Menu
5 lưu ý khi ăn sáng nếu bạn muốn giảm cân nhanh

5 lưu ý khi ăn sáng nếu bạn muốn giảm cân nhanh


Bữa sáng là bữa ăn chính và quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt có ý nghĩa với những người đang trong quá trình điều chỉnh cân nặng, muốn giảm cân nhanh. Vậy ăn sáng như thế nào, ăn liều lượng bao nhiêu là tốt? Cùng tìm hiểu một vài lưu ý sau đây để có được bữa ăn tốt cho sức khỏe và giúp bạn có số cân nặng lý tưởng.

1. Bữa sáng ăn nhiều và giảm dần vào bữa tối

giảm-cân-nhanh | Lykos.vn
Giảm cân nhanh nhờ ăn nhiều vào buổi sáng và ít vào buổi tối

Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn tuyệt đối không thể quên nguyên tắc “Bữa sáng hãy ăn như 1 ông hoàng và ăn như 1 kẻ ăn mày vào bữa tối”. Bạn nên coi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, hãy ăn đầy đủ dinh dưỡng và liều lượng, giảm dần lượng thức ăn vào bữa tối để tránh tình trạng tích lũy năng lượng quá nhiều, gây mỡ thừa và tăng cân. Thời gian ăn sáng lý tưởng là trước 9 giờ và không nên ăn tối sau 8h30 tối.

2. Tuyệt đối không nhịn ăn sáng

Nhiều người quan niệm, muốn giảm cân nhanh, việc đơn giản nhất là nhịn ăn sáng. Thực tế cho thấy, ngoài việc nhịn ăn sáng gây hại cho hệ tiêu hóa, làm giảm đường huyết, cản trở hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể còn khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sau. Bởi khi nhịn ăn sáng, trưa bạn rất đói, ăn sẽ ngon miệng hơn, nhu cầu nạp nhiều đồ ăn là lẽ đương nhiên, điều này lại không tốt cho việc giảm cân. Hơn nữa, khi ăn sáng, bạn tham gia các hoạt động hoặc tập luyện thể dục không lo bị mệt mỏi làm giảm cường độ cũng như hiệu quả.

3. Chọn đồ ăn giàu dinh dưỡng

Giảm cân nhanh không có nghĩa là giảm dinh dưỡng cho cơ thể trong khẩu phần ăn, đặc biệt bữa sáng. Khi ăn sáng, bạn nên ăn các đồ ăn lành mạnh, giàu dinh dưỡng, có đầy đủ đạm, vitamin, chất xơ ví dụ như cơm trắng, thịt bò, thịt gà, rau xanh… Không nên ăn các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường như đồ ăn nhanh, bánh ngọt, các loại đồ ăn chiên rán quá nhiều dầu và nhiệt độ cao… Chú ý, khi muốn uống sữa, bạn nên uống khi dạ dày có thức ăn, tốt nhất là có tinh bột, vừa giữ được các dưỡng chất trong sữa, vừa tốt cho dạ dày của bạn.

4. Bổ sung thêm rau xanh và trái cây

giảm-cân-nhanh | Lykos.vn
Bổ sung thêm rau và trái cây

Thường bữa sáng mọi người hay ăn qua loa, không có thêm rau xanh và trái cây. Tuy nhiên, với những người muốn giảm cân nhanh, không những phải ăn sáng đầy đủ mà cần bổ sung thêm các loại trái cây và rau xanh như rau muống, súp lơ, rau cải, rau càng cua, cà chua, táo, bưởi, nước ép trái cây ..v.v..

5. Uống đủ nước

Uống nước là một trong những cách giảm cân nhanh, an toàn và rất dễ thực hiện, điều này có ý nghĩa hơn cả khi bạn uống đúng cách vào bữa sáng. Sau khi thức dậy, bạn nên uống 1 cốc nước lọc pha chút xíu muối thật loãng để tinh thần thoải mái và giúp làm sạch ruột, dạ dày. 1 điều đáng lưu ý, không phải nguyên tắc uống 2 lít nước/ngày với ai cũng chính xác, bạn nên uống theo nhu cầu bản thân và điều kiện thể trạng, uống quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho sức khỏe.

Giảm cân nhanh không khó, quan trọng cần đúng phương pháp. Hãy thực hiện đúng đắn và khoa học ngay từ bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng sở hữu 1 thân hình lý tưởng và cân nặng đạt chuẩn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.