Menu
7 bài tập HIIT giảm mỡ bụng nhanh chóng

7 bài tập HIIT giảm mỡ bụng nhanh chóng


Bạn muốn vòng eo thon gọn và thân hình săn chắc? Vậy chắc chắn bạn không thể bỏ qua 7 bài tập HIIT “thần thánh” sau đây. Được chia thành các cấp độ khác nhau sao cho phù hợp với từng người, các bài tập HIIT đơn giản này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng như ý.

Bài tập HIIT số 1: Trung bình tấn và tấn sau – Mức độ trung bình

 

7-bai-tap-hiit-giam-mo-bung-nhanh-chong | Lykos.vn

Với bài tập HIIT này bạn sẽ sử dụng 3 nhịp đếm khi tập. Nhịp 1 cho trung bình tấn, nhịp 2 cho tấn sau và nhịp 3 dành cho trung bình tấn, cuối cùng là đứng lên. Khi bạn đang ở tư thế đứng tấn, nên chú ý không để đầu gối vượt qua ngón chân.

Cách thực hiện:

– Người hơi gập, chân rộng ngang vai, tay nắm sau đầu.

– Hông đẩy ra sau, co gối để hạ xuống tư thế trung bình tấn, đồng thời bước chân trái ra sau để thành thế tấn sau.

– Trở lại tư thế trung bình tấn rồi đứng lên.

– Lặp lại tương tự với chân kia, thực hiện trong vòng 1 phút hoặc 2 – 3 lần.

Bài tập HIIT số 2: Trung bình tấn, hít đất – Mức độ trung bình

 

7-bai-tap-hit-giam-mo-bung-nhanh-nhat | Lykos.vn

Khi thực hiện bài tập HIIT này bạn nên siết bụng lại sẽ giúp nhảy chân vào và ra dễ dàng hơn.

Cách thực hiện:

– Đặt ở tư thế trung bình tấn, bàn tay để mở và úp xuống mặt đất.

– Bật chân ra sau, tạo thành thế hít đất.

– Thực hiện hít đất trên ngón chân và bật chân lại để trở về thế trung bình tấn.

– Có thể lặp lại 2-3 lần.

Bài tập HIIT số 3: Trung bình tấn nhảy lên xuống – Mức độ cao

 

7-bai-tap-hiit-giam-mo-bung-nhanh-nhat | Lykos.vn

Với động tác này, bạn nên nhảy cao nhất có thể, đẩy hông ra sau và giữ gối sau mũi ngón chân để hạ an toàn về thế trung bình tấn.

Cách thực hiện:

– Để thân ở tư thế tấn, tay vung ra sau rồi nhảy lên đồng thời cho vung tay lên đầu.

– Hạ xuống thế trung bình tấn, chân rộng bằng vai rồi vung tay trở lại.

– Lặp lại 2-3 lần.

Bài tập HIIT số 4: Tấn ngang chém xuống – Mức độ trung bình

7-bai-tap-hiit-giam-mo-bung-nhanh-nhat | Lykos.vn

Bài tập HIIT này bạn chỉ cần chú ý thực hiện kĩ thuật thật tốt và chú ý để gối trên ngón chân khi hạ xuống thế tấn.

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, hai chân chạm vào nhau, để cánh tay lên trên đầu và nắm lại.

– Bước rộng sang bên phải, gối phải co lại, đặt nhanh tay xuống chân phải.

– Đẩy chân phải lên trở lại vị trí đứng, tay trên đầu.

– Lặp lại tương tự với chân bên kia.

Bài tập HIIT số 5: Ngồi chữ V – Mức độ trung bình

 

7-bai-tap-hiit-giam-mo-bung-nhanh-nhat | Lykos.vn

Khi luyện tập bài HIIT này, bạn nên siết chặt bụng trong quá trình tập. Nếu việc duối chân ra hơi khó, bạn có thể hơi co gối mỗi khi hạ xuống và ngồi lên.

Cách thực hiện:

– Ngồi xuống, chân nhấc lên khỏi mặt đất, gối co về phía ngực và 2 tay nắm sau đầu.

– Ngả người ra sau, chân duỗi thẳng, lưng giữ trên mặt đất nhưng cần để đầu và vai không được chạm đất.

– Ngồi lên, trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 2-3 lần.

Bài tập HIIT số 6: Chống đẩy nhảy – Mức độ cao

 

7-bai-tap-hiit-giam-mo-bung-nhanh-nhat | Lykos.vn

Bài tập HIIT này khi tập cần chú ý đặt trọng lượng cơ thể lên tay để có thể nhảy ra và vào tốt hơn.

Cách thực hiện:

– Từ tư thế hít đất, co gối và bật chân lên.

– Trọng lực sẽ dồn xuống tay, sau đó tiếp đất bằng mũi chân.

– Bật người lên và chân duỗi ra để trở lại tư thế ban đầu.

– Lặp lại các động tác 2-3 lần.

Bài tập HIIT số 7: Thư giãn

7-bai-tap-hiit-giam-mo-bung-nhanh-nhat | Lykos.vn

Bạn sẽ kết thúc các bài tập HIIT vận động cơ thể, giảm mỡ bụng bằng động tác duỗi chân, giúp thả lỏng cơ thể và thư giãn gân cốt.

Cách thực hiện:

– Ngồi xuống, đặt chân này chéo lên chân kia.

– Người nghiêng về phía trước, bàn tay để mở, úp xuống mặt đất.

– Giữ nguyên vị trí trong 30 giây rồi đổi chân. Lặp lại tương tự 2-3 lần.

7 bài tập HIIT đơn giản trên đây bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy tập đều đặn và chăm chỉ để có thân hình cân đối và vòng 2 gợi cảm!

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.