Menu
5 cách giảm cân tại nhà hiệu quả dựa trên khoa học không cần ăn kiêng

5 cách giảm cân tại nhà hiệu quả dựa trên khoa học không cần ăn kiêng


Có rất nhiều cách giảm cân tại nhà chị em có thể áp dụng, bao gồm cả ăn kiêng. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn không được như mong muốn. Vậy thì rất có thể bạn đang chưa áp dụng 5 tuyệt chiêu giảm cân hiệu quả dưới đây.

cach-giam-can-tai-nha | Lykos.vn

  1. Ăn nhiều protein hơn?

Hẳn nhiều người không tin ăn nhiều protein là cách giảm cân tại nhà hiệu quả. Đây là kết quả từ 24 thử nghiệm của các nhà khoa học Mỹ. Những người tham gia cần tuân thủ chế độ ăn ít calo, hạn chế tối đa và tăng lượng protein. Sau 2 tuần, những người tham gia đã giảm được khoảng 0,77kg so với người ăn cùng lượng calo nhưng giàu tinh bột và chất béo.

Vậy tại sao lại có kết quả này?

Đơn giản vì protein khó tiêu hơn tinh bột. Do đó khi protein được đưa vào, cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để chuyển hóa. Để tiêu hóa 100calo protein, cơ thể cần đốt cháy từ 20 – 30 calo. Trong khi đó chỉ cần 5-10 calo cho tinh bột.

Ngoài ra, protein xây dựng cơ bắp. Mà cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn.

  1. Nhai chậm, nhai kỹ – Cách giảm cân tại nhà tự nhiên

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến con người vội vã và không nhai kỹ thức ăn. Tuy nhiên theo Giáo sư Stephen Bloom thuộc đại học Imperial thì việc không nhai kỹ sẽ làm bạn khó giảm cân hơn. Bởi lẽ khi nhai kỹ sẽ giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Điều này giúp bạn hạn chế nạp vào nhiều lượng thức ăn không cần thiết. Quả là một cách giảm cân tại nhà dễ thực hiện phải không nào?

  1. Ngủ đủ giấc và ngủ tốt

cách giảm cân tại nhà bằng ngủ tốt | Lykos.vn
Giấc ngủ ngon là cách giảm cân tại nhà hiệu quả

Ngủ tốt, ngủ ngon chứ không phải ngủ nhiều. Việc ngủ ngon giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thư thái hơn. Bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày. Ngủ đủ và ngủ ngon sẽ giúp cơ thể sản xuất lượng hormone leptin và ghrelin ổn định hạn chế cơn thèm ăn. Nếu thiếu ngủ, bạn sẽ luôn có cảm giác đói ăn mãi không no do lượng hormone  của hai loại này giảm hoặc tăng đột biến.

Đặc biệt, không chỉ là cách giảm cân tại nhà đơn giản giúp cơ thể lấy lại tinh thần. Mà hơn hết còn giúp cơ thể sản sinh insulin đủ. Nếu giảm insullin thì sẽ khiến quá trình phân hủy chất béo giảm đi. Lâu dần chất béo được tích trữ nhiều hơn trong cơ thể.

  1. Uống nước trước bữa ăn

Một cách giảm cân tại nhà vô cùng đơn giản nữa đó chính uống nước trước  bữa ăn. Việc này sẽ làm cho cơ thể no. Từ đó hạn chế lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

  1. Uống cà phê đen – giảm cân cho tín đồ cà phê

    cách giảm cân tại nhà bằng cà phê đen | Lykos.vn
    Uống cà phê đen là cách giảm cân tại nhà đơn giản cho tín đồ mê cà phê

Một cách giảm cân tại nhà nữa chính là uống cà phê đen đều đặn. Trong cà phê có chứa cafein thúc đẩy cơ thể tăng cường trao đổi chất từ 3-11%. Ngoài ra còn tăng cường khả năng đốt cháy chất béo lên 10-29%.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý uống cà phê giảm cân không nên uống khi đói. Đặc biệt không nên thêm đường hoặc sữa. Có như vậy bạn mới có thể giảm cân hiệu quả.

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên áp dụng toàn bộ 5 cách giảm cân tại nhà trên. Quá trình giảm cân là một quá trình gian nan và yêu cầu sự kiên trì, quyết tâm cao độ. Vì thế, nỗ lực không ngừng chính là chìa khóa để bạn có một hình thể và sức vóc như ý.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.