Menu
5 đồ uống tuyệt đối tránh trước khi thực hiện bài tập HIIT

5 đồ uống tuyệt đối tránh trước khi thực hiện bài tập HIIT


Hãy tránh xa 5 lọai đồ uống sau đây trước khi thực hiện các bài tập hiit nếu bạn muốn tốt cho sức khỏe và đạt kết quả tập luyện tốt nhất. Rượu và đồ uống có cồn thì hiển nhiên cần tránh rồi, 4 loại đồ uống khác chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đó. Cùng tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Đồ uống có cồn

bài tập hiit ảnh 1 | Lykos.vn

Rượu, bia hay tất cả các loại đồ uống có cồn khác cần tuyệt đối tránh sử dụng trước khi tập hiit, dù chỉ là 1 chút ít. Chất cồn khiến cơ thể bạn bị mất nước nhanh chóng, phá các cơ và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Các chất này còn khiến hệ tiêu hóa và hệ thần kinh chịu tác động xấu, gây rối loạn nhịp sinh học, đặc biệt khi cơ thể vận động với cường độ cao. Hơn thế nữa, khi đến phòng tập với mùi men nồng nặc chắc chắn không phải ai cũng có thể trao cho bạn ánh nhìn thiện cảm được, đúng không nào?

Sữa

bài tập hiit ảnh 3 | Lykos.vn

Các chất dinh dưỡng trong sữa quả thực rất tốt cho sức khỏe và cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống sữa trước khi thực hiện bài tập hiit có thể khiến bạn bị chướng bụng và đầy hơi, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện cũng như hệ tiêu hóa của mình. Nếu bạn vẫn muốn uống sữa, hãy chọn loại tách béo và tách kem, sẽ “thân thiện” với dạ dày của bạn hơn. Hơn nữa, loại sữa này vừa cung cấp chất dinh dưỡng mà không tăng thêm carb hay chất béo, rất tốt cho cơ thể.

Sữa/Nước trái cây

 

bài tập hiit ảnh 2 | Lykos.vnHầu như tất cả các loại Sữa/Nước trái cây đều có 1 lượng đường đáng kể, cho dù đó được quảng cáo “100% tự nhiên”. Dạng đường có trong loại đồ uống này thường là đường tổng hợp – một trong những chất phụ gia phổ biến trên thị trường, ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của bạn. Vì vậy cần tránh xa càng tốt, hoặc để dành đến sau khi tập. Bạn có thể thay thế bằng lựa chọn uống nước dừa, nước cam, hoặc các loại nước từ trái cây tươi tự nhiên.

Đồ uống có ga

bài tập hiit ảnh 4 | Lykos.vn

Trước 30 phút thực hiện bài tập hiit cường độ cao, bạn không nên uống đồ uống có ga. Giống như sữa/nước trái cây, đồ uống có ga còn chứa 1 lượng không nhỏ đường trong đó, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt, chất aspartame – 1 loại chất tạo ngọt phổ biến có thể khiến bạn bị chóng mặt, gặp chứng đau nửa đầu..v.v.. khiến quá trình tập luyện tiếp theo bị gián đoạn, rất không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất làm dầy gây đầy hơi, khó tiêu.

Nước tăng lực

bài tập hiit ảnh 5 | Lykos.vn

Các loại nước tăng lực, đồ uống thể thao không thực sự tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ. Chất đường và điện giải giúp tái tạo năng lượng và phục hồi sức lực sau khi bạn tập khá tốt, tuy nhiên đây không phải đồ uống thích hợp trước khi bạn đến với các bài tập hiit. Sở dĩ như vậy, do trong thức uống này có chứa nhiều chất tạo ngọt, 1 số loại còn có hơi ga dễ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa và bài tiết. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình tập luyện do phương pháp tập hiit sẽ phải vận động cường độ cao, dễ bị cảm giác khó chịu khi thực hiện các động tác.

Như vậy, loại đồ uống tốt nhất trước khi thực hiện các bài tập HIIT cường độ cao hoặc bất cứ môn thể thao nào chính là nước lọc. Vừa có lợi cho sức khỏe, bài tiết mồ hôi tốt, đồng thời tiết kiệm tài chính cho bạn.

Có thể bạn quan tâm : tập gym nên ăn gì


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.