Menu
5 bài tập giãn cơ đốt mỡ dành cho dân văn phòng ngồi nhiều ít vận động

5 bài tập giãn cơ đốt mỡ dành cho dân văn phòng ngồi nhiều ít vận động


Ngồi nhiều ít vận động là tình trạng chung của hầu hết dân văn phòng ngày này. Ngồi nhiều khiến bụng ngồn ngộn những lớp mỡ thừa, đầu đau, cột sống mỏi. Chưa kể nó còn bị mắc hàng loạt những căn bệnh như hệ tiêu hóa kém, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm tính năng động…Đặc biệt, càng ngồi nhiều, bạn càng có khả năng bị thừa cân béo phì.

Hầu như ai cũng biết những tác hại mà ngồi nhiều, lười vận động gây ra. Tuy nhiên, thời gian bận rộn khiến việc chăm sóc sức khỏe cũng bị hạn chế. Vì vậy, việc lựa chọn những môn tập phù hợp như HIIT đang ngày càng được nhiều người quan tâm.

Dưới đây là 5 bài tập chuyên dụng cho dân văn phòng. Tiết kiệm thời gian, không cần tới phòng tập và đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả là những ưu điểm tuyệt vời của bộ 5 bài tập này mang lại.

  1. Deadlift and Upright Row

bài tập dành cho dân văn phòng

Tác dụng của bài tập này giúp tăng cường độ dẻo dai cho lưng trên và dưới, gân cốt khỏe mạnh.

Hướng dẫn tập:

  • Đứng ở tư thế 2 chân rộng bằng vai
  • Mỗi tay cầm một tạ tay khối lượng phù hợp với bản thân.
  • Từ từ hạ người xuống thấp nhất có thể. Chú ý luôn giữ chân thẳng
  • Sau đó nâng người thẳng lên, đồng thời 2 tay co sao cho để 2 quả tại ngang ngực, vai và cánh tay tạo thành một đường thẳng.
  • Thực hiện 31 lần tất cả.
  1. Side Lunge and Ab Twist – Lunge 1 bên và bài tập vặn người.

bai-tap-danh-cho-dan-van-phong | Lykos.vn

Hướng dẫn tập:

  • Mở rộng chân hơn vai, 2 tay đan vào nhau và để ngang ngực.
  • Co chân trái lên, cố gắng để đầu gối chân trái gần nhất với mạn sườn bên phải.
  • Hạ chân trái xuống vị trí ban đầu, sau đó từ từ gập gối và dồn hết người sang phía chân trái. Lúc này chân phải duỗi thẳng.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại.
  • Thực hiện 31 lần mỗi bên
  1. Plank kết hợp xoay hông

bài tập dành cho dân văn phòng | Lykos.vn

Hướng dẫn tập:

  • Bắt đầu ở tư thế plank chuẩn. Cố gắng để vai, lưng và mông trên một đường thẳng. Bạn không nên đẩy mông lên quá cao hoặc quá thấp.
  • Xoay mông sang bên trái xuống thấp nhất có thể sao cho gần chạm đất.
  • Tiếp tục quay mông sang bên phải.
  • Lặp lại động tác 31 lần.
  1. Bent Leg Half Superman – Nằm sấp gập ngược chân

bai-tap-danh-cho-dan-van-phong | Lykos.vn

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp, gập gối và hướng chân lên trên.
  • Từ từ nâng chân và kéo cả nửa người dưới lên cao nhất có thể.
  • Sau đó hạ xuống và lặp lại động tác.
  • Thực hiện 31 lần.
  1. Rock the Boat

bai-tap-cho-dan-van-phong | Lykos.vn

Cách thực hiện

  • Bắt đầu ở tư thế ngồi thẳng lưng, 2 chân duỗi thẳng, sát vào nhau và nâng từ tử cả 2 chân sao cho đùi và mặt đất tạo với nhau một góc khoảng 45 độ. Đầu gối hơi gập.
  • 2 tay giữ 2 đầu tạ đơn.
  • Vặn người sang trái và phải liên tục
  • Thực hiện 31 lần mỗi bên.

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tập đủ 5 bài tập trên mỗi lần tập. Cố gắng thực hiện ít nhất mỗi bài tập 2 lần. Ngoài ra, bạn nên lắng nghe cơ thể và nâng dần cường độ tập luyện. Thêm vào đó, bạn cũng nên kết hợp với nhiều bài tập giảm cân toàn thân để sở hữu vóc dáng đáng mơ ước.

>> Tìm hiểu thêm: Giảm cân, tăng cường sức khỏe với nước chanh ấm mật ong siêu hấp dẫn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

1 lời nhắn tới nội dung “Lykos”

  • masaj erotic cuplu

    That is a good tip especially to those fresh to the
    blogosphere. Short but very accurate information… Appreciate your sharing this one.
    A must read post!