc ghế có chiều cao bằng với trái bóng tập của bạn.

Cách thực hiện:

– Đặt chiếc ghế chắc chắn phía sau, cho quả bóng phía trước. Nằm sấp, để chân chạm vào ghế, 2 tay gập vuông góc tì vào quả bóng. Để cả người trong tư thế Plank nhưng lấy ghế và bóng là điểm tựa.
– Giữ thăng bằng thật tốt, thở đều và hít sâu.
– Giữ nguyên khoảng 30s. Thực hiện khoảng 10 lần bài tập này.

Bài tập thon gọn eo số 4: Vặn người

bài tập thon gọn eo 4 | Lykos.vn

Để đem lại kết quả tốt nhất, khi tập động tác này bạn hãy lấy 1 chai nước, 1 chiếc tạ tay hoặc đĩa tập như trong hình.

Cách thực hiện:
– Chuẩn bị ở tư thế nghiêng người, 2 chân chống nhẹ, chuỗi 1 góc vừa phải sao cho 2 bàn chân chạm hẳn xuống đất. Tay kéo căng cầm dụng cụ tập, mắt nhìn thẳng.
– Xoay người từ từ sang phải, đồng thời xoay tay theo cùng di chuyển. Phần thân và chân giữ nguyên, kéo căng cơ vùng bụng và lưng. Điều chỉnh nhịp thở để tránh bị mỏi mệt.
– Giữ nguyên khoảng 10s rồi xoay lại về bên trái.
– Thực hiện mỗi bên khoảng 10 lần.

4 bài tập thon gọn eo được hướng dẫn chi tiết trên đây sẽ không làm bạn thất vọng nếu duy trì tập luyện mỗi tuần. Hãy đan xen cùng hệ thống bài tập khác để gia tăng hứng thú tập luyện, cũng như đem lại kết quả tốt nhất bạn nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.