Menu
4 lỗi thường bị bỏ qua khi giảm cân nhanh với HIIT

4 lỗi thường bị bỏ qua khi giảm cân nhanh với HIIT


HIIT – Chuỗi bài tập vận động cường độ cao với khả năng đốt mỡ siêu tốc, hỗ trợ giảm cân nhanh, lành mạnh, ngày càng được nhiều người ưa chuộng và chọn làm bài tập “tủ” cho mình. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần tránh xa những lỗi cơ bản thường bị mắc phải sau đây.

Không tập Cardio

Cơ chế giảm cân nhanh của HIIT được thể hiện qua sự đốt cháy mỡ thừa cực nhanh và trong thời gian rất ngắn. Để đưa cơ thể đến được giai đoạn lý tưởng nhất của quá trình đốt mỡ này, cả cơ thể phải vận động 1 cách tối đa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên khởi động kĩ càng để toàn thân có thể bắt kịp nhịp độ tập luyện. Có không ít người muốn đốt cháy giai đoạn, khởi động qua loa, bỏ qua tất cả các bài tập Cardio, đến khi vào tập cường độ cao rất mệt mỏi, mỡ không những không giảm mà khiến cơ thể bị mất sức nhanh chóng. Vì vậy, việc tập Cardio là vô cùng quan trọng, có ý nghĩa to lớn đến kết quả tập luyện.

Tập luyện quá sức

giam-can-nhanh-voi-hiit | Lykos.vn

Giảm cân nhanh không đồng nghĩa với việc tập luyện quá nhanh và quá nhiều, sức khỏe cơ thể không đáp ứng kịp. Khi thực hiện các bài tập HIIT, bạn không nên tập quá 20 phút, bởi các động tác đều tập với cường độ cao, cơ thể rất tốn sức. Đó còn chưa kể đến việc thực hiện động tác chưa chính xác, hiệu quả sẽ không được như ý muốn và có khả năng gây chấn thương cho bạn. Vậy nên, khi tập HIIT, để giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo sức khỏe, bạn cần tập luyện vừa phải, đúng cường độ, không nên quá ham mà dùng nhiều sức, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nghỉ ngơi quá ít

HIIT với các bài tập cường độ cao, cả cơ thể sẽ phải hoạt động tích cực, khiến cơ bắp của bạn mỏi nhừ, vì vậy hãy nghỉ ngơi ít nhất khoảng 12 tiếng sau khi bạn tập HIIT mà muốn tập thêm các bài tập khác nữa. Giảm cân nhanh không đồng nghĩa với việc giảm luôn cả sức khỏe, vậy nên bạn chú ý không để cơ thể tập quá sức sẽ gây suy nhược mà kết quả mang lại không cao. 1 ngày chỉ dành riêng để tập HIIT là quá đủ, bạn không nên tập thêm một môn thể thao và bài tập nào nữa.

Đi tập khi bụng rỗng không

giam-can-nhanh-voi-hiit | Lykos.vn

Với mong muốn giảm cân nhanh, nhiều người chấp nhận việc nhịn ăn hoặc ăn uống kham khổ để cân nặng xuống thấp, ngay cả khi phải đi đến phòng tập. Chắc chắn đó không phải là 1 lựa chọn đúng đắn. Khi bạn đến phòng tập với chiếc bụng rỗng, đặc biệt tập HIIT với cường độ cao cần tiêu tốn nhiều năng lượng, cơ thể không thể lấy từ thức ăn bạn nạp vào sẽ “đốt cháy” các bó cơ để lấy năng lượng bù vào. Điều này không những có hại cho sức khỏe mà còn khiến quá trình tập HIIT của bạn bị gián đoạn, không đủ lực do năng lượng để tiếp tục.

Không ai có thể phủ nhận hiệu quả giảm cân nhanh, đánh tan mỡ của các bài tập HIIT, tuy nhiên, để mang lại kết quả cao nhất và không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn hãy chú ý đến các lưu ý trên nhé!
Chúc bạn tập luyện thành công!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.