Menu
4 lời “nói dối ngọt ngào” về giảm cân mà bạn luôn tin tưởng

4 lời “nói dối ngọt ngào” về giảm cân mà bạn luôn tin tưởng


Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, bạn dễ bị bủa vây bởi vô vàn những thông tin trái chiều tốt có, xấu có, đúng có, sai có và không phải dễ gì để có thể đánh giá nếu như không có kiến thức. Trong nền công nghiệp làm đẹp, những thông tin này lại càng đa dạng và làm bạn “khó phân biệt thật giả” hơn. Cũng giống như 4 cách giảm cân mà bạn vẫn luôn tin tưởng và áp dụng dưới đây.

1. Bạn có thể giảm cân siêu tốc

Hẳn bạn sẽ thấy vô vàn những bài viết với những tiêu đề “giật gân” như “Giảm ngay 5 kg trong vòng 1 tuần”, hay giảm cân siêu tốc không cần ăn kiêng, tập thể dục…

Sự thật thì việc giảm bao nhiêu cân sẽ phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Có người áp dụng có thể giảm 5kg, nhưng cũng có người thì không giảm mà còn tăng. Và tất nhiên, giảm cân không chỉ từ ăn uống, sử dụng thuốc mà còn cần kết hợp với cả luyện tập và chế độ sinh hoạt khoa học. Và tất nhiên, phải cần thời gian.

Giảm cân | Lykos.vn
Bạn có thể giảm cân siêu tốc

Do đó, hãy cẩn trọng với những lời giảm cân siêu tốc. Đặc biệt là càng cẩn trọng với những loại thuốc để giảm cân, giảm béo, giảm mỡ cực nhanh tràn lan trên thị trường hiện nay. Đừng vì mong muốn lấy lại vóc dáng mà không quan tâm tới sức khỏe bản thân.

2. Giảm cân bằng cách ăn ít đi và tập thể dục nhiều hơn

bài tập thể dục tốt cho nàng khi yêu - tư thế cánh bướm
Bài tập thể dục giúp tốt cho nàng khi yêu

Rất nhiều người cho rằng để giảm cân thì ăn ít và năng hoạt động thể lực để đốt cháy mỡ thừa. Chúng ta đều biết rằng giảm cân là quá trình tiêu hao năng lượng theo thời gian nhiều hơn năng lượng nạp vào. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn ăn ít đi và hoạt động nhiều hơn để giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì để duy trì sức khỏe làm việc và học tập, chúng ta cần 2500 kcal. Việc nạp ít hơn chỉ làm cho bạn sẽ bị mệt mỏi, quá sức và suy kiệt nhanh hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, không những bạn đã giảm được cân mà còn cả suy dinh dưỡng. Vì vậy, hãy luôn nhớ rằng, chúng ta giảm cân để đẹp hơn và tất nhiên là để khỏe, tự tin hơn. Do đó, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể và lên kế hoạch luyện tập, chọn những bài tập thể dục phù hợp và có khả năng đốt mỡ cao như HIIT đốt mỡ, KickFitness… để có được vóc dáng cân đối và khỏe hơn.

3. Tập thể dục chỉ để giảm béo một bộ phận nào đó

Hẳn bạn đã đọc được điều này tràn lan trên mạng. Nếu như bạn chỉ chăm chăm áp dụng những bài tập chỉ để giảm béo bụng hay chỉ săn chắc đùi thì sẽ rất dễ làm cho cơ thể bạn mất cân đối. Bởi lẽ cơ thể chúng ta là sự tổng hòa của cả một hệ thống. Do đó, nếu bạn cứ tập trung giảm béo ở một phận cố định thì thực chất là chúng ta đang rút năng lượng ở chỗ này để bù vào chỗ khác mà thôi.

giảm cân | Lykos.vn
Chỉ tập thể dục giảm béo 1 bộ phận

Do đó, dù thực hiện bài tập thể dục nào, bạn cũng cần phải có những bài tập thể dục cho toàn thân, sau đó mới giành nhiều thời gian hơn cho những bài tập có tác dụng cụ thể đến những bộ phận cần được giảm béo. Hãy nhớ, đừng chỉ tập 1 bài tập để giảm béo 1 bộ phận cụ thể, thay vào đó, kết hợp những bài tập toàn thân để cơ thể cân đối hơn.

 4. Dùng Soda cho người ăn kiêng để giảm béo

Rất nhiều người cho rằng, soda cho người ăn kiêng thích hợp để giảm béo vì nó không chứa calo. Thực tế thì lại hoàn toàn trái ngược. Theo một nghiên cứu mới đây cho biết chỉ cần uống từ 2 lon sada mỗi ngày thì nguy cơ béo phì của bạn sẽ tăng 41% . Soda sử dụng chất ngọt nhân tạo do đó sẽ kích thích cơ thể bạn thèm ăn hơn và có xu hướng ăn nhiều hơn. Thêm vào đó, nếu sử dụng quá nhiều soda có thể gây ra các bệnh như răng miệng, tiểu đường, thận và thậm chí cả sức khỏe sinh sản.

Giảm cân để đẹp hơn, khỏe hơn là nhu cầu chính đáng của bất kỳ ai. Nhưng thay vì chọn giảm cân siêu tốc nhanh chóng hãy lựa chọn những phương pháp giảm cân an toàn, lành mạnh để bảo vệ sức khỏe bản thân.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.