Menu
8 thực phẩm giàu protein ngoài thịt cho người giảm cân

8 thực phẩm giàu protein ngoài thịt cho người giảm cân


Chúng ta đều biết rằng protein là một trong những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để sản sinh, sửa chữa cơ bắp. Protein có mặt trong mọi tế bào, cơ bắp của cơ thể. Vì vậy, chúng ta cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp đủ protein cho cơ thể. Ngoài thịt, bạn có thể sử dụng 8 thực phẩm giàu protein dưới đây.

  1. Trứng

1 quả trứng luộc chứa 6g protein và bạn hoàn toàn dễ dàng bổ sung bất cứ khi nào cần thiết. Đặc biệt, trứng được nấu chính giúp cho protein trong trứng dễ tiêu hóa hơn. Lượng protein trong lòng trắng và lòng đỏ trứng tương đương nhau. Trong đó, lòng đỏ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác.

  1. Các loại đậu

thực phẩm giàu protein | Lykos.vn
Thực phẩm giảm protein

Những loại thực phẩm họ đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành là những loại thực phẩm giàu protein. Theo nghiên cứu của Bộ Nông Nghiệp Mỹ, trong 100g đậu nành thì có tới 30-40g protein. Cùng với lượng protein dồi dào, các loại đậu còn chứa các loại axit amin cần thiết như isoleucine, lysine và các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: canxi, sắt, magie, kali.

  1. Thực vật biển

Các loại thực vật biển như: Tảo biển, rong biển không những là loại thực phẩm giàu protein mà còn nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như iốt, vitamin K, vitamin B2. Bạn có biết chỉ cần khoảng 10g rong biển khô (khoảng 2 muỗng canh) đã chứa 8g protein mà chỉ có 40 calo. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm vàng tăng cường sức khỏe mà vẫn không lo tăng cân.

Bạn có thể sử dụng những loại rong biển như arame, hồng tảo, tảo bẹ, rong biển, tảo lục xoắn và có thể sử dụng như thức ăn hằng ngày.

  1. Rau có màu xanh đậm

thực phẩm giàu protein | Lykos.vn

Nói đến rau, nhiều người nghĩ rau chỉ cung cấp vitamin, chất xơ nhưng thực chất, rau còn chứa nhiều protein cần thiết cho cơ thế. Dưới đây là những loại rau xanh phổ biến trong bữa ăn hằng ngày có chứa hàm lượng protein cao.

  • Rau muống: 500g rau muống cung cấp cho cơ thể 16g protein tương đương với 100g thịt ba rọi. Ngoài ra, rau muống còn chứa nhiều acid amin cần thiết như lysin, metionin… cùng nhiều vitamin và khoáng chất có ích cho cơ thể như canxi, sắt…
  • Rau ngót: Trong 100 g rau ngót có chứa tới 5,5g protein cùng hàng loạt các loại acid amin có lợi cho cơ thể. Rau ngót có tính mát, vị ngọt dễ ăn và trở thành món canh xuất hiện thường xuyên trong các bữa cơm gia đình.
  • Rau dền: Hàm lượng protein trong rau dền cũng không kém rau ngót và rau muống. Bên cạnh đó, rau dền có tính mát, vị thanh dễ ăn trong tiết trời nắng nóng.
  • Rau nhút (nhiều nơi còn gọi là rau rút): Loại rau này có mùi thơm đặc trưng kích thích vị giác. Trong 100g rau nhút có 3,4 g chất đạm. Với tính mát, rau nhút thường được chế biến cùng với nhiều thực phẩm khác giải nhiệt mùa hè.
  1. Sữa chua không đường

Các loại protein trong sữa chua có tác dụng phục hồi và tái tạo các mô và cơ hiệu quả. Theo ước tính cứ khoảng 28g sữa chua thì có khoảng 1g protein. Ngoài ra trong sữa chua còn cung cấp thêm các loại vitamin và khoáng chất như :Vitamin A, C, Canxi…Đặc biệt, men vi sinh trong sữa chua còn giúp cho hệ thống tiêu hóa dễ dàng và tối ưu hơn.

  1. Chuối

Chuối không chỉ giàu carbonhydrate mà còn cung cấp một lượng lớn protein cho cơ thế. Vậy nên, nhiều người thường ăn chuối trước các buổi luyện tập thể thao để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ăn chuối vào buổi sáng có thể giúp bạn bổ sung năng lượng dự trữ glycogen cho cơ thể. Bên cạnh đó, chuối rất giàu kali, có tác dụng hỗ trợ trong hoạt động hệ thần kinh, làm dịu và giải toải stress.

thực phẩm giàu protein | Lykos.vn
Bơ cung cấp hàm lượng protein lớn

Bơ là loại trái cây ưa thích của nhiều người đang muốn giảm cân. Ngoài việc chứa hàm lượng chất xơ nhiều (1 quả bơ chứa tới 13g chất xơ) thì trong 100g bơ còn chứa 2gr protein cùng các vitamin khác như sắt, vitamin C, kali, vitamin B5… Thêm vào đó, chất protein có trong quả bơ dễ hấp thụ hơn so với protein có trong các loại thịt.

  1. Phô Mai

Nếu như bạn đang tìm cách giảm các loại thịt nhưng vẫn muốn cung cấp đủ protein thì phô mai trở thành loại thực phẩm thay thế tuyệt vời. Nguồn protein trong phô mai có tác dụng tăng cơ nhanh chóng, đồng thời có thêm casein – một loại protein dễ tiêu hóa và hấp thụ.

Bên cạnh hàm lượng protein cao, thì phô mai còn chứa lượng canxi gấp 6 lần trong sữa, có các vitamin như A, B2, B12, K2, D3và các khoáng chất khác như sắt, phốt pho, kẽm cung cấp cho cơ thể.

Với 8 loại thực phẩm giàu protein trên, bạn thoải mái không lo bị thiếu hụt chất đạm nếu như không cung cấp đủ thịt hoặc lo sợ chất lượng thịt không đảm bảo.

Tham khảo thêm : tap gym nen an gi tốt cho sức khỏe


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.