Menu
5 lưu ý không thể xem nhẹ khi giảm mỡ bụng

5 lưu ý không thể xem nhẹ khi giảm mỡ bụng


Giảm mỡ bụng sao cho hiệu quả khi vòng 2 quá khổ với những ngấn mỡ thừa do ngồi văn phòng quá nhiều, ít vận động, do sinh nở..v.v.. là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Dù bạn đã áp dụng các bài tập thể dục giảm mỡ bụng thường xuyên nhưng hiệu quả chưa cao, vì sao vậy? Tham khảo 5 lưu ý dưới đây để công cuộc giảm mỡ vòng 2 được như mong muốn nhé!

giam-mo-bun-hieu-qua | Lykos.vn

  1. Ngủ đủ giấc

Làm việc quá khuya sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, nhịp sinh học của cơ thể thay đổi dễ gây ra tình trạng thèm ăn. Lúc này, cơ thể bạn sẽ tự tiết ra các loại enzim khiến bạn thèm ăn đường, chất béo và khi bạn ăn, tức là đã nạp 1 lượng calo tương đối lớn, dễ gây béo. Bên cạnh đó, nếu ngủ không đủ giấc, nồng độ Cortisol gây nhạy cảm với một số loại enzim trong cơ thể làm cho bạn bị béo bụng. Vì vậy, một cách đơn giản và cần thiết khi muốn giảm mỡ bụng chính là ngủ đủ giấc, 7 tiếng/đêm là hợp lý.

  1. Thực hiện các bài tập ngắn

Trong các bài tập giảm mỡ bụng, gập bụng chính là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Nhưng cái gì quá cũng không tốt, nếu bạn lạm dụng gập bụng quá nhiều trong 1 lần tập sẽ gây mệt mỏi, hay có cảm giác thèm ăn rồi ăn nhiều hơn và kế hoạch coi như thất bại. Bởi vậy, bạn nên chia nhỏ tần suất luyện tập mỗi lần ra, có thể kết hợp những bài tập giảm mỡ bụng khác như lắc vòng, nhảy dây..v.v..

  1. Thở đúng cách

giam-mo-bun-hieu-qua | Lykos.vn

Nhịp thở, tốc độ thở tưởng chừng như đơn giản nhưng đóng vai trò khá hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Bạn nên biết cách kiểm soát hơi thở của mình, đôi khi không cần luyện tập quá nhiều mà chỉ bằng cách thở chậm, thở đều mỗi khi luyện tập sẽ giúp vòng 2 của bạn thon gọn hơn. Hơn nữa, khi thở chậm và đều, cơ thể bạn sẽ được thư giãn, tránh được việc tăng nồng độ Cortisol.

  1. Tránh xa đường

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày bạn cần tránh xa đường, giảm chất béo và cắt giảm calo, bởi đây chính là những “kẻ thù lớn” của vòng eo thon gọn. Thay vào đó là những thực phẩm lành mạnh như thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh..v.v..

  1. Bổ sung Vitamin C

giam-mo-bun-hieu-qua | Lykos.vn

Trong quá trình giảm mỡ bụng, ngoài các bài tập để dục giảm mỡ tại nhà hoặc đến phòng tập, để tăng cường hiệu quả, bạn nên tăng cường thêm lượng Vitamin C mỗi ngày. Vitamin C có khả năng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, giảm lượng mỡ thừa tích tụ rất tốt. Bên cạnh đó, Vitamin C còn giúp cân bằng chất Cortisol rất tốt – loại chất thường sản sinh mỗi khi bạn căng thẳng, giúp tinh thần bạn luôn sảng khoái và phấn chấn.

Như vậy, ngoài việc thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng hàng ngày, bạn hãy lưu ý đến một số vấn đề trên để nhanh chóng thực hiện được ước muốn 1 vòng 2 phẳng lì, săn chắc và gợi cảm nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.