Menu
Cách Tăng Cân An Toàn Và Hiệu Quả

Cách Tăng Cân An Toàn Và Hiệu Quả


Thân hình nhỏ bé, gầy còm, ốm yếu không chỉ làm bạn mất tự tin mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Không ít người đã cố gắng ăn uống rất nhiều nhưng không khắc phục được tình trạng này. Để có một cân nặng chuẩn, một vóc dáng hoàn hảo, bạn phải có những phương pháp, những cách tăng cân phù hợp đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:

Cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Những cách tăng cân hiệu quả

Những bài tập tăng vòng 3 hiệu quả trông thấy

Có nhiều cách tăng cân nhưng trước khi bắt đầu một kế hoạch tăng cân bạn cần phải xem mình đang gặp những vấn đề gì không, như: khó ngủ, ngủ ít, chế độ ăn uống,… Vậy làm thế nào để có được cách tăng cân hiệu quả cho riêng mình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ mỗi ngày

Chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng và cần thiết đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người gầy. Nhưng đối với những người gầy thì nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng phải cao hơn nhiều lần so với người bình thường. Cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là khi đảm bảo đủ các nhóm chất dinh dưỡng sau:

Protein là dưỡng chất quan trọng trong quá trình phát triển cơ và cân nặng. Nếu bạn muốn tăng cân bền vững thì bắt buộc phải cung cấp đủ protein cho cơ thể mỗi ngày. Protein có chứa nhiều trong các loại thực phẩm như: thịt, cá, trứng, sữa,….

Chất béo là nguồn năng lượng của cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc cấu tạo màng tế bào, hỗ trợ sự phát triền của xương, não bộ,…. Đặc biệt, chất béo rất có lợi cho quá trình tăng cân nhưng bạn phải biết các bổ sung một lượng vừa đủ vào các món ăn hàng ngày, không nên sử dụng quá nhiều chất béo. Ngoài ra, chất béo còn liên quan mật thiết đến quá trình trao đổi chất giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tăng cường khả năng ăn uống và hấp thụ.

Vitamin và khoáng chất là các vi chất không thể thiếu cho cơ thể của bạn. Dù chỉ là một lượng rất nhỏ nhưng chúng hỗ trợ rất tốt cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng mỗi ngày. Nếu bạn ăn nhiều mà vẫn không thấy cải thiện thì hãy tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia để bổ sung một số loại vitamin cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, bộ máy tiêu hóa của bạn hoạt động sẽ hiệu quả hơn.

Chất xơ và các chất chống oxi hóa rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa của bạn. Chất xơ có nhiều trong rau xanh và trái cây tươi. Vì vậy, thực đơn tăng cân hàng ngày của bạn phải đảm bảo có đủ nhóm chất xơ này.

Tập thể dục đúng cách

Nếu biết cách tập luyện phù hợp luyện tập thể dục hàng ngày cũng là cách tăng cân hiệu quả và an toàn. Mỗi ngày bạn chỉ cần luyện tập khoảng 15-30 phút với những bài tập đơn giản, vừa sức sẽ giúp bạn ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn và tăng cân một cách khỏe mạnh. Những môn thể dục phù hợp cho bạn như: đi bộ, aerobic, yoga, bơi lội, đạp xe, ….

Ăn nhẹ trước khi luyện tập sẽ giúp bạn bù đắp được lượng calo tiêu hao trong quá trình vận động và giúp cơ thể bạn vận động tốt hơn. Bạn nên ưu nhẹ một tiếng trước khi tập và uống 1 cốc nước 200ml là tốt nhất.

Khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu bài tập sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi và làm quen dần giữa trạng thái nghỉ ngơi và vận động. Giảm cường độ luyện tập khi gần kết thúc bài tập để có thể bạn tránh tình trạng mỏi cơ.

Cach tang can nhanh | Lykos.vn

Ăn uống khoa học, hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý và khoa học cũng là cách tăng cân nhanh và hiệu quả. Đây cũng là một cách tăng cân nhanh và đạt hiệu quả cao. Chế độ ăn uống hợp lý phải đảm bảo 3 bữa chính đầy đủ chất dinh dưỡng và có bổ sung thêm các bữa phụ. Bữa ăn của bạn phải đảm bảo đủ: chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bạn phải đảm bảo các bữa ăn của bạn đúng giờ, thường xuyên và đều đặn mỗi ngày. Bữa sáng nên ăn trước 7 giờ, bữa trưa trước 12 giờ và bữa tối nên ăn trước 19 giờ. Các bữa phụ nên ăn sau bữa chính khoảng 2 tiếng. Ăn đúng giờ sẽ giúp cho bộ máy tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và cơ thể được cung cấp chất dinh dưỡng kịp thời. Tránh ăn quá bữa, như vậy bạn sẽ có cảm giác không ngon miệng và không muốn ăn.

Các khóa học tại Lykos

Kickfitness – Giảm cân, săn chắc cơ thể, phản xạ tự vệ

HIIT đốt mỡ – Vua giảm cân trong phòng tập

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi người, ngủ đủ giấc giúp bạn phục hồi sức khỏe. Bạn nên dành khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm cho giấc ngủ của mình. Như vậy sẽ giúp cho bạn có một tinh thần thoải mái, đầu óc tỉnh táo, giảm stress. Ngủ chính là lúc các hệ cơ của bạn được tái tạo nên ngủ đủ giấc không những nâng cao sức khỏe, làm việc hiệu quả mà còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Hạn chế hết mức những căng thẳng để giữ tinh thần luôn thoải mái, như vậy sẽ giúp bạn hứng thú hơn với việc ăn uống, đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng có được một giấc ngủ ngon và chọn vẹn.

Cach tang can nhanh | Lykos.vn

Hãy tham khảo những cách tăng cân trên để có được phương pháp luyện tập riêng cho mình nhé. Luyện tập kiên trì và đều đặn sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình hình.

button_LYKOS_tim-hieu-HIIT-

Lykos Kickfitness

Bài viết có nội dung liên quan


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.