Menu
Combo 5 bài tập là bụng phẳng tự tin đón Tết

Combo 5 bài tập là bụng phẳng tự tin đón Tết


Tết là dịp để nghỉ ngơi và vui chơi. Tết cũng là dịp để gặp gỡ anh em, họ hàng và bạn bè. Tất nhiên, ai cũng muốn được khen mình trẻ hơn, đẹp hơn và quyến rũ hơn. Vậy nên, đừng để mỡ bụng cản trở sự tự tin của bạn. Với combo 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa, kiến tạo đường cong, mang đến một thân hình đúng chuẩn sexy.

Thực hiện các bài tập thể dục giảm mỡ bụng kết hợp dinh dưỡng là cách đem lại hiệu quả và bền vững. Bạn lưu ý tới yếu tố bền vững. Bởi lẽ bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc giảm cân siêu tốc, đi hút mỡ để giảm cân. Nhưng chắc chắn, khi bạn ngừng thì cân nặng lại trở về như cũ. Vì vậy, hãy vứt bỏ ý định dùng thuốc giảm cân. Thay vào đó, luyện tập và ăn uống là chìa khóa giúp bạn sở hữu vóc dáng đẹp.

Combo 5 bài tập giảm mỡ bụng

  1. Squat – Bài tập giảm mỡ bụng và tăng kích thước vòng 3

Thời gian thực hiện: 60 giây mỗi lần tập.

bài tập giảm mỡ bụng | Lykos.vn

Squat được biết đến như một bài tập “thần thánh” cho vòng 3 quả táo căng trọn. Nhưng trên thực tế, squat là bài tập phức hợp có tác dụng tới các nhóm cơ bụng, mông và đùi. Để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng cao nhất, bạn nên kết hợp nhiều biến thể của squat.

Cách tập squat giảm mỡ bụng đúng chuẩn tránh chấn thương:

  • Hai chân mở rộng bằng hoặc hơn vai một chút. Đầu gối và mũi bàn chân hướng về phía trước. Giữ lưng thẳng, bụng hóp lại, ngực hơi đưa về phía trước. Kết hợp hít thở một hơi thật sâu vào và mở rộng lồng ngực.
  • Từ từ ngồi xổm xuống, cố gắng càng sâu càng tốt. Lúc này bạn cần dồn lực vào đầu gối và chân để nâng đỡ cơ thể. Vai, lưng và mông nằm trên một đường thẳng.
  • Mắt nhìn thẳng phía trước hoặc hướng lên trần nhà, bụng hóp lại.
  • Giữ nguyên tư thế ngồi xổm trong vòng 2 giây rồi từ từ đứng lên.

Lưu ý khi tập squat

bài tập giảm mỡ bụng | Lykos.vn

  • Đầu gối mở rộng chứ không được đưa gần vào nhau vì dễ gây chấn thương.
  • Vai, lưng và mông luôn nằm trên một đường thẳng tránh lực của toàn thân dồn vào cột sống gây chấn thương.
  • Mông đưa ra sau, đùi thẳng, ngực hướng về trước và bụng hóp lại để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng cao nhất.

>> Xem thêm: Sai lầm tập Squat khiên vòng 3 mãi lép kẹp.

  1. Chống đẩy

Thực hiện trong 60 giây.

bai-tap-giam-mo-bung-chong-day

Chống đầy được xem là bài tập giảm mỡ bụng và toàn thân đơn giản. Khi tập, hầu hết các cơ bắp đều tham gia hoạt động, làm thân nhiệt tăng lên. Từ đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy calo hiệu quả.

Cách tập chống đẩy để giảm béo bụng đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Chống 2 tay lên sàn, giữ tay thẳng sao cho thấy căng nhẹ cơ vùng tay, vai và phần lưng trên. Bạn nên để khuỷu thay và bắp tay hướng về trước.
  • Luôn giữ cổ thẳng với cột sống và mông để tránh chấn thương.
  • Giữ 2 tay sát nách nhất có thể. Không nên mở quá rộng sẽ làm bạn không có đủ lực để nâng lên.
  • Giữ 2 chân sát với nhau để giảm áp lực lên phần thân dưới. Cố gắng để 2 mắt cá chân sát nhau.
  1. Mountain Climbers – Động tác đạp xe leo núi

Thực hiện nhanh nhất có thể trong vòng 60 giây.

bài tập giảm mỡ bụng | Lykos.vn

Đây là một trong những bài tập HIIT toàn thân có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả. Mountain Climber có tác động đến các nhóm cơ: bắp tay, cơ tam đầu, cơ bụng liên sườn, cơ gân kheo, cơ hông, cơ đùi…Ngoài ra, động tác này còn có tác động tích cực tới hệ thống tim mạch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ tốt hơn.

Hướng dẫn tập:

  • Bắt đầu ở tư thế chống đẩy. Giữ cho cổ, lưng và mông trên một đường thẳng. 2 chân sát vào nhau, mũi chân chạm mặt sàn. Lưu ý sao cho hông thấp hơn lưng.
  • sau đó từ từ nâng nhẹ đầu gối của chân trái lên lên chạm vào khuỷu tay trái.
  • Đưa chân trái về vị trí ban đầu
  • Tiếp tục tương tự với chân phải.
  1. Lunges

bài tập giảm mỡ bụng | Lykos.vn

Thực hiện trong 60 giây

Bài tập lunges có tác dụng giảm mỡ bụng và phát triển sức mạnh cho phần thân dưới. Khi tập lungs hay còn gọi là bài tập bước gập chân thúc đẩy phát triển nhóm cơ đùi, mông và bắp chân. Từ đó giúp bạn có được vòng bụng phẳng, mông tròn và chân thon hơn.

Lưu ý khi tập bài tập giảm mỡ bụng lunges

  • Đầu gối không nên quá mũi chân sẽ gây áp lực lên gối.
  • Giữ đầu, lưng và mông trên một đường chéo.
  • Khi hạ người xuống luôn hướng ngón chân thẳng về phía trước.
  • Giữ cả hai chân trên cùng một đường thẳng, thả lỏng vai.
  1. Jumping Jack – Bật nhảy

Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng jumping Jack nhanh nhất có thể trong vòng 45 giây.

Jumping Jack giúp bạn giảm mỡ bụng hơn 50% so với các bài tập thông thường khác. Ngoài ra jumping jack giúp đùi săn chắc, bắp chân thon.

bài tập giảm mỡ bụng | Lykos.vn

>> Tìm hiểu thêm: Cách tập HIIT cho nữ giảm cân nhanh, săn chắc cơ thể


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.