Menu
Bí quyết giúp tập luyện Kick-boxing hiệu quả

Bí quyết giúp tập luyện Kick-boxing hiệu quả


Các bài tập Kickboxing mang lại cho bạn vóc dáng cân đối, phản xạ nhanh nhạy và xả stress cực kì hiệu quả. Ngoài việc chọn được huấn luyện viên giỏi, bạn cần nắm rõ một số bí quyết sau đây để việc tập luyện Kick-boxing đạt hiệu quả cao nhất!

1. Lưu ý khi tập luyện

Bai-tap-Kickboxing | Lykos.vn

Trước khi thực hiện các bài tập Kick-boxing, bạn cần 1 khoảng thời gian vận động toàn thân để cơ thể thích ứng được với nhịp độ tập luyện. Bạn có thể chạy tại chỗ, bật nhảy, các bài tập leo núi hay vặn người..v.v..để làm nóng cơ thể.
Khi hoàn thành các cú đấm, hãy giữ lưng thẳng và vai hạ xuống. Bạn hãy linh hoạt di chuyển tiến-lùi, lên-xuống, trái-phải và tung ra các cú đấm cũng như động tác phản kháng linh hoạt. Sức mạnh khi ra đòn cần dồn vào vai và lưng, đây chính là vị trí mà lực mạnh nhất.
Các bài tập Kick-boxing không thể thiếu các cú đá. Bạn cần hoàn thiện các cú đá này thật chuẩn xác và đúng phương pháp, chú ý đến lực đẩy phía gót chân cũng như các thế phòng vệ. Khi mới bắt đầu làm quen, đừng đặt gánh nặng muốn giảm cân khi tập mà hãy chú trọng đến việc thể hiện sức mạnh và các động tác. 1 thời gian tập luyện, cơ thể quen dần với nhịp độ sẽ di chuyển nhanh nhẹn hơn, mỡ thừa được tiêu tan và tinh thần bạn ngày càng tốt lên.

2. Găng tay tập luyện

Khi bạn thực hiện các bài tập Kick-boxing, phụ kiện không thể thiếu chính là găng tay tập. Găng tay này được sử dụng cho nhiều người và không thể tránh khỏi mùi mồ hôi khó chịu. Để mang lại cảm giác thoải mái nhất, bạn có thể sắm cho mình một đôi găng tay bằng vải bông, rất sẵn có tại các cửa hàng bán đồ thể thao. Nếu bạn thực sự muốn gắn bó và tập luyện lâu dài, nên chọn mua găng tập chất lượng của các hãng uy tín, cùng đôi giày tập êm ái và bộ trang phục phù hợp. Tất cả các phụ kiện này đóng vai trò không nhỏ quyết định đến hiệu quả của buổi tập.

3. Trên sàn đấu

Bai-tap-Kickboxing | Lykos.vn

Tập Kick-boxing là sự kết hợp giữa thể thao và thế võ của Thái, vậy nên khi tập, bạn cũng cần lưu ý đến một số chú ý như:
– Để đứng thăng bằng và giúp bạn dẻo dai hơn, hãy đứng theo kiểu một chân trước và một chân sau, giữa các lần tấn công (tung cú đấm hoặc đá) bạn hãy để dáng người thẳng.
– Khi trong thế cầm miếng đệm lót, hãy giữ thật chắc và hướng xuống để bắt gọn những cú đấm.
– Khi tung ra những cú đấm, hãy giữ tay ở vị trí giống của chân, 1 phía trước và 1 phía sau. Thu nhanh tay về khi vừa đấm, lực lại được dồn cả về từ đầu gót chân.

4. Lời khuyên cho bạn

– Khi thấy hứng thú và đam mê với các bài tập Kick-boxing, bạn hãy đăng kí tại các trung tâm thể thao uy tín hoặc có huấn luyện viên hướng dẫn trực tiếp cho mình. Họ chính là những người giúp bạn biết cách luyện tập đúng đắn, tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
– Thực hiện đúng và chính xác ngay từ những động tác nhỏ nhất.
– Nhịp thở rất quan trọng trong các bài tập. Cố gắng hình thành phản xạ hít bằng mũi và thở bằng miệng với các nhịp thở đều. Điều này giúp bạn dai sức hơn và hiệu quả tập cũng được nâng cao.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi thực hành các bài tập Kick-boxing. 1 cơ thể khỏe mạnh, 1 tinh thần phấn chấn và những phản xạ tự vệ nhanh nhạy sẽ đến với bạn nhanh thôi!

dang-ky-tap-thu-button

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ
  • Họ tên*
    0
  • Email*
    1
  • Điện thoại*
    2
  • Năm sinh*
    3
  • Bạn ở đâu*select your country
    4
  • Môn tập*
    Tôi muốn tập thử môn Kickfitness
    Tôi muốn tập thử môn HIIT Đốt Mỡ
    5
  • Thực trạng và nhu cầu của bạn*
    6
  • 7

 

Một số hình ảnh học viên tiêu biểu:

IMG_1415
tap-luyen-cua-hoc-vien
hinh-anh-tap-luyen-cua-hoc-vien
3_IMG_3335

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.