Menu
Dân văn phòng ăn gì để giảm cân, giữ dáng?

Dân văn phòng ăn gì để giảm cân, giữ dáng?


Do đặc tính công việc phải ngồi nhiều, nhân viên văn phòng thường không có được một vòng 2 lý tưởng? Làm thế nào để ăn ngon mà vẫn giảm cân, giữ dáng? Những thực phẩm này chính là câu trả lời dành cho bạn.

1.Các loại đậu

Giá rẻ, nhanh no và ít calo, các loại đậu thực sự là nguồn protein tự nhiên tuyệt vời. Đậu cũng có hàm lượng cao chất xơ và cần nhiều thời gian để tiêu hóa, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ no lâu hơn và hạn chế ăn những đồ ăn không lành mạnh khác.

2.Súp

Hãy bắt đầu bữa ăn bằng việc ăn một chén súp, việc làm này sẽ giúp bạn ăn ít hơn bình thường.

Tuy nhiên, bạn hãy tránh ăn những loại súp làm từ kem, bơ bởi chúng rất giàu năng lượng, hãy ăn súp được chế biến từ rau, củ, thịt gà,…

3.Sô cô la đen

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, bổ sung khoảng 40g sô cô la đen ( với hàm lượng trên 81% cacao nguyên chất) sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân lên đến 10%.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo bạn chỉ nên dùng sô cô la vào buổi sáng, đồng thời ăn cân bằng dinh dưỡng, bổ sung nhiều trái cây, rau củ.

4.Rau xanh

Bạn nên bổ sung thêm nhiều rau vào chế độ ăn của mình để “”đánh lừa”” dạ dày và giảm thiểu lượng calo bạn nạp vào cơ thể.

Rau xanh chứa nhiều chất xơ, giàu nước nên sẽ giúp bạn nhanh no hơn, giảm thiểu nhu cầu ăn thêm đồ ăn khác.

5.Trứng và xúc xích

Một bữa sáng giàu protein sẽ giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn vặt suốt cả ngày.

Theo khảo sát ở một nhóm phụ nữ trẻ bị thừa cân, những người ăn khoảng 35g protein trong bữa sáng cảm thấy no ngay lập tức, những người phụ này ăn bữa sáng khoảng 350 calo, bao gồm trứng và xúc xích bò. Bữa sáng giàu protein sẽ có tác động tích cực đến tận cuối ngày, bạn sẽ ăn ít đồ ngọt hơn.

6.Quả táo

Bạn có biết táo là thần dược giảm cân chưa? Tuy nhiên, bạn nên ăn táo thay vì nước ép táo bởi chất xơ có trong quả táo tươi sẽ giúp bạn no lâu hơn. Thêm vào đó, việc nhai và ngửi mùi hương của trái táo sẽ gửi tín hiệu tới não, thông báo rằng bạn đã ăn một lượng đáng kể.

7.Sữa chua

Bất kể là loại nào, sữa chua đều rất tốt cho vòng eo của bạn.

Một nghiên cứu tại Đại học Havard, Mỹ trên 120.000 người trong hơn một thập kỉ qua đã chứng minh tác động tích cực của sữa chua đến việc giảm cân và cải thiện vóc dáng.

Điểm cốt yếu nhất của quá trình giảm cân là thay đổi thói quen ăn uống và cải thiện thói quen sinh hoạt. Ăn một bữa sáng giàu protein, bổ sung thêm rau xanh vào bữa ăn, hạn chế ăn tinh bột xấu, bắt đầu bữa ăn bằng một chén súp và kết thúc bằng một cốc sữa chua ít đường… sẽ là những nhân tố tích cực thúc đẩy bạn giảm cân và có được một vóc dáng đẹp.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.