Menu
Không phải gập bụng hay plank, đây mới là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Không phải gập bụng hay plank, đây mới là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả


Nếu bạn cho rằng chỉ gập bụng và plank là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả vậy hãy thử một biến thể khác của plank dưới đây (reverse plank). Chắc hẳn, kết quả sẽ đem lại cho bạn nhiều bất ngờ.

  1. Khi tập reverse plank, các nhóm cơ nào được tác dụng?

Ở tư thế nâng cao người, bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả này tác động tới các nhóm cơ:

bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả | Lykos.vn

Ở tư thế hạ người, các nhóm cơ được tác động bao gồm:

bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả | Lykos.vn

  1. Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả này như thế nào?

  • Bạn ngồi ở trên thảm, duỗi thẳng chân về trước. Đặt 2 tay ra phía sau sao cho độ rộng bằng vai. Các ngón tay hướng về phía thân người. Bàn tay mở rộng để giúp bạn tạo điểm tựa tốt. Lưu ý cánh tay và vai nằm trên cùng một đường thẳng. Góc tay tạo với cơ thể một góc 45 độ.
  • Dồn trọng lượng của cơ thể lên 2 tay và gót chân của bạn và từ từ đẩy mông lên.
  • Bạn nâng thân, mông, và chân lên sao cho vai, thân, mông và chân cùng nằm trên một đường xiên.
  • Kéo căng cơ bụng và đẩy các cơ bụng lên phía trên khi bạn đẩy người lên.
  • Giữ nguyên vị trí trong vòng từ 15 – 60 giây tùy thuộc vào thể trạng của từng người.
  • Từ từ hạ thấp người trở về vị trí ban đầu.
  1. Vậy bài tập giảm mỡ bụng này có hiệu quả như thế nào?

  • Đánh bay mỡ thừa vòng 2. Điều quan trọng của bài tập giảm mỡ bụng này chính là khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Từ đó là tiền đề giúp kiến tạo các cơ bụng rõ nét hơn.
  • Tác dụng tới cơ mông và cơ bắp chân. So với bài tập plank thông thường, bài tập này có tác động nhiều hơn tới nhóm cơ mông và cơ bắp chân.
  • Thúc đẩy chuyển hóa trong cơ thể. Reverse plank giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Vì vậy, đây là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả hơn so với plank cơ bản.
  • Giúp cột sống dẻo dai hơn. Không chỉ là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả, reserve plank còn giúp cho cột sống khỏe hơn. Đặc biệt với những người làm văn phòng ngồi nhiều ít vận động sẽ hỗ trợ giảm các chứng bệnh đau mỏi lưng.

Tất nhiên, để đạt hiệu quả tối đa của bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà này, bạn nên tập 3-4 lần/tuần. Ngoài ra, bạn còn nên kết hợp với nhiều bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng khác để đạt được mục tiêu nhanh nhất.

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.