Menu
5 tuyệt chiêu tăng cân cho người gầy tại nhà

5 tuyệt chiêu tăng cân cho người gầy tại nhà


Bạn là cô nàng có thân hình “cò hương” hay anh chàng gầy gò khó thể hiện được sức mạnh của đàn ông? Thế nhưng, bạn lại không có nhiều thời gian và tài chính để áp dụng những chương trình tăng cân cho người gầy tại các trung tâm đắt tiền. Vậy thì sao không thử 5 tuyệt chiêu tăng cân đơn giản tại nhà dưới đây.

  1. Bổ sung thêm bữa ăn.

Bạn muốn tăng cân, tất nhiên cần phải bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Bạn luôn luôn nhớ, để tăng cân cho người gầy, lượng calo nạp vào phải lớn hơn lượng calo tiêu hao. Có như vậy, cơ thể bạn mới có phần năng lượng tích lũy để tăng cân.

Nếu bạn đang duy trì 3 bữa ăn/ngày thì nay bạn có thể tăng lên thành 5-6 bữa/ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn bổ sung thêm được nhiều dinh dưỡng và dễ dàng tăng thêm lượng calo hằng ngày. Mặt khác, chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn không bị áp lực tăng cân mà ăn quá no vào các bữa chính, từ đó giảm nhẹ gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

  1. Thay đổi thực đơn giàu protein

tăng cân cho người gầy |Lykos
Bổ sung thêm protein để tăng cân hiệu quả

Đây chính là một trong những bí quyết để giúp bạn tăng cân dễ dàng đấy. Bổ sung protein sẽ giúp bạn xây dựng và phục hồi cơ bắp săn chắc. Với những người gầy, các bữa ăn nên đều bổ sung thêm protein, cả protein động vật (thịt, cá, trứng,…) và protein thực vật như trong các loại đậu, rau xanh đậm.

Bạn có thể phân bổ bữa ăn với protein như sau:

– Bữa sáng bạn nên ăn uống khoa học tránh trường hợp bỏ đói cơ thể. Bạn có thể áp dụng một số công thức ăn sáng sau:

  • 1 cốc sữa tươi 200 ml + xúc xích + bánh mỳ và 1-2 miếng trái cây tươi.
  • 1 cốc nước sinh tố trái cây + 1 quả trứng luộc hoặc ốp la + bánh mỳ.
  • Bạn có thể sử dụng ngũ cốc kết hợp với sữa và trái cây để bổ sung cho bản thân.

– Giữa buổi sáng (từ 10-11h) bạn nên bổ sung nhẹ bằng các món ăn dễ tiêu hóa như: trái cây, sữa chua, sữa tươi. Sữa tươi cung cấp cho bạn một hàm lượng protein cao kịp thời  giúp cơ thể không bị mệt mỏi vào khoảng thời gian này.

– Bữa trưa quan trọng. Là bữa ăn lớn thứ hai trong ngày bạn cần đảm bảo bữa ăn trưa của mình cần cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm sau: Chất tinh bột (có trong cơm, phở, bún…), chất đạm (có trong thịt, cá, trứng, sữa…), chất béo (có trong dầu thực, động vật), vitamin và khoáng chất (có trong rau xanh…). Với người gầy mong muốn tăng cân, bạn nên tăng cường bổ sung thêm chất đạm và tinh bột. Tuyệt đối đừng cho rằng rau xanh không tăng cân mà “bỏ qua.

– Bữa giữa chiều (khoảng 15-16h). Để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt năng lượng vào cuối ngày, bạn nên bổ sung thêm bằng cách nạp các thực phẩm như: Phô mai, bánh quy, các loại quả sấy khô, sữa…Trong đó, phô mai là thực phẩm khá giàu chất đạm có lợi cho cơ thể.

– Bữa tối. Tối cơ thể thường có xu hướng nghỉ ngơi và ít hoạt động. Do đó, buổi tối bạn vẫn nên duy trì ăn ở mức bình thường. Không nên quá no và cũng không nên ăn quá muộn để tránh bị đau dạ dày và dễ béo bụng.

  1. Ăn đúng giờ, ngủ  đủ giấc và tránh xa các chất gây nghiện.

tăng cân cho người gầy | Lykos.vn
Luôn cố gắng ngủ đúng giờ

Chuyện ăn để người gầy tăng cân là một chuyện, nhưng không phải bạn thích ăn lúc nào thì ăn. Nếu như vậy, sẽ chỉ làm cho cơ thể ngày càng uể oải và rất có thể sẽ phát phì nếu bạn không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào. Bạn cũng nên hạn chế tối đa các chất gây nghiện như cà phê, rượu, thuốc lá vì những chất này sẽ ngày càng “ăn mòn” cơ thể bạn. Rất khó để bạn lên cân được.

Cũng như vậy, ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn có một tinh thần khỏe mạnh mà còn là tiền đề để giúp bạn dễ dàng tăng cân. Việc bạn thức quá khuya sẽ làm tiêu hao năng lượng và khó tăng cân. Hoặc nếu tăng cân thì sẽ dễ bị thừa mỡ và vòng 2 phì nộn.

  1. Tập thể dục ít nhất 3 lần / tuần

Nếu bạn nghĩ tập thể dục chỉ giành cho những người muốn giảm cân thì hẳn sẽ là một sai lầm đấy. Việc tập thể dục sẽ giúp tăng cường trao đổi chất nhiều hơn, kích thích thèm ăn và giúp bạn ăn uống ngon hơn. Tùy vào mục tiêu của bạn để lựa chọn bài tập phù hợp. Nếu quá bận rộn, những bài tập HIIT sẽ là lựa chọn tối ưu. Trong khi đó, bạn ưa sự thư thái thì yoga sẽ là ưu tiên. Hoặc bạn là cô nàng, anh chàng cá tính thì không thể bỏ qua kickfitness.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là để tăng cân, bạn cần ăn nhẹ từ 30 phút đến 1 tiếng trước khi tập. Sau buổi tập, nên bổ sung năng lượng cho cơ thể, tránh bỏ đói.

  1. Tinh thần thoải mái

tăng cân cho người gầy
Giữ tinh thần thoải mái để

Bạn sẽ khó có thể tăng cân nếu như bị stress và lo lắng thường xuyên. Lo lắng lâu ngày sẽ khiến bạn ăn uống không ngon miệng, từ đó sẽ làm bạn chán ăn và giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Nếu kéo dài, cân nặng của bạn có thể bị tụt dốc không phanh và tất nhiên, khó có thể có được cân nặng như ý muốn.

Với 5 công thức trên cho người gầy tăng cân, bạn cần nên áp dụng tất cả để đạt được hiệu quả cao nhất. Và luôn nhớ rằng, kiên trì, tin tưởng chính là khởi đầu để đạt được mục tiêu.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.