Menu
6 chiến lược tinh thần giúp bạn giảm cân

6 chiến lược tinh thần giúp bạn giảm cân


Chẳng có vũ khí bí mật nào giúp bạn giảm cân ngoài việc ăn uống khoa học và tập luyện thể thao chăm chỉ. Tuy nhiên, trên hành trình đó bạn cần một tinh thần thật khỏe mạnh và ý chí quyết tâm cao.

Dưới đây là 6 chiến lược tinh thần hỗ trợ bạn nhanh chóng giảm cân.

  1. Kiên nhẫn với chính mình

Giai đoạn bắt đầu giảm cân là lúc bạn dễ nản lòng nhất. Những sở thích ăn uống và lối sống lười vận động bị thay đổi. Bạn phải tập quen với những bữa ăn “healthy”, tạm biệt một vài món khoái khẩu nhưng làm bạn béo ú. Và đặc biệt, bạn phải lên kế hoạch đến phòng tập hàng tuần thay vì lê là trà đá, bia nhậu sau giờ làm việc. Mặc dù khó khăn và mất nhiều thời gian nhưng đừng mong đốt cháy giai đoạn. Hãy tự nhủ là mình đang có một khởi đầu tuyệt vời. Sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn hạnh phúc khi thấy cân nặng giảm sau mỗi tuần.

  1. Tự làm mình trách nhiệm hơn lykos kickfitness | chiến lược tinh thần để giảm cân

Hãy chia sẻ kế hoạch giảm cân của bạn với gia đình, bạn bè và những người cùng chung mục tiêu. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm hơn với người khác ngoài chính mình. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, cảm giác có trách nhiệm và nhận sự hỗ trợ từ người khác là một loại động lực tuyệt vời dành cho những người đang mất cân bằng về trọng lượng.

  1. Đừng quá khắt khe với các tỷ lệ lykos kickfitness | chiến lược tinh thần để giảm cân

Một người đang giảm cân sẽ luôn quan tâm trọng lượng cơ thể thay đổi như thế nào, những con số đó có sức ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của họ suốt cả ngày. Ví dụ, một sáng thức dậy, đứng lên cân và thấy mình vừa tăng 0.5kg, bạn sẽ giật mình hoảng hốt vì tại sao lại tăng cân trong khi đã ăn uống và tập luyện chăm chỉ. Đừng quá lo lắng, biến động hàng ngày là phổ biến và phần phần trọng lượng tăng lên là cơ chứ không phải mỡ, tức là bạn đang dần mạnh mẽ và săn chắc hơn rồi.

  1. Đặt từng mục tiêu nhỏ lykos kickfitness | chiến lược tinh thần để giảm cân

Việc “chia nhỏ” các mục tiêu “để trị” là điều vô cùng quan trọng trong kế hoạch giảm cân, giúp bạn dễ dàng quản lý hơn. Hãy tưởng tượng mục tiêu của bạn là giảm 8kg trong vòng 6 tháng, thì hãy cố gắng để giảm được 2kg trong tháng tới. Hoặc bạn từng là con nghiện trà sữa, mỗi tuần uống trung bình 4 cốc, thậm chí nhiều hơn thì hãy bắt đầu bằng việc cắt giảm một cốc mỗi tuần. Tóm lại, việc đặt mục tiêu cho từng giai đoạn sẽ giúp bạn nhận ra sự tiến bộ và cho bạn thêm động lực để hoàn thành mục tiêu cuối cùng.

  1. Tự thưởng cho mình lykos kickfitness | chiến lược tinh thần để giảm cân

Thật tuyệt vời khi bạn đạt được mục tiêu đặt ra, tự thưởng cho mình thôi! Tuy nhiên, hãy nhớ đừng ăn mừng với một nửa chiếc pizza hay vài cốc trà sữa. Hãy yêu bản thân bằng cách mua một chiếc quần mới với size nhỏ hơn hoặc spa tại nhà.

  1. Ghi lại nhật ký giảm cân

Vào đầu tuần, hãy viết ra những thực đơn lành mạnh bạn sẽ ăn và lịch luyện tập của bạn mỗi ngày. Điều này giúp bạn theo sát được kế hoạch giảm cân, kiểm tra hiệu quả và có sự điều chỉnh phù hợp.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.