Menu
4 nhận định sai lầm về Kickboxing

4 nhận định sai lầm về Kickboxing


Kickboxing – Môn thể thao đối kháng dựa nên trền võ thuật boxing, đem đến cho người tập luyện không chỉ sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái mà còn có khả năng phản xạ tự vệ nhanh nhạy. Tuy nhiên, khi nhắc đến Kickboxing, không ít người thường có những nhận định sai lầm sau đây.

1. Kickboxing chỉ là những cú đấm

Đa số mọi người đều cho rằng, bộ môn Kickboxing không có gì ngoài những cú đấm “thôi sơn” và đôi tay là bộ phận quan trọng nhất. Nhưng sự thật có thể làm bạn bất ngờ khi đôi chân mới là điểm trọng yếu của bộ môn này. Chân di chuyển người và hướng tay đến các điểm để đánh. Không giống các bộ môn khác, đôi chân khi tập Kickboxing tuy không đá, đạp, lên gối… nhưng lại thực hiện các bước di chuyển nhỏ, nhanh nhẹn và chính xác nhất để bạn có được tư thế đứng vững chắc rồi tung các cú đấm vào đúng mục tiêu.

2. Tập Kickboxing khiến thân hình cứng nhắc

 

tap-Kickboxing | Lykos.vn

Theo quan niệm của nhiều người, tập Kickboxing sẽ khiến cơ bắp nổi cuồn cuộn, thân hình cục mịch, không có sự thanh thoát và cảm giác khá nặng nề. Sự thật là, với những người tập Boxing, các cơ sẽ săn chắc hơn, không có mỡ thừa tích tụ, đem lại 1 vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Chỉ có những võ sĩ chuyên “đấm bốc” mới cần sự tập luyện và chế độ dinh dưỡng khắt khe để có được thân hình vạm vỡ nhưng vẫn cực nhanh nhẹn.

3. Tập Kickboxing làm vai và bắp tay to

Kickboxing là môn thể thao đối kháng có tính võ thuật cao, các bài tập về tay, ngực, bụng… cũng được đưa vào giáo trình tập luyện hàng ngày, giúp các bó cơ săn chắc và không cần nổi cuồn cuộn lên quá nhiều như bài tập GYM. Tuy cánh tay hoạt động có phần nhiều hơn bởi thường xuyên đưa ra “cú đấm” nhanh và chính xác nhưng các phần cơ khác của cơ thể vẫn được tập trung phát triển đều, vậy nên không chỉ vai và bắp tay to lên.

4. Kickboxing chỉ phù hợp với nam giới

tap-Kickboxing | Lykos.vn

Với tính chất mạnh mẽ, bộ môn Kickboxing thường được mặc định chỉ dành cho phái mạnh. Đây không chỉ là môn thể thao để thi đấu mà còn giúp rèn luyện sức khỏe rất tốt, tăng khả năng phản xạ nhanh nhạy trước các tình huống bất ngờ, trang bị thêm các thế võ cơ bản giúp các bạn nữ tự tin hơn nếu có rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm. Vậy nên, Kickboxing rất phù hợp với phái đẹp. Hơn nữa, các bài tập Kickboxing còn giúp các nàng có vòng 2 thon gọn khi các mỡ thừa bị đánh tan nhanh chóng, vòng 1 ngày càng nở nang bởi phần thân trên được hoạt động nhiều và vòng 3 căng tròn quyến rũ với các bài tập có sẵn và sự di chuyển linh hoạt của đôi chân.

Tập Kickboxing có nhiều điều thú vị hơn bạn nghĩ rất nhiều, đặc biệt khi bản thân được tập, được đối kháng, được nhận sự hướng dẫn của các HLV chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, chắc chắn bạn không thể chối từ bởi sức hấp dẫn mà bộ môn này đem lại.

Hãy đăng kí tham gia tập thử Kickboxing tại Lykos để được trải nghiệm chân thực nhất về bộ môn thể thao vô cùng tuyệt vời này!

dang-ky-tap-thu-button

 

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ
  • Họ tên*
    0
  • Email*
    1
  • Điện thoại*
    2
  • Năm sinh*
    3
  • Bạn ở đâu*select your country
    4
  • Môn tập*
    Tôi muốn tập thử môn Kickfitness
    Tôi muốn tập thử môn HIIT Đốt Mỡ
    5
  • Thực trạng và nhu cầu của bạn*
    6
  • 7

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.