Menu
ĂN SUSHI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TỐT CHO SỨC KHỎE?

ĂN SUSHI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TỐT CHO SỨC KHỎE?


Sushi nói riêng và các loại cá sống nói chung là một nét ẩm thực đặc sắc của Nhật Bản. Ngày nay, sushi được bày bán ở nhiều nơi, không chỉ riêng Nhật Bản.

Nhiều người thừa nhận các loại cá sống là món ăn yêu thích trong khẩu phần ăn của họ, với rất nhiều món như: shasimi, nigiri,…thật khó chối từ sức hấp dẫn từ những phần ăn trưa được chế biến sẵn được bày bán gần văn phòng công ty.

Cho đến một ngày bạn nhận ra bạn đã ăn sushi quá thường xuyên, hàng tuần và thậm chí là hàng ngày. Vậy đâu là một thói quen ăn sushi hợp lý và có lợi cho sức khỏe? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

sushi

Cá sống chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Loại thực phẩm này chứa nhiều acid béo omega 3. Theo một nghiên cứu của nhà khoa học Cynthia Sass “acid béo omega 3 có trong cá hồi có nhiều lợi ích: có lợi cho bệnh tim mạch, tăng cường sức khỏe trí não và hạn chế mắc bệnh tiểu đường vì nó chứa nhiềuprotein. Ngoài ra, cá cũng là một gợi ý tốt cho việc chữa lành vết thương”.

Ăn cá sống là một cách tốt để tăng cường omega 3 cho cơ thể. Cá sau khi được chế biến sẽ giảm đi đáng kể chất béo có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, ăn cá sống dẫn đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe

Khi ăn cá sống, cơ thể dễ nhiễm sán dây, đó là nguy cơ đầu tiên bạn nên lưu ý. Những người ở trong nhóm có nguy cơ cao nhiễm sán, có hệ miễn dịch dễ tổn thương như là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai là những người không nên ăn cá sống.

sán dây
Trứng của sán dây Taenia – Một loại sán ký sinh trong cơ thể người và động vật

 

Ngoài ra, do hàm lượng dinh dưỡng khá cao nên nếu không khéo cân bằng, cơ thể dễ rơi vào tình trạng thừa chất và dư thừa năng lượng.

Đâu là thói quen ăn sushi tốt cho sức khỏe?

Không có một lời khuyên chính xác cho câu hỏi này. Tuy nhiên, Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyế khích nên ăn khoảng 350g cá sống mỗi tuần ( tương đương 2 bữa ăn bình thường).

Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không chỉ hoạt động dựa vào lượng cá sống cơ thể nạp vào. Vì thế, hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến khích một chế độ ăn cân bằng và đa dạng dinh dưỡng. Các nhà khoa học khuyên chúng ta nên kết hợp nhiều loại rau, trái cây tươi, chất béo lành mạnh như bơ, dầu ô liu, các loại hạt và acid béo omega 3 thay thế; ngũ cốc nguyên hạt, carb tốt như khoai lang, bí; các loại thảo mộc và gia vị giàu chất chống oxy hóa.

Các món ăn chế biến từ cá sống nhìn chung giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên ăn đúng lượng và tuân thủ những khuyến cáo khoa học từ món ăn này.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.