Menu
Ăn Gì Để Giảm Cân

Ăn Gì Để Giảm Cân


Ăn gì để giảm cân hiệu quả nên bắt đầu bằng việc xây dựng một thực đơn khoa học, phù hợp với thể trạng của mỗi người, quan trọng ngang với việc kết hợp rèn luyện thể thao hợp lý để có thân hình cân đối.

Nguyên nhân của những người gặp vấn đề về cân nặng như thừa cân, béo phi, tăng cân mất kiểm soát thường do năng lượng nạp vào cơ thể qua việc ăn uống cao hơn gấp  nhiều lần năng lượng tiêu hao hằng ngày ( vận động, làm việc). Trong thời gian dài lượng mỡ tạo ra sẽ tích trữ lại ở một số nơi như bụng, đùi, mông…không chỉ mất thẩm mĩ, tự ti cho người thừa cân mà còn tạo thành bệnh lý, ảnh hưởng đến sức khỏe. Có nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, bên cạnh việc tăng cường vận động còn là việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Một số người mắc sai lầm trong việc chọn cách nhịn ăn để giảm cân nhanh chóng nhưng sau đó lại ăn nhiều hơn để thỏa mãn cơn thèm của những ngày nhịn ăn trước đó. Ăn gì để giảm cân?- câu hỏi được nhiều người quan tâm. Làm sao vẫn ăn được những món mình thích, đảm bảo năng lượng để hoạt động hằng ngày mà cân nặng vẫn giảm. Bài viết này sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn, ăn gì để giảm cân thực chất không hề khó như bạn nghĩ.

Tuyêt đối không bỏ bữa sáng

  • vì sau một đêm dài cơ thể cần quá trình trao đổi chất để đốt cháy lượng calo được nhiều hơn và đảm bảo sức khỏe cho các hoạt động trong ngày. Những người duy trì thói quen ăn sáng, tỉ lệ béo bụng sẽ thấp hơn gấp nhiều lần nhóm người hay bỏ bữa sáng vậy để giảm cân hiệu quả, nhất thiết bạn phải ăn sáng. Bữa sáng nên bắt đầu trong khoảng từ 30-60’ sau khi bạn thức dậy là tốt nhất và không nên ăn sáng sau 9h. Bổ sung các thực phẩm giàu protein cho bữa sáng như trứng, thịt bò, ức gà,…hoặc có thể thay bằng nhóm tinh bột như bánh mỳ, xôi kèm theo một cốc sữa tươi vì sữa đứng đầu nhóm giàu protein cần cho bữa sáng của người cần giảm cân.

An gi de giam can? | Lykos.vn

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

  • Ăn nhiều rau xanh các nhóm rau như các loại cải, đậu đũa, rau muống, súp lơ…. thường chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho đường tiêu hóa. Mỗi loại rau cũng có rất nhiều cách chế biến khác nhau nhưng tốt nhất nên ăn hấp hoặc luộc vì khi nó thành phần vitamin được giữ lại gần như nguyên vẹn, hoặc có xào, nấu cũng nên dùng dầu thực vật và cho một lượng rất nhỏ đủ để thực hiện món ăn đó.
  • Hoa quả là thứ không thể thiếu trong thực đơn không chỉ những người giảm cân mà còn của đa số mọi người, với những người béo nên ăn nhóm hoa quả chứa nhiều vitamin C như dâu tây, cóc, bưởi,…trong những loại quả này chứa nhiều hoạt chất giúp tiêu hao lượng mỡ thừa giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Đặc biệt chất béo có trong gai cóc là chất béo có lợi còn thịt cóc chứa nhiều chất xơ mang lại cảm giác no bụng lâu nên không gây cảm giác thèm ăn và ăn ít đi từ đó cân nặng cũng được kiểm soát. Vì vậy những hoa quả giàu vitamin C là giải đáp thỏa mãn cho câu hỏi ăn gì để giảm cân.

An gi de giam can? | Lykos.vn

Rau xanh, trái cây chứa nhiều chất xơ rất tốt cho việc giảm cân

  • Bổ sung chuối vào khẩu phần ăn hằng ngày. Chuối chứa năng lượng rất thấp mà chủ yếu là chất đạm, sinh tố và chất khoáng giúp cơ thể khỏe mạnh và cũng giảm cảm giác thèm ăn. Bữa sáng bạn có thể chỉ cần ăn một hoặc hai trái chuối sau khi đã tập thể dục và sau đó là một cốc nước ấm, khi áp dụng chế độ ăn này sẽ đem lại kết quả đáng ngạc nhiên sau 2 tuần thực hiện.
  • Thực đơn ăn gì để giảm cân cũng có các loại nấm. Do tính chất làm mau no của nấm, ít chất béo, chất đường mà thay vào đó là chát khoáng, chất xơ và các vitamin nên đây là loại thực phẩm đem lại hiệu quả giảm cân cao. Nấm giúp cân bằng dinh dưỡng trong quá trình giảm béo nên việc giảm béo với nấm bạn vẫn luôn cảm đảm bảo được sức khỏe và thoải mái.
  • Nên ăn thức ăn chứa đạm nhưng không béo như ức gà, thịt bò, .. không nên ăn thịt lợn. Ăn nhiều đạm giúp giảm cân nhanh vì đạm tạo ra quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể nhanh hơn dẫn đến lượn mỡ thừa giảm đi nhanh chóng. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng chất đạm vì sẽ gây tác dụng ngược lại làm bạn tăng cân trở lại

 Hạn chế đồ uống có ga và đồ ăn nhanh.

  • Nước ngọt gây tăng cân không muốn ở mọi nơi của cơ thể, nếu bạn tiêu thụ chất ngọt dưới dạng nước ngọt có ga, khả năng cao nó sẽ chuyển hóa thành lượng mỡ thừa trong cơ thể, bạn cần hạn chế lượng đường hấp thụ vào cơ thể càng sớm càng tốt vì không những gây béo phì, mà còn gây những bệnh lý nguy hiểm như mỡ máu, hay gan nhiễm mỡ,…Để đạt hoàn thiện thực đơn ăn gì để giảm cân tuyệt đối nên tránh nhóm đồ ăn này.


thực_đơn_giảm_cân | Lykos.vnThức ăn nhanh, đồ uống có ga gây béo phì

button_LYKOS_tim-hieu-HIIT-

Bài viết có nội dung liên quan


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

3 lời nhắn tới nội dung “Lykos”