Menu
5 SỰ THẬT VỀ DINH DƯỠNG MÀ BẠN NÊN BIẾT.

5 SỰ THẬT VỀ DINH DƯỠNG MÀ BẠN NÊN BIẾT.


Nhà dinh dưỡng học Julie Upton nói rằng: ” Tôi có 20 năm làm việc với tư cách một chuyên gia dinh dưỡng. Trong thời gian này, tôi có cơ hội làm việc với nhiều khách hàng tuyệt vời có chung niềm quan tâm tới chế độ dinh dưỡng bao gồm phụ nữ có thai, trẻ em, vận động viên chuyên nghiệp, người bị thừa cân, béo phì và người trung niên. Tôi đã học được rất nhiều điều trong suốt khoảng thời gian đó. Trong khi có nhiều nguyên tắc và lời khuyên khác nhau thì có 5 nguyên lý cốt lõi mà tôi ước mình nhận ra sớm hơn, tôi tin là bạn cũng vậy”.

1. Đồ ăn lành mạnh không có nghĩa là ăn càng nhiều càng tốt.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng não bộ sẽ điều khiển khiến chúng ta ăn nhiều hơn khi chúng ta tin rằng đó là đồ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Rất thường xuyên, tôi nhận ra những khách hàng đang vật lộn với cân nặng có một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng. Thực đơn của họ hàng ngày cho thấy họ ăn nhiều trái cây và rau, protein từ thịt nạc, chất béo tốt cho sức khỏe và carb tốt. Vậy điều gì xảy ra? Họ ăn quá nhiều bữa, với khẩu phần ăn quá nhiều rất dễ dẫn đến việc ăn quá mức mà bạn không thể nhận ra. Và ngay cả những đồ ăn lành mạnh nhất cũng có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn nạp quá nhiều năng lượng mỗi ngày.

Chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng với khẩu phần ăn vừa đủ giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

2. Hãy nghĩ về quá trình, chứ đừng vội nghĩ về đích đến.

Chế độ ăn lành mạnh là một cuộc hành trình dài hơi, vì vậy có được một kế hoạch là điều rất quan trọng để có thể vượt qua những chướng ngại vật mà bạn vấp phải trên đường. Với tư cách một chuyên gia dinh dưỡng, tôi có thể minh chứng rằng rất nhiều người không tuân thủ triệt để 100% chế độ ăn kiêng cũng như tập luyện của họ. Nếu bạn đã trót lỡ ăn hơi nhiều bánh pizza hay kem vào hôm nay thì đừng vội bỏ cuộc, hãy cứ bình tĩnh, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

3. Lên kế hoạch cụ thể.

Bạn có bao giờ phải suy nghĩ quá nhiều về việc nên ăn gì mỗi ngày? Trên thực tế, việc suy nghĩ quá nhiều về vấn đề này khiến bạn dễ có xu hướng ăn nhiều quá mức. Nhưng nếu bạn có một kế hoạch cụ thể cho việc ăn uống thì mọi chuyện sẽ khác, bạn có thể hạn chế được số lần ăn cũng như lượng thức ăn mà mình nạp vào cơ thể.

4. Nên ăn nhiều hơn đồ ăn có nguồn gốc thực vật.

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, 90% người Mỹ không đáp ứng đủ khẩu phần ăn liên quan đến rau và hoa quả (khoảng 200-250g hoa quả và 500g rau củ một ngày). Một thực đơn tự nhiên chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất giúp bạn duy trì năng lượng, đường huyết và các chất béo bão hòa cho cơ thể.

Một chế độ ăn nhiều rau – củ – quả giúp bạn duy trì năng lượng, đường huyết và cân bằng chất béo bão hòa.

5. Ăn carb tốt, chứ không phải low-carb.

Nếu bạn ăn theo nhữn xu hướng trên mạng xã hội, bạn sẽ tránh ăn carbonhydrat bằng mọi giá. Tuy nhiên, chế độ ăn low-carb rất khó theo đuổi lâu dài, vì thế ăn carb tốt sẽ tốt hơn là việc cắt bỏ nó ra khỏi thực đơn, dù sao thì cơ thể của bạn cần carb để cung cấp cho não bộ và cơ bắp hoạt động. Tuy nhiên cũng nhiều loại carb. Carb trong soda hay bánh quy khác với carb có trong đậu và gạo lứt. Ăn những loại carb lành mạnh có trong đậu, gạo lứt, trái cây, rau củ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt hơn.

Hãy ghi nhớ 5 nguyên tắc cốt lõi này để đảm bảo một chế độ ăn khoa học, lành mạnh và tốt cho sức khỏe.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.