Menu
7 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng đang làm bạn ốm đi

7 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng đang làm bạn ốm đi


Bạn đang nỗ lực giảm cân và ở ngoài kia thì có tới hàng trăm công thức và chế độ ăn kiêng khác nhau, hứa hẹn sẽ biến thân hình bạn trở nên thon gọn như siêu mẫu. Tuy nhiên, hãy cẩn thận bởi một số mẹo giảm cân có thể sẽ tàn phá sức khỏe của bạn. Nắm rõ 7 dấu hiệu cảnh báo cho thấy bạn đang ăn kiêng sai cách để lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

1. Chế độ ăn không đủ lượng calories

dấu hiệu 1

Tùy vào mức độ hoạt động, tuổi tác và giới tính, nhu cầu trung bình hàng ngày cho một người lớn là từ 1.600 đến 2.400 calories đối với phụ nữ và 2.000 đến 3.000 calories đối với nam giới. Hãy cân nhắc xem chế độ ăn kiêng đó có đáp ứng đủ lượng calories cần thiết cho bạn hoạt động khỏe mạnh không.

2. Thực đơn ăn kiêng nhàm chán

dấu hiệu 2

Nếu ngày nào cũng lặp đi lặp lại những món ăn quen thuộc, bạn có thể không có đủ chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe tốt, việc giảm cân cũng không quá hiệu quả thậm chí còn khiến bạn dễ sinh bệnh do thiếu hụt vitamin và các chất.

3. Nó đến từ một nguồn tin không đáng tin cậy trên mạng xã hội

dấu hiệu 3

Không phải mọi chế độ ăn kiêng đều phù hợp với bạn. Nếu bạn tìm thấy gợi ý chế độ ăn kiêng từ một blog ngẫu nhiên hay một tài khoản Instagram nào đó thì đừng vội áp dụng ngay, hãy tìm hiểu kỹ hơn để xác định liệu đã có nghiên cứu y khoa nào về cách ăn này chưa, hay có lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng nào không. Bởi nếu làm theo một chế độ không đáng tin cậy bạn rất dễ phải đối mặt với bệnh tật.

4. Thực đơn thiếu chất xơ

dấu hiệu 4

Theo Đại học California, Trung tâm Y tế San Francisco, mỗi người được khuyến nghị tiêu thụ 10 gram chất xơ một ngày để tiêu hóa tốt hơn, tránh tình trạng đầy bụng, táo bón. Bạn nên cân nhắc khi được gọi ý những chế độ ăn kiêng không kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây và rau, nếu không muốn hệ bài tiết của mình gặp rắc rối.

5. Ăn kiêng và tập thể dục quá mức

dấu hiệu 5

Bạn muốn giảm cân thì bắt buộc phải kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện thể thao, quan trọng hơn là hai việc này phải được thiết kế phù hợp với thể trạng của bạn. Theo tạp chí Y học thể thao, nếu bạn ăn quá ít và tập luyện quá sức sẽ khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, khiến bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh về đường hô hấp và nhiều biến chứng đáng sợ khác.

6. Bạn cảm thấy hoàn toàn kiệt sức

dấu hiệu 6

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn, bạn sẽ không cảm thấy chán nản mỗi khi phải bước ra khỏi giường và đến nơi làm việc. Nếu như việc ăn kiêng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức thì có thể bạn đang bị suy dinh dưỡng, theo Quỹ Nemours. Đừng ép bản thân quá, hãy lắng nghe nó để biết thực sự bạn đang cảm thấy như thế nào, nếu cơ thể trở nên yếu ớt, dễ mắc các bệnh ốm vặt thì đồng nghĩa với hệ miễn dịch của bạn đang bị xâm nhập. Đừng để tình trạng này kéo dài nếu bạn không muốn sức khỏe giảm sút trầm trọng khi về già.

7. Bạn trở nên thiếu minh mẫn

dấu hiệu 7

Nếu khả năng tập trung của bạn giảm đi từ khi bạn bắt đầu chế độ ăn kiêng mới thì đây có lẽ là hệ quả của việc cơ thể nạp quá ít calories, khiến bạn bị thiếu chất dinh dưỡng, thiếu máu, dẫn tớii không có đủ năng lượng để bộ não hoạt động nhanh nhạy và hiệu quả.

Ai cũng muốn sở hữu một thân hình cân đối, săn chắc nhưng sức khỏe mới là điều quan trọng nhất. Vì thế, nếu bạn muốn giảm cân và đang tìm kiếm chế độ ăn kiêng cho mìmh thì đừng bỏ qua lời khuyên của chuyên gia hoặc huấn luyện viên nơi bạn đang tập luyện thể thao, và chú ý những dấu hiệu cảnh báo trên nhé.

Theo Eathis


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

3 lời nhắn tới nội dung “Lykos”

  • Hồ Hoàng Quân

    Quận Bình Tân Thành phố Hồ Chí Minh

  • Nguyễn đình ba

    Quảng nam

  • Nguyễn Trường Phú

    Thành Phố Hồ Chí Minh