Menu
6 THÓI QUEN ẢNH HƯỞNG XẤU ĐẾN SỨC KHỎE

6 THÓI QUEN ẢNH HƯỞNG XẤU ĐẾN SỨC KHỎE


Có những thói quen tưởng chừng như vô hại và rất phổ biến nhưng lại có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Hãy lưu ý để tránh mắc phải những thói quen sau.

1.Đánh răng quá kĩ

Đánh răng quá kĩ gây tổn thương nướu, có hại cho sức khỏe răng miệng

Có vẻ như nhiều người nghĩ rằng đánh răng càng kĩ, càng sạch sẽ càng tốt. Thế nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy. Khi đánh răng, bạn chỉ nên tác dụng một lực vừa đủ lên nướu, khi bạn sử dụng bàn chải với một lực quá mạnh hoặc trong thời gian quá lâu, nướu của bạn sẽ bị tổn thương, dẫn đến hỏng nướu và làm men răng xấu đi.

  1. Ngủ ít

Cuộc sống bận rộn dường như đã khiến bạn quên mất tầm quan trọng của giấc ngủ. Khoa học đã chứng minh rằng thiếu ngủ ảnh hưởng đến bạn trong suốt cả ngày và gây ra những ảnh hưởng không mong muốn với cơ thể của bạn. Thiếu ngủ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, mức độ hormone, tâm trạng và giảm khả năng tập trung của bạn. Hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng/ ngày để duy trì sức khỏe.

  1. Không bôi kem chống nắng

    Không bôi kem chống nắng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về lâu dài

Nhiều người nghĩ rằng bôi kem chống nắng chỉ để đảm bảo về mặt thẩm mĩ. Tuy nhiên, bạn có biết ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp lên da sẽ gây ra những nguy hại cho sức khỏe, những nguy hại này không biểu hiện luôn nhưng nếu bạn để tình trạng này duy trì lâu, bạn có nguy cơ bị vỡ mạch máu và da dẻ kém đàn hồi, nhăn nheo.

  1. Uống không đủ nước

Đây là một thói quen phổ biến mà nhiều người mắc phải. Trong cơ thể chúng ta, nước chiếm ¾, chính vì vậy, nước vô cùng quan trọng với cơ thể.

Uống đủ nước giúp làm sạch độc tố khỏi cơ thể thông qua hoạt động của thận, giúp cho các cơ và khớp của bạn hoạt động tốt hơn. Uống đủ nước sẽ thay đổi cơ thể của bạn cực kỳ tích cực.

  1. Không ăn sáng

    Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên trên thực tế, khoảng thời gian ngắn ngủi, hạn hẹp và bận rộn vào buổi sáng thường khiến bữa sáng bị bỏ qua. Lợi ích của bữa sáng bao gồm khởi động sự trao đổi chất và cải thiện chức năng tâm thần của bạn, vì vậy, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua bữa sáng. Dậy sớm hơn và dành thời gian cho bữa sáng, nếu bạn không ăn sáng được ở bên ngoài, bạn có thể chuẩn bị những món ăn sáng đơn giản từ ngày hôm trước để tiết kiệm thời gian cho bữa sáng ngày hôm sau.

  1. Không dành thời gian để giải tỏa áp lực

Cuộc sống có quá nhiều căng thẳng dẫn đến thay đổi mức độ hormone, do đó làm tăng huyết áp và lượng đường trong máu, giảm khả năng miễn dịch của bạn và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Không những thế, căng thẳng kéo dài mà không được giải tỏa kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến trầm cảm.

Thói quen không phải là một điều dễ dàng thay đổi. Tuy nhiên vì sức khỏe lâu dài, bạn nên tập cách sắp xếp lại và thay đổi những thói quen không tốt.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.