Menu
Cách Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả

Cách Tăng Cân Nhanh Và Hiệu Quả


Bạn quá gầy? Bạn muốn tăng cân nhanh chóng để có thân hình cân đối, đầy đặn và đẹp hơn trước mắt mọi người. Vậy làm như thế nào, tăng cân bằng cách nào nhanh, hiệu quả và an toàn. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách tăng cân phù hợp nhé.

Xem thêm:

Cách điều trị đau mỏi vai gáy

Cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản

Việc tăng cân nhanh không khó, bạn chỉ cần có một chế độ ăn uống, luyện tập, nghỉ đúng kế hoạch và khoa học. Bạn muốn tăng cân nhanh hay tăng cân từ từ đều không được bỏ qua 3 nguyên tắc dưới đây.

Nguyên tắc 1, ăn giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Bữa ăn hàng ngày của bạn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng như: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Ăn các loại rau xanh, củ quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các chất này có tác dụng thanh lọc, thải độc giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt.

Tuyệt đối bạn không được bỏ bữa. Bữa ăn rất quan trọng giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Vì trong giai đoạn này, cơ thể chúng ta cần nạp thức ăn liên tục để tích lũy năng lượng và không lấy đi các năng lượng dự trữ ban đầu giúp xây dựng dần các bó cơ.

Ba bữa ăn chính của bạn cần phải đảm bảo đầy đủ 3 nhóm chất dinh dưỡng:

  • Tinh bột có trong cơm, bún, phở, bánh mì, xối, khoai,…
  • Chất đạm có trong thịt, cá, tôm, cua, trứng, gan, đậu,…
  • Chất béo có trong dầu, mỡ, bơ, mè, đậu phộng,….

Bạn cũng cần bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất từ các loại trái cây, rau quả và đảm bảo đủ lượng nước cung cấp cho cơ thể. Bạn không nên ăn quá nhiều chất béo, chất béo sẽ khiến bạn tăng cân nhưng là tăng lượng mỡ dư thừa chứ không phải tăng thịt nạc hay cơ bắp.

Bạn cần ăn nhiều chất bột đường, protein nhưng chỉ nên ăn một lượng béo vừa phải. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô cơ. Cơ bắp sẽ không hình thành khiến thịt nhão và tăng cân không hiệu quả nếu thiếu protein.

Ngoài ba bữa chính bạn cần ăn thêm 2 đến 3 bữa phụ mỗi ngày. Bữa ăn phụ cũng phải được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như bữa ăn chính. Cơ thể bạn sẽ hấp thụ được chất dinh dưỡng qua mỗi bữa ăn. Bữa phụ càng giàu chất dinh dưỡng thì kết quả tăng cân càng cao.

Bạn cần giảm thiểu ăn vặt suốt ngày. Ăn vặt sẽ khiến cho bạn có cảm giác no, nhưng chất dinh dưỡng hấp thụ được không nhiều.

Bạn cũng cần phải tránh xa các loại thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp như: bánh ngọt, đồ hộp, mì gói, snack,.. vì các chất này có hàm lượng dinh dưỡng không cao, chứa nhiều chất béo có hại cho tim mạch và cơ bắp.

Chỉ cần ăn đủ chất dinh dưỡng kèm theo 2 – 3 bữa phụ mỗi ngày, chắc chắn sẽ có tác dụng giúp bạn tăng cân nhanh trong thời gian ngắn.

tăng cân nhanh và hiệu quả | Lykos.vn

Nguyên tắc 2, ngủ giúp tăng cân nhanh chóng

Như bạn cũng biết, giấc ngủ rất quan trọng với mọi người, đặc biệt là những người gầy. Ngủ đủ giấc là một trong những phương pháp tăng cân nhanh và đơn giản cho người gầy. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc lấy lại sự cân bằng cho cơ thể bạn.

Các khóa học tại Lykos:

Kickfitness – Giảm cân, săn chắc cơ thể, phản xạ tự vệ

HIIT đốt mỡ – Vua giảm cân trong phòng tập

Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng ban đêm, khi bạn ngủ, hệ thống miễn dịch sẽ có thời gian phục hồi nhanh hơn. Đặc biệt là khoảng thời gian từ 1-3 giờ, các độc tố trong hệ bài tiết hoạt động mạnh nhất. Một giấc ngủ đủ giấc phải đảm bảo kéo dài 8 tiếng 1 ngày, khoảng thời gian tốt nhất là từ 22h tối đến 6h sáng. Ngủ như vậy sẽ giúp cơ thể bạn tránh được rất nhiều bệnh tật nguy hiểm đồng thời sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tỉnh táo hơn, bạn sẽ thấy mình ăn uống và làm việc hiệu quả hơn. Khi ngủ, cơ thể bạn được nghỉ ngơi, giảm tiêu hao năng lượng và đào thải các độc tố giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả.

tăng_cân_nhanh_hiệu_quả | Lykos.vn

Nguyên tắc 3, luyện tập giúp tăng cân nhanh chóng

Trước khi tập, bạn nên có một bữa ăn nhẹ. Bữa ăn nhẹ này sẽ giúp bạn, đặc biệt là những người gầy bù đắp lượng calo tiêu thụ trong quá trình luyện tập, giúp cơ thể vận động tốt hơn. Bạn nên ăn nhẹ và uống 1 cốc 200ml nước 1 tiếng trước khi tập là tốt nhất.

Xem thêm:

Giảm cân chào hè

Các bài tập giúp cơ ngực lên nhanh

Những cách giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả

Bí quyết giảm cân sau sinh cho các mẹ

Đừng quên bỏ qua khởi động trước khi tập. Khởi động nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi và làm quen dần với trạng thái vận động. Biết cách điều chỉnh cường độ và thời gian luyện tập đặc biệt là thời gian gần kết thúc bài tập là cách tốt nhất giúp cơ thể giảm mệt mỏi.

Có chế độ luyện tập phù hợp. Bạn nên chọn những bài tập phù hợp để đạt được mục đích tăng cân nhanh nhờ luyện tập. Các bài tập đi bộ, đạp xe, bơi, yoga,… giúp bạn hấp thu dinh dưỡng tốt, kích thích ăn uống và đặc biệt giúp bạn ngủ ngon hơn.

Lykos Kickfitness


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.