Menu
Bạn đã tập HIIT giảm cân đúng cách?

Bạn đã tập HIIT giảm cân đúng cách?


HIIT là bài tập cường độ cao ngắt quãng không chỉ có tác dụng bổ trợ trong sức khỏe tim mạch mà còn có tác dụng lớn trong quá tình giảm cân hiệu quả. Vì vậy, nhiều người tận dụng bài tập HIIT như “cứu cánh” để lấy lại vóc dáng của mình. Tuy nhiên, bạn đã tập HIIT giảm cân đúng cách? Dưới đây là những sai lầm mà rất nhiều người tập HIIT đều mắc phải.

1. Tập luyện quá sức

Theo nghiên cứu của trường Đại học Laval, Quebec thuộc Canada chỉ ra rằng,  HIIT giúp đốt mỡ hiệu quả hơn 9 lần so với việc tập các bài tập cường độ thấp trong thời gian dài như đi bộ, chạy bộ chậm, đạp xe…

Bởi bài tập HIIT giảm cân hiệu quả nên nhiều người cho rằng càng tập nhiều càng đốt cháy mỡ thừa nhanh. Thực tế thì nếu bạn tập luyện quá sức, thì sẽ làm thay đổi quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó làm bạn giảm cân chậm hơn.

Vấn đề tiếp theo là nếu bạn tập HIIT quá nhiều sẽ làm cơ bắp có nguy cơ bị phá hủy. Chúng ta đều biết rằng, bất cứ khi nào tập thể dục, bạn đều đốt cháy chất béo và một lượng không đáng kể năng lượng của cơ bắp. Nhưng nếu bạn lạm dụng mà dinh dưỡng không hợp lý sẽ làm cơ thể cạn kiệt nguồn năng lượng. Lúc này, nguồn năng lượng dự trữ từ cơ sẽ được lấy ra từ đó sẽ phá hủy và gây dị hóa cơ bắp.

Thêm nữa, việc tập luyện quá sức sẽ kích thích sản sinh nhiều hormone có tên cortisol. Hormone này sẽ giữ lại chất béo trong cơ thể thay vì đốt cháy nó. Vì vậy, tập HIIT giảm cân, bạn đừng cố gắng tập quá sức.

2. Không khởi động trước

tập HIIT giảm cân | Lykos.vn
Tập HIIT giúp giảm cân hiệu quả

HIIT là bộ môn tập cường độ cao ngắt quãng. Do đó, nếu bạn không khởi động trước khi tập luyện sẽ có nguy cơ bị chấn thương gân và khớp. Việc không khởi động này sẽ khiến chất lượng luyện tập HIIT giảm cân bị “hủy hoại”. Vì vậy, tránh việc chưa thấy hiệu quả giảm cân đã gánh ngay hậu quả, bạn luôn luôn nhớ khởi động nhẹ nhàng, làm nóng người trước khi luyện tập.

3. Không nghỉ ngơi đủ

Khi luyện tập HIIT giảm cân, bạn sẽ thấy cơ bắp và toàn thân mỏi nhừ, mệt mỏi. Thậm chí, với những người mới, bài tập HIIT còn trở thành “ám ảnh” và dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nghỉ ngơi ít nhất 12 tiếng trước khi tập luyện bài tập HIIT mới. Có như vậy, bạn mới đủ năng lượng và có thể duy trì luyện tập từ đó đạt được hiệu quả cần thiết.

4. Nhịn đói trước khi tập luyện

tập HIIT giảm cân | Lykos.vn
Đừng bao giờ nhịn đói để giảm cân

Bạn đang giảm cân và nghĩ rằng tập HIIT với bụng rỗng sẽ hiệu quả hơn? Thực tế thì đây lại là sai lầm. Buổi tập HIIT giảm cân của bạn không thể đạt hiệu quả nếu như bạn chưa nạp năng lượng cho cơ thể. Nếu như bạn không cung cấp đủ, thì cơ thể sẽ lấy năng lượng dự trữ từ cơ bắp và sẽ phá hủy cơ bắp của bạn.

5. Không kiên trì tập luyện

Nhiều người mong muốn giảm cân, tuy nhiên, lại không đủ kiên trì và quyết tâm tập luyện. Việc “thất thường” này không những khó giảm cân mà còn làm cơ thể bạn “chai lì” không đáp ứng bài tập và dễ bị chấn thương hơn khi quay trở lại tập luyện.

Để tập HIIT giảm cân hiệu quả, bạn đừng mắc phải những sai lầm trên đây. Giảm béo chỉ là mục tiêu ban đầu, mục tiêu cuối cùng chính là đẹp hơn và khỏe hơn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

3 lời nhắn tới nội dung “Lykos”