Menu
7 lưu ý cho người mới tập thể hình

7 lưu ý cho người mới tập thể hình


lưu ý cho người mới tập thể hình | lykos.vn

Với những người mới tập thể hình, việc đặt ra các mục tiêu là cần thiết, tuy nhiên không nên nóng vội bởi kết quả không thể đến 1 sớm 1 chiều. Nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, không ảnh hưởng đến sức khỏe, những người mới tập thể hình đặc biệt không thể bỏ qua 7 lưu ý sau đây.

1. Cường độ tập luyện không hợp lý

lưu-ý-cho-người-mới-tập-thể-hình | Lykos.vn
Nên tập vừa sức

Những người mới tập thể hình thường có tâm lý nóng vội, muốn nhanh chóng đạt kết quả cao nên tập ngay các bài tập cường độ cao mà không quan tâm đến sự thích ứng của cơ thể. Khi mới bắt đầu tập, bạn nên chọn các bài tập phù hợp với thể trạng và tăng dần cường độ nhằm tránh mệt mỏi và phát huy tối đa hiệu quả.

2. Đặt mục tiêu quá cao

Sự kì vọng nào cũng là tốt, nhưng cần căn cứ vào tình hình thực tế của bản thân để đề ra mục tiêu. Mục tiêu ngắn hạn, với mức có thể cố gắng được trong tầm tay là điều tốt. Tuy nhiên, có không ít người mới tập thể hình đặt mục tiêu “trên trời”, đến khi không đạt được sẽ xảy ra tình trạng chán nản, mệt mỏi, thất vọng, khiến chặng đường tập luyện phía trước như “ngày càng dài thêm”, đi mãi không đến đích.

3. Không nghe ý kiến các chuyên gia

Khi tập thể thao, xác định được bài tập thể hình phù hợp với thể trạng là điều cực kì cần thiết. Đặc biệt với người mới bắt đầu tập, việc lắng nghe ý kiến của người có chuyên môn sâu là điều nên làm. Nếu bạn lờ đi từ những nhắc nhở nhỏ nhất của họ, có thể một ngày không xa bạn sẽ phải hối hận vì điều này. Bởi đó là những người có kinh nghiệm, có trải nghiệm thực tế sâu sắc hơn nên sẽ đưa ra các lời khuyên đúng đắn, có ích cho quá trình tập luyện của bạn.

4. Hít thở không đúng cách

lưu-ý-cho-người-mới-tập-thể-hình | Lykos.vn
Nên hít thở đúng

Hít thở như một điều hiển nhiên mà mọi người thường bỏ qua, không đặt vấn đề thở như thế nào cho đúng cách. Với người mới bắt đầu tập thể hình hay tập bất cứ môn thể thao nào, việc điều chỉnh nhịp thở sao cho đúng cách cực kì quan trọng. Nếu bạn thở không đúng cách, không chỉ khiến bạn thiếu oxy trong quá trình tập mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả tập luyện. Vậy nên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý đến nhịp thở của mình trong mỗi bài tập nhé!

5. Không uống đủ nước

Uống nước như thế nào và uống bao nhiêu cho đủ là vấn đề các bạn cần quan tâm khi tập thể thao. Hàng ngày bạn cần uống khoảng 1,5 – 2 lít nước, nhưng khi tập luyện bạn cần uống nhiều hơn bình thường. Với người mới tập thể hình, khi cơ thể hoạt động tích cực hơn sẽ cần bổ sung nước để tránh mệt mỏi và đào thải các độc tố. Bạn nên uống nước sau mỗi giờ tập và 30 phút trước khi vào tập luyện.

6. Ăn quá ít

Người mới tập thể hình cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn nên bổ sung nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể không thấy mệt mỏi và có đủ năng lượng để tập luyện. 1 chế độ ăn nghèo dinh dưỡng sẽ không đáp ứng được nhu cầu cơ thể khi đang trong giai đoạn tập với cường độ cao, đồng thời hình thành sự săn chắc của các bó cơ.

7. Nói chuyện khi tập luyện

lưu-ý-cho-người-mới-tập-thể-hình | Lykos.vn

Khi đang tập luyện, bạn thường có thói quen trò chuyện với bạn bên cạnh? Hãy từ bỏ việc này bởi điều đó sẽ khiến bạn mất tập trung, tiêu tốn thời gian tập, bạn dễ bị xao nhãng và tập không đúng phương pháp, cường độ. Đặc biệt với người mới đi tập thể hình, làm quen với mọi người là điều tốt, nhưng khi tập, chú ý tập trung vào bài tập của mình, hạn chế nói chuyện, hãy trò chuyện cùng mọi người trong giờ giải lao hoặc khi đã dừng tập.

Những người mới tập thể hình thường có nhiều thắc mắc và dễ gặp phải các sai lầm ở trên. Để hiệu quả tập luyện được cao nhất, bạn hãy chú ý và khắc phục dần nhé. Chúc bạn tập luyện thành công!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.