Menu
Cách Giảm Mỡ Bụng Cho Nam Giới

Cách Giảm Mỡ Bụng Cho Nam Giới


Vấn đề béo bụng ở nam giới ngày càng được gia tăng. Tuy nhiên vấn đề vóc dáng không phải nỗi bận tâm của hầu hết cánh mày râu nhưng nó lại có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe như tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hơn nữa còn gây suy giảm chức năng sinh lý nên việc giảm mỡ bụng cho nam giới là việc cực kì quan trọng.

1. Những nguy cơ lớn từ việc béo phì ở nam giới

  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm

Các nhà khoa học cho rằng béo phì ở nam giới  dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ… gấp 3 lần so với người bình thường do các mô mỡ chèn ép vào động mạch, tĩnh mạch, ngăn cản quá trình chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể, gây nguy hiểm tới sức khỏe

  • Béo phì khiến quý ông yếu

Theo một nghiên cứu cho thấy béo phì có thể khiến hoocmon sinh dịch nam kém đi và khả năng máu được bơm dồn vào các hang mạch máu giảm.

  • Khả năng làm cha giảm vì béo bụng

Không những ảnh hưởng đến sức khỏe, mỡ thừa trên cơ thể nam giới còn làm giảm số lượng tinh trùng bởi béo phì giúp làm tăng lượng tiết tố nữ, giảm nội tiết tố nam dẫn đến giảm khả năng sinh sản nếu không giảm mỡ  bụng  cho nam giới kịp thời có thể gây ra tình trạng vô sinh cấp 1.

Giảm mỡ bụng cho nam giới là một vấn đề cực kì khó khăn. Hãy nhớ rằng không có bất cứ loại thực phẩm hay phương pháp nào có thể giúp chúng ta hoàn hảo được ngay.

2. Không được bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng cho quá trình vận động của cơ thể.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng giá trị của bữa sáng chiếm 30-40% tổng năng lượng cả ngày nên bữa sáng phải đầy đủ dưỡng chất nhất, tốt nhất là các thực phẩm có chứa đạm, 1 tách trà hoặc cafe đi kèm.

3. Giảm tối đa đồ uống có chứa cồn

Hầu hết các loại đồ uống có chứa cồn là những loại nước uống chứa nhiều calory và chất độc gây hại cho hệ thần kinh lâu dài sẽ dẫn đến toàn bộ cơ thể. Có thể dùng 1 chút rượu vang để kích thích tiêu hóa, chỉ nên dùng 3-4 lần 1 tuần, mỗi lần chỉ 1 ly nhỏ.

4. Ngủ đủ, ngủ đúng

Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và đi ngủ đúng giờ. Ngủ đủ giấc bạn mới có đủ tỉnh táo để tập trung làm việc hiệu quả.

giam mo bung cho nam | Lykos.vn

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

5. Ăn mỡ tốt để giảm mỡ

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây là cách hoàn toàn khoa học. chúng ta cần tăng cường nạp vào cơ thể những chất béo tốt:

  • Chất béo đơn không bão hòa (monounsaturated fat): làm giảm cholesterol xấu (LDL cholesterol) chất béo đơn không bão hòa chứa nhiều trong: quả lê, quả hạnh, hồ đào, lạc, dầu ô-liu, dầu vừng…..
  • Chất béo đa không bão hòa (polyunsaturated fat): Các chất béo này có nhiều trong các loại dầu như: dầu ngô, dầu hạt lanh, dầu đậu nành, dầu hướng dương, quả óc chó, mayonaine trộn rau quả.
  • Các loại Omega 3,6,9, có trong 1 số loại cá, hải sản cũng là những dưỡng chất rất cần thiết để cơ thể duy trì và phát huy các chức năng.

6. Đi bộ

Đi bộ cũng là một cách giúp giảm mỡ bụng cho nam giới. hãy dành thời gian đi bộ cùng bạn bè thay vì tụ tập ăn uống nhậu nhẹt. đi bộ giúp bạn đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh chóng.

giảm mỡ bụng cho nam giới | Lykos.vn

7. Các bài tập giảm mỡ bụng

Những chế độ ăn uống hợp lý kèm theo những bài tập luyện hữu ích sẽ giúp đống mỡ thừa vùng bụng được đốt cháy nhanh chóng.

  • Tập gym cường độ cao:

Đây là phương pháp đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì luyện tập. Tập gym cường độ cao không chỉ mang lại cho bạn lợi ích về giảm mỡ  mà còn giúp tăng cường sức khỏe và phương pháp này ít tốn kém chi phí.

Tuy nhiên để tránh rủi ro dẫn tới ngất, đột quỵ… những người có thể trạng sức khỏe yếu không tập luyện cường độ cao, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Các bạn có thể tham khảo thêm các động tác tập gym

Bài tập Crunch: bạn nằm thẳng trên sàn, để lưng và mông áp đất. hai chân chống lên tạo cảm giác thoải mái, hai tay đan chéo và chạm sau đầu. nâng đầu và vai lên khỏi sàn cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào. Sau đó hạ người về vị trí cũ và thở.

Bài tập bụng dưới: nằm ngửa trên mặt sàn, hai tay đặt dọc theo thân. Từ từ nâng hai chân lên sao cho vuông góc với cơ thể và giữ trong khoảng một vài giây, hít thở đều. Sau đó đặt hai chân xuống mặt sàn và lặp lại 15 lần.

Bài tập V-up: Nằm thẳng trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, hai tay để thẳng qua đầu. Nâng người và hai chân lên, vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân, giữ tư thế này trong 3 giây, trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

Kiên trì áp dụng những cách trên nhé, các đấng mày râu sẽ nhanh chóng đánh tan được mỡ bụng dưới của mình nhé.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.