Menu
5 phương pháp giúp bạn phục hồi nhanh sau luyện tập

5 phương pháp giúp bạn phục hồi nhanh sau luyện tập


Khi tập luyện, chúng ta đã tiêu hao một lượng calo lớn, cơ thể cũng rơi vào trạng thái dễ bị tổn thương. Nếu không được chăm sóc đúng cách, bạn sẽ rất dễ mệt mỏi, đau nhức. Chính vì vậy, chăm sóc cơ thể sau tập luyện là rất quan trọng. Dưới đây là 5 cách giúp bạn phục hồi nhanh sau tập luyện.

  1. Bổ sung nước

Trong khi tập luyện, chúng ta đã mất rất nhiều mồ hôi. Bổ sung nước sau khi tập luyện là cách nhanh nhất giúp bạn hồi sức.

Nước hỗ trợ cơ thể rất nhiều trong quá  trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng. Thêm vào đó, bổ sung đủ nước sẽ hỗ trợ cho toàn bộ chức năng của cơ thể nói chung. Việc bổ sung nước sau tập luyện càng quan trọng hơn đối với những người tập các bộ môn mất nhiều sức lực, đổ  nhiều mồ hôi hay các vận động viên chuyên nghiệp sau quá trình luyện tập, thi đấu.

  1. Dinh dưỡng sau tập luyện

.Sau khi mất năng lượng cho việc tập luyện, bạn cần bổ sung năng lượng nếu muốn cơ thể phục hồi nhanh, khôi phục trạng thái của các mô, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo.

Điều này còn đặc biệt quan trọng với những người đang muốn hình thành cơ. Hãy cố gắng ăn trong khoảng 60 phút sau tập luyện và đảm bảo một bữa ăn giàu protein và carb tốt.

  1. Nghỉ ngơi và thư giãn

Thời gian là cách tốt nhất để hồi sức hoặc chữa trị chấn thương sau quá trình tập luyện vất vả. Cơ thể bạn có khả năng tự phục hồi một cách tuyệt vời. Với một quãng thời gian vừa đủ, quá trình phục hồi này sẽ xảy ra với tốc độ tự nhiên. Vì vật, hãy nghỉ ngơi và thư giãn sau khi tập luyện.

  1. Giấc ngủ rất quan trọng

Trong khi ngủ, cơ thể của bạn tạo ra hormone tăng trưởng (GH), phần lớn chịu trách nhiệm cho sự phát triển và phục hồi các mô. Chính vì vậy, một giấc ngủ sâu là điều đặc biệt cần thiết với những người tập luyện thường xuyên.

  1. Tránh tập luyện quá sức

Cách đơn giản nhất để phục hồi nhanh sau tập luyện là tạo cho bản thân một thói quen tập luyện hợp lý và thông minh. Tập luyện quá mức, tập quá nặng hoặc thiếu hụt những ngày nghỉ sẽ làm hạn chế khả năng tập luyện của bạn và làm suy yếu khả năng tự phục hồi của cơ thể.

Điều quan trọng nhất để phục hồi nhanh sau tập luyện là hãy lắng nghe cơ thể mình. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức hay suy giảm khả năng tập luyện, bạn cần thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu bạn không chú ý, bạn sẽ khó biết được cơ thể bạn cần gì. Một vấn đề mà hầu hết chúng ta đều gặp phải, đó là chúng ta không lắng nghe những cảnh báo của cơ thể hoặc cố tình phớt lờ nó, điều này vô cùng nguy hiểm, bạn nên học cách lắng nghe cơ thể mình.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.