Menu
9 cách tăng cân nhanh tại nhà trong 1 tháng từ chuyên gia

9 cách tăng cân nhanh tại nhà trong 1 tháng từ chuyên gia


Bạn đã thử rất nhiều cách tăng cân nhanh mà không có hiệu quả? Cơ thể vẫn “ cò hương’ và khuôn mặt hốc hác, làn da xanh xao? Đó là vì bạn chưa áp dụng 9 bí quyết dưới đây. Dù gầy tới mấy cũng tăng lên 3-5kg trong vòng 1 tháng.

  1. Biết được sức khỏe của bản thân.

cách_giảm_cân_nhanh | Lykos.vn

Nhiều người vì nóng lòng mà áp dụng rất nhiều cách tăng cân nhanh nguy hiểm. Trên thực tế, tăng hay giảm cân đều cần cả một quá trình và thời gian là điều không thể thiếu. Nếu bạn uống thuốc hay sữa bạn có thể tăng cân 2-3kg/tuần nhưng bạn có thực sự khỏe mạnh?

Trước tiên, bạn hãy nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân. Kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể giúp bạn biết mình có mắc bệnh tiềm ẩn nào hay không. Một số căn bệnh khiến bạn khó tăng cân dù áp dụng rất nhiều cách tăng cân nhanh như: bệnh dạ dày, bệnh đường ruột…Do đó, biết được sức khỏe bản thân để lên kế hoạch tăng cân hiệu quả.

  1. Dinh dưỡng đúng và đủ

cách_giảm_cân_nhanh | Lykos.vn

Bạn ăn vặt thường xuyên nhưng vẫn không béo? Lý do là bạn đang dinh dưỡng sai. Bạn đang nạp vào cơ thể những thức ăn không dưỡng chất. Kết quả dù bạn có áp dụng cách giảm cân nhanh nào đi nữa cũng khó mà hiệu quả.

Dinh dưỡng đủ thôi chưa giúp bạn tăng cân nhanh mà còn phải đúng. Tập trung vào những thực phẩm giúp tăng cân. Khi lựa chọn thực phẩm cần lưu ý:

  • Thực phẩm tươi, ngon, tránh thuốc bảo vệ thực vật.
  • Ăn sạch, đồ ăn tươi, hạn chế đồ ăn đã chế biến để lâu ngày.

Khi bạn áp dụng cách tăng cân nhanh cho cả nam và nữ bằng dinh dưỡng, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng trong bữa ăn: Protein (có trong thịt, cá, trứng, tôm…), chất béo (mỡ động, thực vật), tinh bột (cơm, bún…), vitamin và khoáng chất (rau xanh…).
  • Tuyệt đối không nên ăn nhiều đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, thực phẩm đóng hộp nhiều muối. Những chất này có thể sẽ khiến bạn tăng cân nhanh nhưng đồng thời làm tăng lượng mỡ trong máu, tăng cholesterol có hại từ đó dễ làm bạn béo phì, bệnh tim mạch. Vì vậy, hãy áp dụng cách tăng cân nhanh hiệu quả và lành mạnh.
  • Bạn nên áp dụng tỷ lệ dinh dưỡng 70/20/10. 70% năng lượng được cung cấp từ protein, 20% calo từ vitamin, chất xơ và tinh bột và 10% từ chất béo lành mạnh.
  1. Bổ sung thêm 2 – 3 bữa ăn phụ hàng ngày – cách tăng cân hiệu quả

cách tăng cân nhanh | Lykos.vn

Ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng, bạn cũng nên ăn thêm 2- 3 bữa phụ hàng ngày để cơ thể đủ dưỡng chất. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung thực phẩm nhiều dưỡng chất như sữa chua, hoa quả, ngũ cốc, yến mạch…Bạn cũng nên hạn chế đồ ăn vặt, thức ăn nhanh như bánh ngọt, snack….

Các bữa ăn thêm nên vừa đủ và đều đặn hàng ngày. Có như vậy mới tăng cân nhanh và hiệu quả.

  1. Luyện tập thể thao – cách tăng cân lành mạnh nhất

Nhiều người cho rằng người gầy không cần tập luyện. Đây là một quan niệm sai lầm. Tập luyện là cách tăng cân nhanh và hiệu quả vì nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Từ đó giúp bạn nhanh đói hơn, ăn nhiều hơn và ngon miệng hơn. Đây là yếu tố giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Bạn nên lựa chọn môn thể thao phù hợp như gym, chạy bộ, aerobic hoặc HIIT. Dù là môn thể thao nào, bạn cũng nên tập ít nhất 3 buổi/tuần.

  1. Ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Ngủ giúp bạn phục hổi thể trạng, tích trữ năng lượng. Để tăng cân, tăng cơ và hạn chế mỡ bụng, bạn nên ngủ trước 11 giờ đêm. Không nên thức quá khuya vì sẽ hạn chế quá trình tăng cân của bạn.

  1. Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Tinh thần vui vẻ, sảng khoái là một trong những cách tăng cân nhanh và lành mạnh. Sự vui vẻ, lạc quan sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu hơn. Đây là yếu tố quan trọng hỗ trợ tăng cân lành mạnh.

  1. Đừng ôm việc về nhà

cách_giảm_cân_nhanh | Lykos.vn

Hãy cố gắng sắp xếp công việc khoa học và hoàn thành ngay tại công ty. Nếu bạn ôm việc về nhà hàng ngày, kết quả chỉ làm bạn mệt mỏi, stress và không có thời gian nghỉ ngơi.

  1. Hạn chế uống nước trước bữa ăn

Nếu bạn đang áp dụng rất nhiều cách tăng cân nhanh thì đừng quên việc hạn chế uống nước trước bữa ăn. Các loại nước bao gồm cả nước lọc, sữa, nước ngọt. Việc uống nước trước bữa ăn làm bạn no hơn, kết quả làm bạn không còn cảm giác thèm ăn. Cách này chỉ phù hợp với những người đang muốn giảm cân.

  1. Kiên trì

Cách tăng cân nhanh cuối cùng chính là sự kiên trì. Tùy từng thể trạng, cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh hoặc chậm. Nhưng đừng nản và bỏ cuộc giữa chừng. Để nhận ra bản thân mình thay đổi, bạn cần từ 3 đến 6 tháng. Do đó, kiên trì chính là chìa khóa để có được thân hình như ý muốn.

Tùy từng thể trạng và mục tiêu, bạn có thể áp dụng cả 9 cách tăng cân nhanh trên hoặc áp dụng có chọn lọc. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn là sức khỏe và hình thể. Do đó, chọn cách tăng cân hiệu quả nhưng luôn lành mạnh. Đó chính là bí quyết giúp bạn đẹp hình thể, tốt sức khỏe.

button_LYKOS_tim-hieu-HIIT-

 

Bài viết có nội dung liên quan


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.