Menu
Chân thon, eo phẳng với 5 bài tập chân độc đáo

Chân thon, eo phẳng với 5 bài tập chân độc đáo


Không chỉ là động tác chạy bộ đơn thuần, 5 bài tập chân sau đây được thiết kế thành 1 chuỗi bài tập có khả năng đốt cháy mỡ thừa vùng bắp chân và bụng cực kì hiệu quả. Các động tác được biến đổi linh hoạt giúp bạn không có cảm giác nhàm chán. Đặc biệt, bài tập rất thích hợp với nơi có không gian hẹp, thuận tiện để bạn tập luyện bất cứ lúc nào.

Bài tập chân số 1: Nâng cao chân

bài tập chân 1 | Lykos.vn

Chân di chuyển liên tục, bật nhảy cao giúp mỡ vùng bắp chân được đánh tan hiệu quả. Động tác này còn khiến hông và bụng cũng chịu lực tác động không kém, làm tăng khả năng giảm mỡ vùng bụng.

Cách thực hiện:
– Đứng thẳng, 2 chân và tay duỗi thoải mái, mắt nhìn thẳng về phía trước.
– Nâng cao 2 chân lên cao, đồng thời tay di chuyển cùng sự chuyển động của chân, đầu và cổ vẫn giữ nguyên.
– Thực hiện động tác liên tục và nhanh dần, khoảng 30 lần.

Bài tập chân số 2: Đá chân ra sau

bài tập chân 2 | Lykos.vn

Ngay sau động tác nâng cao chân sẽ là bài tập đá chân ra sau. Ở bài tập chân này, phần cơ đùi sẽ bị kéo căng nhất, bụng và mông cũng đồng thời nhận được lực giúp đánh tan mỡ thừa tại vị trí này rất tốt.

Cách thực hiện:
– Chuẩn bị ở tư thế chạy tại chỗ cơ bản.
– Chạy nâng cao đùi, 2 cẳng chân đá ra phía sau. Tay đánh tự nhiên, đầu vẫn giữ thẳng.
– Thực hiện chạy đá chân ra sau khoảng 30 giây.

Bài tập chân số 3: Chạy sang ngang

bài tập chân 3 | Lykos.vn

Bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn, như được giải phóng toàn cơ thể với bài tập chân chạy sang ngang sau đây. Không chỉ dùng chân, động tác còn sử dụng cả tay kết hợp với chuyển động toàn thân giúp bạn vừa tiêu hao năng lượng hiệu quả , vừa cảm nhận được sự thoải mái rất tuyệt vời.

Cách thực hiện:
– Đứng thẳng, 2 tay và chân để thả lỏng tự nhiên.
– Dùng 2 chân bật sang ngang nhảy từng bước đều nhau, 2 tay dang rộng và bật lên xuống cùng chuyển động của toàn thân.
– Chạy sang ngang qua lại như vậy khoảng 30 giây.

Bài tập chân số 4: Chạy bước nhỏ

bài tập chân 4 | Lykos.vn

Cả cơ thể chuyển động nhanh, linh hoạt giúp đốt cháy năng lượng và săn chắc cơ chân với bài tập chạy bước nhỏ với tốc độ khá nhanh. Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng rất nhiều người sẽ bị mệt khi tập động tác này bởi hay bị hụt hơi nếu không biết cách điều chỉnh nhịp thở. Hãy chú ý thở đều đặn và hít sâu để không nhanh bị mất sức bạn nhé!

Cách thực hiện:
– Chuẩn bị ở tư thế chạy bộ đơn thuần.
– Chạy từng bước nhỏ về phía trước, tốc độ nhanh và đều nhau. Chú ý kéo căng chân, khi chạy nâng cao gối và đánh tay cùng chuyển động của cơ thể.
– Thực hiện chạy bước nhỏ trong khoảng 30 giây.

Bài tập chân số 5: Đá cao chân

bài tập chân 5 | Lykos.vn

Để kết thúc chuỗi bài tập chân thon với 5 động tác có sự kết hợp logic với nhau là động tác đá cao chân. Không cần di chuyển nhiều, chỉ cần có 1 điểm tựa vững chắc để tạo chỗ dựa chắc chắn là đủ. Khi thực hiện động tác này, bạn hãy đá chân cao nhất có thể, kéo căng cơ chân để đạt được kết quả tập luyện cao nhất.

Cách thực hiện:
– Đứng cạnh bàn, cầu thang hoặc bất cứ chỗ nào chắc chắn và có thể tựa vào. Giữ 1 khoảng cách vừa đủ để tạo không gian thoải mái giúp đá chân lên cao.
– Dùng sức đá chân lên cao và sang trái, sang phải. Thực hiện liên tục mỗi chân khoảng 30 giây.

Không cần dụng cụ tập, không đòi hỏi không gian rộng, chủ động linh hoạt theo thời gian và được hướng dẫn cách tập chi tiết, lại có được đôi chân thon cùng vòng eo gợi cảm, còn lí do nào để từ chối 4 bài tập chân tuyệt vời trên? Hãy hiện thực hóa giấc mơ dáng xinh của mình bằng cách tập luyện ngay hôm nay!

Đừng quên SHARE bài viết cho người cần và để tập dần nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.