Menu
Bí Quyết Giảm Cân An Toàn Mà Hiệu Quả Cho Chị Em

Bí Quyết Giảm Cân An Toàn Mà Hiệu Quả Cho Chị Em


Cân nặng luôn là vấn đề nhạy cảm với chị em phụ nữ. Nhưng liệu ta có nên chạy đua trong cuộc chiến giảm cân này không? Giảm cân một cách vội vàng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương pháp giảm cân an toàn cho bản thân ngay bây giờ.

Giảm cân để có một cơ thể eo thon khỏe mạnh là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chị em không nên vội vàng, đốt cháy giai đoạn mà ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Các chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng, việc chị em giảm cân quá nhiều trong một tháng không những không tốt mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Đặc biệt giảm từ 2-3kg/tháng là tốt nhất, vừa đáp ứng được nhu cầu về sức khỏe mà chị em vẫn đạt được kết quả mong muốn.

Sau đây là một số bí quyết giảm cân an toàn mà hiệu quả dành cho các chị em đang rơi ào tình trạng thừa cân, béo phì:

1. Nói không với các sản phẩm, phương pháp giảm cân siêu tốc

Điều tuyệt đối quan trọng khi giảm cân mà các chị em cần nhớ đó là “giảm cân phải đi đôi với an toàn”. Điều đó có nghĩa là không phải giảm cân nhanh mà tốt. Một nguyên tắc quan trọng phải nhớ đó là hãy giảm cân từ từ thay bằng siêu tốc.

Không ít chị em vì muốn có kết quả giảm cân nhanh chóng mà sử dụng các phương pháp, sản phẩm giảm cân cấp tốc như nhịn ăn, tập luyện quá sức, dùng kem tan mỡ, dây quấn nóng thậm chí uống những loại thuốc không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm định… Trên thực tế các phương pháp này hoàn toàn không mang lại hiệu quả thiết thực như chị em tưởng mà còn gây ra những tác dụng phụ không thể lường hết được. Không những không giảm được cân nhiều người có khả năng bị kiệt sức thậm chí tính mạng nguy hiểm chỉ vì không cung cấp đủ dinh dưỡng mà cơ thể yêu cầu.

Chính vì vậy hãy giảm cân một cách khoa học và từng bước một. Hãy lên kế hoạch giảm cân an toàn và có lợi cho sức khỏe.

2. Ngủ đủ giấc và tránh xa khói thuốc

Hút thuốc lá một cách thụ động gây ra vô số bệnh nguy hiểm về đường hô hấp. Đây là điều ai cũng biết. Không chỉ là tác nhân gây ra bệnh ung thư mà mới đây đã có nhiều nghiên cứu chứng minh người hút thuốc lá thụ động thường xuyên có khả năng tăng cân nhanh chóng.

Giáo sư Reynolds thuộc đại học Brigham Young(Mỹ) cho biết: “Những ai thường xuyên hít phải khói thuốc lá sẽ trở nên kháng Isulin. Khi người nào trở lên kháng Isulin cơ thể họ sẽ cần nhiều Isulin hơn. Khi lượng Isulin tăng lên thì mỡ cũng bắt đầu tích tụ nhiều hơn trong cơ thể.” Điều này cho thấy bạn có nguy cơ tăng cân rất cao nếu phải hít quá nhiều khói thuốc lá.

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với con người. Đối với các chị em đang có ý định giảm cân thì việc bố trí thời gian ngủ hợp lý lại càng quan trọng. Một ngày chúng ta nên ngủ đủ 7-8 tiếng. Việc chị em ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày sẽ làm cơ thể “to” lên một cách đáng ngạc nhiên. Đặc biệt nếu ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày làm cơ thể chúng ta có khả năng béo lên gấp 2,5 lần so với những người ngủ đủ giờ. Đối với những người ngủ quá con số 8 tiếng một ngày cũng làm nguy cơ béo phì cao gấp 1,7 lần. Vì vậy ngủ đủ giấc và khoa học chính là phương pháp giảm cân an toàn và thực sự hữu ích.

giam can an toan cho chi em | Lykos.vn

Giảm cân an toàn bằng giấc ngủ

3. Chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý

Chế độ ăn luôn là một phần quan trọng nếu chúng ta muốn giảm cân an toàn. Như đã nói ở trên, không phải nhịn ăn là có thể giảm trọng lượng cơ thể. Chế độ ăn đủ chất sẽ giúp chị em cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà vẫn có vóc dáng như mong muốn. Chế độ ăn giảm cân của chị em là hãy cung cấp đầy đủ chất béo, chất đạm, tinh bột và đường trong một ngày một lượng đầy đủ và bổ sung thêm nhiều chất sơ cho cơ thể. Thường xuyên ăn nhiều rau củ, hoa quả ít ngọt không những mang lại làn da đẹp mà còn đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Ngoài ra uống nước nhiều mỗi ngày sẽ giúp đào thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể hơn nữa còn giúp chị em hạn chế sự thèm ăn giảm cholesterol.

Một phương pháp quan trọng luôn được đề cập trong các nghiên cứu về giảm cân đó là các bài tập thể lực. Các bài tập thể lực giúp tiêu hao đáng kể lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Vì vậy nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày rèn luyện thể thao để có vóc dáng đạt chuẩn nhé. Nếu có điều kiện chị em nên đến các phòng tập Gym, KickFitness để có một bài tập căn bản và thật hợp lý. Bởi lẽ mỗi người có một thể trạng hoàn toàn khác nhau vì vậy bài tập cho mỗi người là không giống nhau. Các chuyên gia, huấn luyện viên ở trung tâm sẽ đưa ra cho chị em bài tập phù hợp với thể trạng của từng người để việc giảm cân của chúng ta đạt hiệu quả nhất.

cach giam can cho chị em

Giảm cân an toàn vô cùng có lợi, thậm chí là vô cùng quan trọng không chỉ với chị em mà ngày nay cánh đàn ông cũng hết sức chú trọng đến vóc dáng của mình. Tuy nhiên để giảm cân một cách tích cực không phải ai cũng biết. Trên đây là một số gợi ý về các phương pháp giảm cân mà mọi người có thể tham khảo. Hãy áp dụng những phương pháp mà chúng tôi đã đề cập một cách đồng thời từ bỏ những thói quen xấu gây hại cho sức khỏe các bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả thu được. Hãy thử ngay lập tức để biết tính hiệu quả của các phương pháp đó ngay thôi.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

3 lời nhắn tới nội dung “Lykos”