Menu
Ăn gì để tăng cân? – Top thực phẩm vàng cho người gầy

Ăn gì để tăng cân? – Top thực phẩm vàng cho người gầy


Ăn gì để tăng cân? Là nỗi băn khoăn của tất cả những người gầy, người có thể trạng yếu cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng thể trọng. Hãy tham khảo thực đơn gồm các món ăn chứa nhiều chất thiết yếu dành riêng cho người gầy sau đây để cải thiện vóc dáng và tình hình sức khỏe nhé!

1. Trứng

Nếu đang trong quá trình tăng cân, bạn nên ăn ít nhất 1 quả trứng vào bữa sáng, sau 1 tháng hiệu quả sẽ rõ rệt. Bởi các chất dinh dưỡng như Protein, Vitamin A, D, E trong trứng rất dồi dào và chứa ít Cholesterol xấu, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

2. Thịt nạc, ít mỡ

An gi de tang can? | Lykos.vn

Các loại thịt nạc, có ít mỡ như thịt bò, thịt cá hồi, thịt cá ngừ..v.v.. chứa nhiều Protein, calo rất tốt cho sự phát triển của hệ thống cơ bắp mà không làm tích mỡ thừa nhiều. Bạn có thể thay đổi cách chế biến cũng như gia giảm các loại gia vị giúp dễ ăn hơn, bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

3. Khoai tây

Có chứa nguồn năng lượng dồi dào, Protein phong phú cũng như lượng đường khá cao, khoai tây là loại củ rất dễ kiếm, giúp bạn thoát khỏi cơn đâu đầu “Ăn gì để tăng cân” một cách dễ dàng. Hơn nữa, hàm lượng vitamin trong khoai tây sẽ giúp bạn ngày càng khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên.

4. Trái cây tươi và trái cây sấy khô

Bên cạnh trái cây tươi cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, trái cây sấy khô cũng giàu chất xơ, vitamin và năng lượng không kém. Nhờ vậy, cơ thể được cung cấp 1 lượng chất khoáng cần thiết, giúp ngày càng khỏe mạnh và săn chắc.

5. Bơ đậu phộng

Trong thực đơn các món ăn tăng cân, không thể không nhắc đến bơ đậu phộng. Bởi nó chứa nhiều Protein, vitamin và calo, bạn có thể nạp thêm nhiều năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh. Có thể bổ sung vào các bữa ăn nhẹ chiều hoặc tối trước khi ngủ.

6. Quả bơ

Ăn gì để tăng cân? Chắc chắn không thể thiếu quả bơ rồi. Bạn có biết, chỉ với 100g bơ đã cung cấp ~ 200 calo? Chất béo có lợi trong quả bơ sẽ nhanh chóng giúp bạn tăng cân. Bạn có thể ăn kèm với sữa đặc có đường, vừa làm tăng hương vị mà có công dụng giảm cân tuyệt vời.

7. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Đậu nành là loại hạt cực kì thơm ngon và bổ dưỡng. Thành phần của hạt này có nhiều Protein, chất xơ, sắt, vitamin B có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của cơ thể. Bên cạnh đó, để tăng cân hiệu quả, bạn có thể dùng thêm các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, bí ngô, hạt hồ đào, gạo lứt, yến mạch..v.v..

Hi vọng với thực đơn trên sẽ giúp bạn mỗi ngày không còn bận tâm “Ăn gì để tăng cân?” nữa. 1 cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối sẽ không còn quá xa vời với bạn!

button_LYKOS_tim-hieu-HIIT-

Bài viết có nội dung liên quan


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.