Menu
Các Động Tác Võ Tự Vệ Đơn Giản Bạn Nên Biết

Các Động Tác Võ Tự Vệ Đơn Giản Bạn Nên Biết


Dù là đàn ông hay phụ nữ, ở độ tuổi nào bạn cũng nên biết cách tự bảo vệ mình. Bạn không nên để đến lúc cần mới nghĩ tới các động tác võ tự vệ vì khi đó bạn chỉ kịp làm theo những thói quen, những phản xạ tự nhiên mà không có hiệu quả. Bạn nên học một vài những động tác võ tự vệ đơn giản để tự tin hơn khi đối mặt với những tình huống ngoài mong đợi của bạn.

Xem thêm:

Những cách giảm mỡ bụng an toàn

Bí quyết giảm cân sau sinh bà bầu nên biết

Cơ thể con người có 8 chỗ hiểm mà bạn cần phải biết: mắt, tai, mũi, miệng, cổ họng, háng, ngón tay, ngón chân. Dưới đây là những động tác võ tự vệ đơn giản bạn nên biết.

1. Mắt

Dù cơ thể con người có vững chắc thế nào thì cũng chỉ có một lớp màng mỏng để bảo vệ đôi mắt. Chính vì thế đôi mắt trở thành mục tiêu lý tưởng cho bạn.

Có 3 kỹ thuật để tấn công mắt: Bạn ấn ngón tay vào bên trong hốc mắt, lấy ngón tay chọc vào mắt hoặc đấm thui vào mắt. Khi bạn tấn công bằng đầu ngón tay hãy đánh thẳng vào mắt.

dong tac vo tu ve | Lykos.vn
2. Tai

Có ba cách tấn công vào tai. Bạn nắm lấy tai của kẻ tấn công mình bằng hai tay rồi kéo chúng về phía mình hoặc nắm và xoắn chúng lại. Hoặc bạn cũng có thể đập đồng thời hai lòng bàn tay vào hai tai của kẻ đó. Nó sẽ làm tăng áp suất không khí trong tai kẻ tấn công và gây ra một cảm giác rất khó chịu.

3. Mũi và miệng

Bạn dùng đấm, đấm vào mũi và miệng của kẻ tấn công bạn cùng một lúc. Mũi và miệng là điểm yếu nên bạn phải tấn công mạnh mẽ hơn so với mắt và tai. Bạn có thể sử dụng lòng bàn tay, khuỷu tay hoặc đầu để đánh.

Tốt nhất là bạn nên hướng cơ thể mình về phía trước, dùng lòng bàn tay đấm vào mũi của đối thủ.

vo tu ve | Lykos.vn

4. Họng

Bất kì tấn công nào vào cổ họng cũng sẽ gây ra nguy hiểm và để lại tổn hại nghiêm trọng cho kẻ tấn công mình. Bạn có thể nhắm vào hai phần của cổ họng trong khi tự vệ.

Một là khí quản, khí quản là chỗ hơi lõm ngay dưới yết hầu, ở giữa xương cổ, chỉ được bảo vệ bằng một lớp da mỏng. Bạn có thể dùng đầu ngón tay hoặc ngón tay cái ấn vào khí quản của kẻ tấn công.

Hai là các động mạch vành trong họng mà chạy trên cả hai phía của khí quản hay còn gọi là khí quản. Bạn dùng ngón tay cái và các ngón tay còn lại bóp nghẹt xung quanh yết hầu và siết chặt.

Các khóa học tại Lykos:

HIIT đốt mỡ – Vua giảm cân trong phòng tập

Kickfitness – Giảm cân, săn chắc cơ thể, phản xạ tự vệ

5. Háng

Bạn cũng có thể đá vào háng từ phía trước hay phía sau. Nếu kẻ tấn công đang ở tư thế đối mặt với bạn, bạn hãy bước về phía trước, co chân về phía sau lấy đà và đá một cú lên phía trước. Nếu kẻ tấn công ở cự ly gần hơn thì bạn có thể dùng đầu gối thúc vào. Bạn cũng có thể kết hợp luôn với động tác kéo hai tai về phía trước.

Nếu kẻ tấn công đang giữ bạn từ phía sau, bạn hãy bước sang một bên và tấn công. Để làm được điều đó bạn cần phải duỗi thẳng cánh tay của mình, sau đó nắm tay và đánh một cú vào háng của kẻ tấn công. Hoặc bạn cũng có thể bước sang một bên, cầm, bóp và kéo bộ phận sinh dục. Lưu ý, để các động tác có hiệu quả, bạn có thể kết hợp đánh vào các chỗ hiểm tùy thuộc vào tình hình lúc đó như thế nào.

6. Ngón chân

Khi tấn công vào ngón chân của đối phương, bạn có thể đạp vào bất kỳ phần nào của bàn chân và giẫm lên ngón chân, mu bàn chân, mắt cá chân hoặc đá vào gót chân.

7. Các ngón tay

Ngón tay dùng để giữ mọi thứ nên nó không linh hoạt. Khi tấn công vào ngón tay, bạn lấy một hoặc hai ngón tay của đối thủ và kéo các ngón tay ngang hoặc ra phía sau, khi đó cả bàn tay của kẻ tấn công sẽ bị kéo theo.

Còn nếu kẻ tấn công giữ bạn từ phía sau, hãy nắm lấy một vài ngón tay đối thủ và kéo về phía sau. Khi đó kẻ tấn công sẽ cảm thấy rất đau đớn và bạn sẽ dễ dàng thoát ra được.

Khi đã biết được những chỗ hiểm của cơ thể và những động tác võ tự vệ đơn giản, bạn hãy luyện tập để có thể tự vệ được trong những trường hợp nguy hiểm nhé.

Lykos Kickfitness


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.