Menu
Bạn cần nạp bao nhiêu calo một ngày để giảm cân?

Bạn cần nạp bao nhiêu calo một ngày để giảm cân?


Dù bạn có đang luyện tập bằng phương pháp nào hay theo đuổi chế độ ăn kiêng nào thì việc kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân. Cùng tìm hiểu xem lượng calo bạn nên nạp vào cơ thể một ngày là bao nhiêu.

Theo nghiên cứu khoa học, một phụ nữ trong độ tuổi 26 – 50 với mức độ hoạt động bình thường cần 2000 calo mỗi ngày để duy trì năng lượng khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, lượng calo này ở một mức khác. Theo hướng dẫn ăn uống của tờ USDA dành cho người Mỹ, lượng calo nên nạp vào để giảm cân phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như tuổi tác, chiều cao, giới tính và mức độ hoạt động.

Hiện nay, trên internet có nhiều ứng dụng miễn phí giúp bạn tính được lượng calo mình nên nạp vào mỗi ngày để đạt được chiều cao mong muốn dựa trên những thông số về sức khỏe như tuổi, chiều cao, cân nặng mà bạn nạp vào.

Một công thức tính lượng calo phổ biến hiện nay đó là lấy lượng calo cần để duy trì cân nặng trừ đi 500 calo ( nếu bạn muốn giảm 0.5kg/ tuần) hoặc trừ đi 1000 calo ( nếu bạn muốn giảm 1 cân mỗi tuần).

Ý tưởng của công thức này xuất phát từ chỗ: 3500 calo sẽ tương ứng với 0.5 kg, như vậy nếu mỗi ngày bạn cắt giảm 500 calo thì trong một tuần bạn có thể giảm được 0.5 kg. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng lượng calo cắt giảm cần phù hợp với thể trạng và sức khỏe của bạn. Cắt giảm calo quá mức có thể dẫn đến làm chậm quá trình trao đổi chất, mất mô cơ hoặc mô nạc và có các tác dụng phụ khác, như thèm ăn dữ dội hoặc đói, khó chịu, tâm trạng lâng lâng.

Vậy cần phải làm thế nào để xác định lượng calo bạn nên cắt giảm để giảm cân mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe? Bạn hãy xem mình cần bao nhiêu calo để duy trì cân nặng mục tiêu và đó chính là số calo bạn nên nạp vào mỗi ngày. Cách này sẽ mang lại kết quả chậm hơn một chút so với cách trừ đi 500 calo hoặc 1000 calo từ lượng calo để duy trì cân nặng hiện tại, tuy nhiên, nó an toàn và mang lại kết quả bền vững hơn.

Việc giảm cân là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì, bên cạnh việc cắt giảm calo từ chế độ ăn, bạn cũng nên luyện tập thường xuyên để thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Dù đang trong quá trình giảm cân, bạn không nên nôn nóng mà nhịn ăn quá mức vì mục tiêu cuối cùng của việc giảm cân vẫn phải là duy trì sức khỏe và cơ thể khỏe mạnh.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.