Menu
Chế độ dinh dưỡng khoa học nhất cho người mới tập thể hình

Chế độ dinh dưỡng khoa học nhất cho người mới tập thể hình


Có được thân hình săn chắc như mong muốn, ngoài việc luyện khoa học, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng cần được bạn quan tâm đúng cách, đặc biệt với các bạn nam mới tập thể hình. Tham khảo chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình sau đây để có cách điều chỉnh thích hợp, và mang lại kết quả cao nhất nhé!

1. Ưu tiên chất đạm

Che-do-dinh-duong-cho-nguoi-tap-the-hinh | Lykos.vn

Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình không thể thiếu chất đạm, bởi trong chất đạm chứa rất nhiều các Amino acids – chất chính để hình thành nên các cơ bắp. Với người mới bắt đầu tập, sẽ cần khoảng 3,3gram protein/1kg thể trọng/ngày trong suốt 6 tháng đầu luyện tập. Bạn có thể bổ sung bằng các loại thịt nạc như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt gà tây, trứng, cá, sữa..v.v.. Thành phần protein có trong thịt động vật là 1 chuỗi hoàn chỉnh, có chứa các Amino acids mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

2. Tăng cường tinh bột

Nếu Protein là dưỡng chất cần thiết nhất trong chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình thì tinh bột, chính là chất quan trọng thứ 2. Tinh bột khi tích trữ vào cơ bắp sẽ ở dạng Glycogen, có tác dụng làm cơ bắp ngày càng săn chắc, khỏe mạnh và cung cấp đủ năng lượng trong suốt quá trình tập luyện. Bạn cần cung cấp khoảng 2-3gram tinh bột/450gram thể trọng/ngày, ưu tiên các tinh bột hấp thu chậm như yến mạch, khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng..v.v..

3. Không kiêng khem chất béo

Bạn có biết, chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình không nên hạn chế quá nhiều chất béo? Bởi các chất béo không bão hòa đơn và chất béo bão hòa giúp duy trì lượng Testosteron – Hoocmon quan trọng để cơ bắp săn chắc, cao hơn so với chế độ ăn có quá ít chất béo. Bạn có thể ăn thêm thịt vai, thịt mông bò, loại cá hồi, cá trê, quả óc chó..v.v..

4. Uống nước đầy đủ

Che-do-dinh-duong-cho-nguoi-tap-the-hinh | Lykos.vn

Tất cả các hoạt động của cơ thể sẽ ngưng trệ nếu không có nước, bởi nước giúp tăng quá trình trao đổi chất, thải độc tố trong cơ thể, bôi trơn các khớp, đốt cháy mỡ thừa..v.v.. Bên cạnh đó, nước còn giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, tránh ăn quá đà. Vì vậy, bạn cần cung cấp nước mỗi ngày đầy đủ, không để cơ thể mất nước trong thời gian quá lâu.

5. Ăn trước khi ngủ

Ăn khuya nằm trong chế độ dinh dưỡng dành cho người tập thể hình. Nghe qua có vẻ phản khoa học, tuy nhiên, khi giấc ngủ đêm kéo dài khoảng 8 tiếng, nếu không bổ sung thêm thức ăn cho cơ thể, lượng Amino acids tại các bắp sẽ được sử dụng để tạo năng lượng cho hoạt động của não. Vì vậy, trước khi ngủ, bạn có thể ăn thêm các loại tinh bột tiêu hóa chậm và các chất béo có lợi như bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, hạt óc chó, hạnh nhân..v.v..


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.