Menu
Cách tập tabata hiệu quả và chuẩn xác nhất

Cách tập tabata hiệu quả và chuẩn xác nhất


Bản chất Tabata – bài tập phổ biến nhất theo phương pháp siêu đốt mỡ HIIT, đốt cháy calories rất tốt. Nhưng nhiều người lại phủ nhận điều này bởi họ tập sai cách, hoặc không đúng cường độ nên không có kết quả. Vậy đâu là cách tập tabata hiệu quả và chính xác nhất?. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

cách tập tabata | lykos.vn

Cách tập tabata hiệu quả nhất

Điều đầu tiên khi tìm hiểu cách tập tabata mà bạn cần quan tâm là gì?. Đó chính là thời gian tập luyện. Thông thường, 1 bài tập tabata không kéo dài quá lâu, chúng chỉ được thực hiện trong vòng 4 phút. Cứ 20 giây tập cường độ cao sẽ lại 10 giây nghỉ. Lặp lại chu trình này trong vòng 8 lần. Không nên tập quá thời gian hoặc nghỉ không đúng độ. Vì tất cả hạn mức đều đã được nghiên cứu kĩ.

Nhiều người không coi trong việc khởi động, thường bỏ qua hoặc tập cho có lệ trước khi vào bài tập chính thức. Nhưng đây lại là khoảng thời gian rất quan trọng. Giúp các bó cơ thích nghi nhanh và vận động linh hoạt trong các động tác chính. Hãy khởi động và làm nóng các cơ toàn thân. Lời khuyên từ các chuyên gia là cardio nhẹ nhàng trước tập trong 5 -10 phút. Và sau khi tập là 3-5 phút, giúp thư giãn cơ bắp.

tabata là gì | lykos.vn

Cường độ của người mới bắt đầu và người tập lâu không giống nhau. Với ai mới bắt đầu tập, chỉ nên tập 1-2 lần/tuần để cơ thể làm quen dần. Sau đó có thể nâng lên mức 1-4 lần/tuần. Chú ý không tập liên tục trong 2 ngày liền. Bởi bài tập tabata có khả năng đốt cháy cao cả trong và sau tập. Tim và cơ bắp của bạn cần được nghỉ ngơi và phục hồi với cường độ tập này.

Cách tập tabata hiệu quả còn nằm ở sự “nghiêm khắc” với chính mình khi tập. Bởi nếu không tập hết biên độ động tác, không đúng cường độ hay thời gian, thì bạn đã bị lãng phí sức lực của mình. Kết quả nhận được là có, nhưng không được như ý. Điều naỳ dễ gây nản chí. Vậy nên, hãy cố gắng nghiêm túc thực hiện nhé.

Tìm hiểu thêm: Thực chất về khả năng giảm mỡ của Tabata

Một vài lưu ý khi tập tabata

cách tập tabata | lykos.vn

Tabata có công dụng giảm mỡ cao nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Đặc biệt với người không nắm rõ cách tập tabata hiệu quả và chưa hiểu hết về khả năng của bản thân. Bài tập tabata dành cho những người có sức bền tốt, bởi cường độ khá cao và động tác không hẳn là dễ. Sau tập có thể bị đau cơ, hay làm nản chí người tập. Vậy nên hãy cân nhắc kĩ trước khi tập luyện.

Nếu có điều kiện, hãy đến các trung tâm thể dục như Lykos KickFitness để nhận được sự hướng dẫn của Huấn luyện viên. Tập cùng huấn luyện viên bạn sẽ có động tác chính xác hơn. Điều quan trọng, đó còn là người “lên dây cót” tinh thần cho bạn. Sự mệt mỏi và nản chí sẽ không còn nữa.

Ngoài quan tâm đến cách tập tabata chính xác, chế độ dinh dưỡng cũng quan trọng không kém. Bạn nên ăn nhiều protein, hạn chế đường, mỡ và tinh bột. Bổ sung nước đầy đủ hàng ngày, trung bình khoảng 2-3 lít/ngày. 

Từ những điều trên bạn có thể rút ra cách tập tabata hiệu quả nhất cho mình chưa?. Điều quan trọng là nắm rõ được thời gian và cường độ tập luyện phù hợp với thể trạng bản thân. Nếu tập không đủ hay quá nhiều, đều không thể đem lại kết quả như ý. Hãy chú ý tới những lưu ý trên để xây dựng được chương trình tập luyện tốt nhất nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

3 lời nhắn tới nội dung “Lykos”