Menu
Bắp chân thon gọn với 5 phút tập mỗi ngày.

Bắp chân thon gọn với 5 phút tập mỗi ngày.


Đã bao giờ bạn ướm thử một chiếc quân jean hoặc legging “chim ưng” rồi lại buồn vì bắp chân to quá khổ. Hay bạn muốn diện một chiếc váy ngắn nhưng lại thiếu tự tin vì bắp chân thô. Nếu bạn thấy mình trong số đó, thì hãy thử 5 bài tập cho bắp chân thon gọn dưới đây thôi.

Cách kiểm tra xem bắp chân của bạn có nhiều mỡ hay không như sau: Bạn vỗ nhẹ vào bắp chân của mình. Nếu bạn thấy bắp chân nhão và rung thì bạn nên áp dụng ngay bài tập giúp bắp chân thon gọn dưới đây.

Bài tập 1: Nhún chân liên tục.

bài tập giúp bắp chân thon gọn | Lykos.vn

Hướng dẫn thực hiện bài tập cho bắp chân thon gọn:

  • Mở rộng 2 chân sao cho độ rộng bằng hông và mũi chân hướng ra ngoài.
  • Từ từ kiễng mũi chân lên và giữ trong 1 giây. Sau đó bạn từ từ hạ xuống và kiễng lên nhanh. Cố gắng sao cho gót chân của bạn đừng chạm đất.
  • Thực hiện trong 30 giây.

Lưu ý khi kiễng lên thì hướng mũi chân và gót chân cùng hướng. Bạn nên giữ đầu gối thẳng và siết chặt cơ bụng.

Bài tập cho bắp chân thon gọn 2: Kiễng Chân Squat

bài tập cho bắp chân thon gọn | Lykos.vn

Hướng dẫn tập:

  • Mở rộng 2 chân bằng hông. Sau đó kiễng lần lượt 2 chân phải và trái lên. Lưu ý là không kiễng đồng thời 2 mũi chân.
  • Thực hiện tư thế squat. Bạn lưu ý trong lúc squat vẫn kiếng mũi chân.
  • Thực hiện liên tục trong 30 giây.

Bài tập 3: Kiễng Chân Squat nâng cao

bài tập giúp bắp chân thon gọn | Lykos.vn

Hướng dẫn thực hiện bài tập cho bắp chân thon gọn 3:

  • Mở rộng 2 chân bằng hông và kiễng đồng thời 2 chân lên.
  • Thực hiện động tác squat trong lúc kiễng chân.
  • Thực hiện 10 lần liên tục.

Lưu ý với bài tập cho bắp chân thon gọn này bạn không được để cho gót chân chạm đất. Gót chân luôn kiễng trong suốt quá trình tập luyện. Để biết mình đang tập đúng kỹ thuật hay không, bạn sẽ thấy bắp chân săn và hơi cứng lại.

Bài tập 4: Nhảy dây chạm đất bằng mũi chân

bài tập cho bắp chân thon gọn | Lykos.vn

Khi nhảy dây không chỉ bắp chân mà gần như toàn bộ cơ thể của bạn tham gia vào hoạt động. Từ đó giúp đánh ta mỡ thừa toàn thân. Để đạt hiệu quả bạn chỉ nên nhảy bằng mũi chân chạm đất. Ban đầu, bạn chưa quen số lần thực hiện là 30. Sau khi quen, bạn có thể nâng lên thành 60 lần. Để đạt được kết quả cao nhất, bạn nên thực hiện bài tập giúp bắp chân thon gọn này ít nhất 3 lần/tuần.

Massage bắp chân hàng ngày

Để đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc thực hiện các bài tập giúp bắp chân thon gọn, bạn nên kết hợp massage bắp chân. Bạn cần chuẩn bị rượu gừng để massage. Rượu lúc này được xem như chất dẫn tinh dầu gừng thẩm thấu qua da, kết hợp cùng massage sẽ giúp phân hủy mỡ vùng bắp chân. Bạn nhẹ nhàng massage bắp chân trong vòng 30 phút. Cố gắng thực hiện mỗi ngày và liên tiếp trong 2 tuần để thấy hiệu quả rõ nét nhất.

Cách làm rượu gừng hỗ trợ bài tập cho bắp chân thon gọn: 50ml rượu trắng, 1 nhánh to gừng đập dập. Thả gừng vào rượu, khuấy đều và để trong vòng 30 phút cho gừng ngấm vào rượu. Sau đó dùng vải thấm rượu gừng lên bắp chân và dùng tay massage nhẹ nhàng.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, ngoài việc áp dụng 5 bài tập cho bắp chân thon gọn trên, bạn nên áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Đặc biệt, năng vận động để chân thêm săn chắc và gọn hơn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.