Menu
5 Sự thật cần biết trước khi quyết định tập Kickboxing

5 Sự thật cần biết trước khi quyết định tập Kickboxing


1 niềm đam mê, 1 đôi găng tay Boxing, 1 bao cát đấm là đủ để tập Kickboxing? Không đơn giản chỉ có vậy! Để tránh bị bất ngờ với sự thay đổi của cơ thể, trước khi quyết định tự tập kickboxing tại nhà hay ở phòng tập bạn cần hiểu rõ 1 vài điều sau đây qua chia sẻ của Raymond Montalvo – Giảng viên môn Quyền anh tại Shadowbox, thành phố New York, Mỹ.

1. Kickboxing là gì?

Kickboxing là phương pháp tập, rèn luyện sức khỏe và thể lực dựa trên các bài tập được kết hợp giữa môn võ Muay Thái và Boxing trên nền nhạc đầy sôi động và mạnh mẽ. Hệ thống các bài tập kickboxing giúp cho cơ thể chúng ta đốt cháy năng lượng hiệu quả, đạt được mục đích giảm cân như ý muốn, cơ thể săn chắc thon gọn, thể lực được nâng cao, tăng khả năng hoạt động của hệ hô hấp và tim mạch,…

Không chỉ dành riêng cho phái mạnh, kickboxing có các bài tập dành cho nữ, đặc biệt là với những người ngồi văn phòng nhiều muốn rèn luyện cho cơ thể linh hoạt, nhanh nhẹn, khả năng phản xạ, tự vệ cao.  Thông qua các bài tập phù hợp cho từng đối tượng khác nhau theo sự hướng dẫn của HLV, cơ thể chúng ta sẽ trở về mức lý tưởng nhất của nâng nặng mà không phải trải qua quá trình ăn kiêng thường thấy khi giảm cân.

Tìm hiểu thêm về Kickfitness để  thấy được sự khác nhau, những ưu nhược điểm của Kickboxing và Kickfitness

2. 5 Sự thật cần biết trước khi quyết định tâp kickboxing

Luyện tập thể thao, với bất kỳ phương pháp nào cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Để tránh khiến cho cơ thể gặp những vấn đề bất lợi, chúng ta nên biết tới và có biện  pháp chuẩn bị cho những vấn đề sau khi tập luyện kickboxing

Sẵn sàng với việc đổ mồ hôi nhiều 

Sẵn sàng với việc đổ mồ hôi nhiều khi tập Kickboxing

Cơ thể sẽ đổ mồ hôi khá nhiều so với khi bạn luyện tập bình thường

Montalvo chia sẻ: “Bạn có thể đốt cháy 800 – 1000 kl/h với các bài tập Kickboxing. Và mồ hôi, chắc chắn đổ rất nhiều”. Hãy sẵn sàng với sự thay đổi này của cơ thể và nhớ bổ sung đủ nước cũng như khăn mặt nhé! Mồ hôi không chỉ thoát ra ở người, lưng, mặt, chân mà ngay tại tay, vị trí có găng tay cũng sẽ đổ mồ hôi khá nhiều, đôi khi gây bất tiện cho bạn. Lúc này, 1 chiếc khăn lau tay là cần thiết.

Cơ thể cần nhiều nước

Với đặc thù đốt cháy nhiều calo, bộ môn Kickboxing khiến cơ thể bạn mất khá nhiều nước và điều hiển nhiên, 1 chai nước lọc (hoặc nước có bổ sung thêm chất điện giải) là thứ bắt buộc cần có. Nước giúp cung cấp độ ẩm, chuyển hóa năng lượng và tăng cảm giác sảng khoái, hứng thú khi tập luyện. Montalvo luôn nhắc nhở các học viên của mình trước khi tập Boxing đó chính là uống nước, và luôn cung cấp đủ trong quá trình tập.

Bạn sẽ lên “thứ hạng” nhanh chóng

Tới phòng tập Kickboxing sẽ khiến bạn tiến bộ nhanh hơn

Tới phòng tập Kickboxing sẽ khiến bạn tiến bộ nhanh hơn

Trước khi tập Kickboxing, nhìn mọi người thực hiện các cú đấm, đá và ra đòn rắn chắc đầy quyết liệt khiến bạn tự ti, nghĩ rằng thực hiện điều đó là rất khó khăn? Hãy gạt đi và bỏ qua suy nghĩ tiêu cực này, thực sự nó không quá khó như bạn tưởng tượng. “Thật dễ dàng và đơn giản để làm theo. Khi được hướng dẫn, được trải nghiệm thực tế, kết hợp các cú đấm, đá, di chuyển, phòng thủ… một cách bài bản, chắc chắn những điều đó không có gì là khó khăn. Bạn sẽ sớm thăng hạng” – Montalvo chia sẻ. Như vậy, khi đi tập, được hướng dẫn, trình độ và khả năng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt, đừng quá bi quan nhé!

Nhất định không được buông tay

Trong môn Boxing, các cú đấm luôn được tung ra với sự chính xác và nhằm vào điểm yếu của đối thủ để giành thế thắng. Tuy nhiên, sai lầm của không ít người là để tay ở xa vị trí cằm – 1 trong những điểm trọng yếu. Montalvo cảnh báo:” Cằm của bạn luôn luôn cần được bảo vệ, giữ tay ngay ở trên và không được buông ra dù giá nào, nếu không muốn bị chấn thương hoặc lâm vào thế bí khi thi đấu”.

Đó không phải là một “đội thể thao”

"Đơn độc 1 mình" trong các bài tập Kickboxing

“Đơn độc 1 mình” trong các bài tập

Không giống các môn thể thao hoặc tập luyện nâng cao sức khỏe khác, bộ môn Kickboxing bạn sẽ tập 1 mình. Khi lên sàn tập, phía sau sợi dây chỉ còn bạn và tất cả những nỗ lực của bản thân. Đừng vì phải tự tập kickboxing 1 mình, không có bạn đồng hành mà nản chí! Bạn nên đặt mục tiêu tập luyện lên đầu, lấy đó làm kim chỉ nam để cố gắng tiếp tục. Chí ít, bạn còn có huấn luyện viên hướng dẫn tập kickboxing trong các buổi đầu tập. Nhưng đó không phải là khó khăn, hãy “chiến đấu” và “chiến thắng” vì chính mình!

Hi vọng 5 chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu và cảm nhận rõ nét hơn về bộ môn Kickboxing đầy mạnh mẽ, cuốn hút và có những điểm riêng biệt đầy thú vị. Hãy tập luyện, chiến thắng bản thân vì một sức khỏe thật tốt bạn nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.