Menu
7 điều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn khi giảm cân

7 điều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn khi giảm cân


Giảm cân đang là một mối quan tâm lớn của hầu hết mọi người trên thế giới. Với vô vàn phương pháp giảm cân, chế độ ăn kiêng khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để thử nghiệm. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng hiệu quả và phù hợp với tất cả mọi người. Hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia để có thể làm chủ được kế hoạch giảm cân của mình.

1. Chú ý đến các phần ăn của bạn

giảm cân

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết bột yến mạch rất tốt cho việc giảm cân, vì thế bạn đã quyết định sử dụng yến mạch mỗi ngày, thậm chí ăn với lượng lớn để thay thế cho nhiều thực phẩm khác. Điều này hoàn toàn không nên bởi số lượng, chất lượng và các phần ăn là rất quan trọng. Hình ảnh trên chính là một gợi ý cho bạn về kích thước gần đúng của từng loại thực phẩm mà bạn cần nạp vào cơ thể.

2. Hãy theo dõi lượng calories nạp vào

giảm cân

Bạn xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và thường xuyên theo dõi nó cẩn thận. Đó là khi bạn bắt đầu đo đếm lượng calories nạp vào.

Theo khuyến cáo của Sanfilippo, bạn có thể không theo dõi gram thức ăn nhưng thay vì đó hãy cố gắng theo dõi lượng calories của bạn. Đếm calo là một việc khá quan trọng. Bằng cách này, bạn hoàn toàn nhận thức được mình đang ăn gì, ăn bao nhiêu và điều này giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn.

3. Đừng quá khó khăn với bản thân

giảm cân

Với thân hình hơi ngoại cỡ, bạn luôn nghĩ rằng việc thèm ăn một món nào đó thực sự rất đáng trách. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy cảm giác thèm ăn hoàn toàn rất tự nhiên và cường độ của chúng sẽ thay đổi từ người này sang người khác. Đừng quá khó khăn với bản thân, chỉ cần bạn xác định được những nguy cơ tăng cân, béo phì, nhận thực được tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh đối với sức khỏe thì bạn có thể quản lý được cảm giác thèm ăn của mình.

4. Hút mỡ không phải là giải pháp tốt

giảm cân

Hiện nay, nhiều người lựa chọn phẫu thuật để giảm cân vì cho rằng cách này sẽ giúp lấy lại vóc dáng gọn gàng ngay lập tức mà không cần tập luyện hay ăn kiêng khắt khe. Vấn đề chính là bạn không chỉ cần giảm một lượng cân nhất định trước khi phẫu thuật mà còn phải kiểm soát cân nặng sau khi phẫu thuật.

5. Không phải tất cả chất béo đều khiến bạn mập

giảm cân

Chúng ta thường tránh một số loại thực phẩm như bơ, sữa hay các loại hạt vì cho rằng chúng dễ khiến mình bị béo phì. Trong khi chúng là nguồn cung chất béo sạch thiết yếu cho cơ thể, không nhưng không làm tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân.

Theo Eliza Savage – một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, “chất béo được tiêu hóa chậm hơn carbs và protein, đồng thời giúp thúc đẩy sự no. Các sản phẩm từ sữa, chất béo và chất béo thực vật giàu chất béo thúc đẩy giảm cân.”

6. Chất xơ có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn

giảm cân

Một chế độ ăn giàu chất xơ luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Vì vậy hầu hết mọi người đều tin rằng việc bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn sẽ giúp họ giảm cân nhanh hơn. Nhưng điều này chỉ là một nửa sự thật.

Bởi khi thêm chất xơ vào chế độ ăn uống, điều quan trọng là bạn phải uống nước suốt ngày để ngăn ngừa đầy hơi. Bên cạnh đó kết hợp bổ sung protein với chất xơ cũng giúp thúc đẩy cảm giác no.

7. Hãy ăn khi bạn đói, đừng ăn khi tâm trạng không vui

giảm cân

Không ít lần chúng ta kêu gào, kháo khát được ăn nhưng rồi nhận ra mình chỉ đang “buồn mồm”, lây cảm giác thèm ăn từ người khác chứ không hề vì đói bụng. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ luôn tư vấn để bạn dừng lại việc này.

Nếu bạn không muốn việc ăn uống không theo kế hoạch làm bạn tăng cân, béo phì thì hãy xác định mình có thực sự đói và cần ăn không trước khi quyết định gọi món nào đó.

Việc giảm cân và trở nên khỏe đẹp là vì chính bạn, chứ không phải để thể hiện với người khác. Vì vậy hãy luôn lắng nghe chuyên gia, xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp với bản thân. Nếu bạn có bất kỳ bí quyết giảm cân lành mạnh nào muốn chia sẻ thì hãy bình luận ngay dưới bài viết nhé.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.