Menu
Chế độ ăn uống – tập thể dục: Cách nào tốt hơn?

Chế độ ăn uống – tập thể dục: Cách nào tốt hơn?


Chế độ ăn uống – tập thể dục: bạn đang lựa chọn cách nào?

Bạn đã từng tập luyện chăm chỉ để có thể ăn những gì bạn muốn hoặc thậm chí cắt giảm đáng kể lượng calories để khỏi phải luyện tập. Khi bạn đang cố duy trì cân nặng trong tầm kiểm soát thì bạn sẽ phải lựa chọn con đường phù hợp nhất với mình. Đôi khi bạn không hề có mục đích giảm cân, chỉ đơn giản là bạn muốn chắc chắn rằng mình đang sống lành mạnh thì việc ăn uống và tập luyện cũng cực kỳ quan trọng.

Tuy nhiên,  nếu đã xác định một mục tiêu cụ thể, có thể là để giảm cân, hoặc giảm nguy cơ bệnh tật, thì bạn cần ưu tiên lựa chọn một trong hai cách trên.

Để giảm cân: Chế độ ăn uống thắngchế độ ăn uống - LYKOS

 

 

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân để mặc vừa một hay hai chiếc váy, hãy tập trung vào chế độ ăn uống. Không quá khó khăn để cắt giảm 500 calories trong khẩu phần ăn của bạn, hơn là  đốt cháy nó thông qua việc tập thể dục. Thực tế, theo Havard Health, đạp xe bằng máy đạp xe sẽ chỉ giúp một người phụ nữ nặng 70kg giảm 260 calories.

Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Chế độ ăn uống thắng

chế độ ăn uống - LYKOS

Gia đình bạn có tiền sử bệnh tim? Chuyên gia dinh dưỡng sẽ tư vấn cho bạn một chế độ ăn uống thích hợp, bởi có một số loại thực phẩm chắc chắn có thể giúp chống lại bệnh tim.

Khi bạn ăn nhiều loại trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa ít chất béo, các loại đậu, thịt gia cầm và cá sẽ cung cấp các axit béo omega – 3 để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế các loại thức ăn nhanh, chiên nhiều dầu mỡ và thực phẩm chế biến.

Để ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Tập thể dục thắng

Chế độ ăn uống - LYKOS

Trong khi chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn duy trì cân nặng trong tầm kiểm soát thì việc tập thể dục sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có quá nhiều glucose trong máu, do cơ thể không sản xuất đủ insulin để xử lý chúng. Tập thể dục sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng đường trong máu.

Bất kỳ hoạt động hô hấp nào cũng có thể giúp tế bào hấp thụ đường, thì việc vận động thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Trên thực tế, bạn có thể thực hiện các bài tập cường độ cao ít nhất một lần một tuần trong 30 phút, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Để cải thiện sự tập trung: Tập thể dục thắng

chế độ ăn uống - LYKOS

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ cung cấp năng lượng cho bạn trong các hoạt động hằng ngày, nếu bị đói bạn sẽ khó có thể tỉnh táo và tập trung. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải thiện sự tập trung hãy tập thể dục. Bởi theo một nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giải phóng các chất hóa học trong bộ nhớ, giúp tăng sự tập trung và tinh thần sảng khoái.

Giữa chế độ ăn uống – tập thể dục, như bạn có thể thấy sẽ có rất nhiều vấn đề gây tranh cãi. Điều quan trọng là bạn hãy tìm cho mình mục tiêu cụ thể để ưu tiên lựa chọn một trong hai cách trên.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.