Menu
Ăn gì không lo béo?

Ăn gì không lo béo?


Chế độ dinh dưỡng quyết định phần lớn đến trọng lượng cơ thể một người. Ăn gì không lo béo? Bạn muốn ăn uống thoải mái mà không ảnh hưởng tới việc giảm cân ăn, không lo đói bụng? Hãy cùng tham khảo một số thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất xơ giúp no lâu mà không chứa nhiều calo qua bài viết nhé!

Dưa chuột

Dưa chuột hay dưa leo là thực vật thuộc họ nhà bầu bí với vị chua nhẹ, vị thanh mát cùng hàm lượng nước lên đến 96%. Trung bình 100g dưa chuột chỉ chứa khoảng 16 calo nhưng lại cung cấp hàng loạt chất dinh dưỡng cần thiết như protein, natri, vitamin C, magie, kali…

Dưa chuột cung cấp rất ít năng lượng nên không lo béo dù ăn nhiều. điểm đặc biệt là dưa chuột chứa rất nhiều nước nên tạo cảm giác lo cho dạ dày và giới hạn số lượng thức ăn cơ thể thu nạp mỗi bữa ăn. Lượng nước dồi dào trong dưa chuột còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy năng lượng một cách tự nhiên.

Dưa lưới

Dưa lưới nằm trong danh sách các loại hoa quả hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dưa lưới có vị ngọt nhẹ, Thanh mát rất dễ ăn. Nghiên cứu cho thấy 100g dưa lưới chỉ chứa khoảng 34 calo. Lượng calo trong dưa lưới vàng sẽ nhỉnh hơn một chút so với dưa lưới xanh, tương ứng với khoảng 55 calo.

Thế nhưng loại quả này chứa đến 88% là nước, giàu kali, chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Axit folic có trong dưa lưới góp phần vào quá trình phân hủy protein, chất béo cơ thể. Vitamin b3 hỗ trợ giảm lượng cholesterol. Mặt khác dưa lưới có hàm lượng nước cao giúp ngăn ngừa cảm giác thèm ăn để giảm lượng thực phẩm đưa vào cơ thể.

Bắp rang

Nhiều người cho rằng bắp rang là loại thực phẩm cần phải kiêng vì sẽ gây tăng cân. Điều này có phần đúng nhưng chưa chính xác. Loại thực phẩm này chỉ tăng cân khi bạn cho thêm đường hoặc bơ vào trong quá trình chế biến. Lúc đó lượng calo mà cơ thể hấp thu thực chất đến từ bơ và đường thay vì bắp rang. Ngược lại bản thân bắp rang lại có khả năng làm no lâu thông qua hàm lượng carbs chậm bên trong.

Cam – Quýt – Bưởi

Cam, quýt và bưởi đều là những loại trái cây mọng nước chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Dưỡng chất có trong các loại quả này giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu. Đồng thời vitamin C còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng, phòng chống bệnh tim mạch, ung thư và giảm lượng cholesterol để hỗ trợ giảm cân.

Cải xoăn

Cải xoăn thuộc họ nhà cải với hình dáng bên ngoài khá giống với rong biển. Loại thực vật này được đánh giá cao khi chứa nhiều iốt mà lại ít calo. 100g cải xoăn chỉ chứa 32 calo. Đồng thời cải xoăn còn có tác dụng hiệu quả giúp bổ máu, bổ mắt và phòng chống ung thư.

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay hoa lơ cũng được đánh giá cao khi chỉ chứa 31 calo với mỗi 100g. Bông cải xanh chứa rất nhiều dưỡng chất bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Sulforaphane có trong bông cải xanh là hợp chất ngăn ngừa ung thư đã được kiểm chứng.

Bông cải xanh con được đánh giá cao khi chưa đến 20% lượng chất xơ mà cơ thể cần có mỗi ngày. Dân tập gym thường bổ sung bông cải xanh trong chế độ ăn của mình do loại rau củ này rất giàu protein thực vật. Nhược điểm lớn nhất là bạn phải rửa thật sạch để tránh bụi bẩn và vi khuẩn bám trong những bông cải li ti.

Nấm

Trong số các loại thực phẩm ăn gì không lo béo thì không thể không nhắc đến nấm. Tất cả các loại nấm đều bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể như vitamin b6, magie, polate, đạm. 100g nấm chỉ chứa 25 calo mà lại bổ sung một lượng lớn chất xơ.

Nấm có hương vị thơm ngon, dai dai thích hợp để chế biến nhiều món ăn. Bạn có thể thoải mái đổi công thức nấu các món ăn từ nấm để không gây nhàm chán. Quan trọng nhất là nấm có rất nhiều loại đủ để Bạn ăn thoải mái mỗi ngày mà chẳng phải lo béo.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Nhìn chung các loại ngũ cốc nguyên hạt đều có lợi cho cơ thể khi cung cấp một lượng lớn protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ quan trọng cho cơ thể. Mặt khác loại ngũ cốc nguyên hạt còn giúp cung cấp carbs để tạo cảm giác no lâu, giảm lượng thực phẩm và cơ thể hấp thụ.

Khoai lang

Khoai lang luôn nằm trong thực đơn dành cho người ăn kiêng. Một củ khoai lang có lớn trung bình chỉ cung cấp khoảng 86 calo. Khoai lang rất giàu beta carotene và chứa lượng chất xơ, tinh bột vừa đủ cho hoạt động của cơ thể. Dưỡng chất trong khoai lang tạo cảm giác no lâu, giảm thiểu lượng thực phẩm đưa vào cơ thể. Tương tự như một số loại thực phẩm khác, khoai lang cũng chứa carbs tiêu hóa chậm góp phần giảm cân hiệu quả.

Ngoài những loại thực phẩm trên thì còn có nhiều loại rau củ quả khác chứa ít calo thích hợp để đưa vào thực đơn giảm cân. Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm mỡ thừa, sở hữu vóc dáng thon gọn thì tốt nhất nên kết hợp với tập luyện.

LYKOS – trung tâm đào tạo chuyên sâu Kickfitness và HIIT giúp giảm mỡ nhanh, giảm mỡ hiệu quả, tăng cường sức khỏe cho mọi người ở mọi lứa tuổi sẵn sàng hỗ trợ mỗi học viên thông qua chương trình ưu đãi tập thử miễn phí. Hãy đăng ký tham gia ngay hôm nay để được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content