Menu
Bí kíp giảm cân trong 1 tháng cho dân văn phòng

Bí kíp giảm cân trong 1 tháng cho dân văn phòng


Bí kíp giảm cân trong 1 tháng cho dân văn phòng hiệu quả đã và đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm. Chế độ dinh dưỡng và phương pháp tập luyện là 2 yếu tố quyết định thành công cho mọi phương pháp giảm cân. Hãy cùng bật mí một vài bí kíp giảm cân hiệu quả nhé!

Bí kíp 1 – Ngồi tại chỗ giảm cân

Bí kíp 1 – Ngồi tại chỗ giảm cân

Đặc trưng của dân văn phòng là chủ yếu làm việc trên máy tính nên phải ngồi nhiều. Lâu ngày mỡ tích tụ lại gây béo bụng, tăng cân. Bạn hoàn toàn có thể tự giảm cân chỉ bằng việc ngồi đúng cách, tập luyện tại chỗ. Ngồi ngả người, ngồi gác chân, ngồi vắt chéo hai chân, ngồi khoanh chân trên ghế đều là ngồi sai tư thế.

Cách ngồi chuẩn để giảm cân cho dân văn phòng chính là ngồi thẳng lưng sao cho phần bắp chân và đùi tạo thành một góc 90 độ. Đầu hướng thẳng phía trước, không ngồi dựa hẳn lưng vào ghế. Nếu bạn thấy ngồi như vậy mỏi quá thì sau khoảng 1-2 giờ hãy thư giãn vài phút bằng cách đi lại.

Mặt khác, khi ngồi trên ghế, không làm việc bạn cũng có thể tự mình giảm cân. Các bài tập ngắn khoảng 2-5 phút vừa giúp thư giãn gân cơ vừa giúp giảm mỡ hiệu quả. Điển hình như tập luyện động tác tay, xoay tay, đứng lên ngồi xuống, vặn eo tại chỗ…

Bí kíp 2 – Nói không với cầu thang máy

Bí kíp 2 – Nói không với cầu thang máy

Hiện nay nhiều doanh nghiệp trang bị thang máy để hỗ trợ nhân viên di chuyển nhanh chóng hơn. Lợi ích hiển nhiên rất nhiều nhưng đi cùng với đó là thói quen ỷ lại, lười vận động của dân văn phòng. Bạn hoàn toàn có thể giảm cân trong 1 tháng bằng cách thay đổi thói quen vận động của mình.

Thay vì đi cầu thang máy, bạn có thể chuyển sang đi cầu thang bộ thay cho tập thể dục. Trường hợp doanh nghiệp thuê văn phòng ở tầng cao thì bạn có thể lựa chọn đi thang máy. Tuy nhiên hãy cố gắng chạy bộ mỗi sáng khoảng 15 phút kết hợp với vận động tay chân nơi văn phòng khoảng 5 phút mỗi giờ. 

Bí kíp 3: Uống nước để giảm cân

Bí kíp 3: Uống nước để giảm cân

Uống nước là nhu cầu cần thiết của cơ thể mỗi ngày. Các chuyên gia khuyến cáo người trưởng thành nên uống tối thiểu 1,5 đến 2 lít nước một ngày. Uống nước không chỉ duy trì hoạt động của cơ thể mà còn có lợi cho việc giảm cân. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp làm đầy khoảng trống bên trong dạ dày và tạo cảm giác no. Từ đó giảm cơn đói. 

Năm 2014, một cuộc nghiên cứu triển khai với 50 tình nguyện viên nữ thừa cân. Họ tiến hành uống 500ml nước lọc trước 30 phút của mỗi bữa ăn sáng, trưa và tối. Kết hợp với đỏ là uống thường xuyên nước trong cả ngày và kéo dài liên tục trong vòng 8 tuần. 

Kết quả cho thấy lượng mỡ và cân nặng của họ đều giảm xuống, cảm giác thèm ăn cũng ít đi. Mặt khác nước còn có hiệu quả trong việc đốt cháy calo cho cơ thể. Nước có tác dụng gia tăng tiêu hao năng lượng khi cơ thể nghỉ ngơi. Hiệu quả còn mạnh mẽ hơn khi người dùng uống nước đá. Nước còn có tác dụng giảm mỡ và giảm lượng calo lỏng cơ thể hấp thụ.

Bí kíp 4: Chế độ dinh dưỡng kết hợp tập luyện

Bí kíp 4: Chế độ dinh dưỡng kết hợp tập luyện

Chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện là yếu tố then chốt để giảm cân trong 1 tháng an toàn và hiệu quả. Không ăn vặt, hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, giảm thực phẩm có chứa nhiều gia vị, tránh những món chứa nhiều đường, đồ uống có ga và thay thế bằng rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ hỗ trợ tạo cảm giác no mà không tăng cân.

Đồng thời bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều protein có lợi như thịt nạc, trứng, cá. Chế độ dinh dưỡng cân bằng ngăn ngừa tăng cân. Kết hợp với đó là phương thức tập luyện phù hợp sẽ giúp giảm cân an toàn. Ví dụ như đi bộ, tập aerobic, tập yoga…

LYKOS là trung tâm đào tạo chuyên sâu Kickfitness và HIIT đốt cháy mỡ theo chương trình một học viên – một huấn luyện viên. Học viên sẽ được hướng dẫn các bài tập phù hợp với tình trạng cơ thể, sự lựa chọn thời gian học, giảm cân nhanh, tăng cường sức khỏe từ bên trong.

Hãy đến với LYKOS để tự mình trải nghiệm khóa đào tạo chuyên sâu Kickfitness và HIIT hàng đầu Việt Nam nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content