Menu
Dinh dưỡng cho người tập thể hình tăng cân theo nhóm máu

Dinh dưỡng cho người tập thể hình tăng cân theo nhóm máu


Với những người tập thể hình, khi biết được mình thuộc nhóm máu gì và bổ sung loại thực phẩm như thế nào sẽ giúp hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn. Dinh dưỡng cho người tập thể hình tăng cân theo nhóm máu sau đây sẽ hỗ trợ bạn trong việc xây dựng 1 thực đơn khoa học, tốt cho sức khỏe và có được thân hình săn chắc, đầy hấp dẫn.

Dinh dưỡng cho người tập thể hình tăng cân nhóm máu A

dinh-duong-tang-can-cho-nguoi-tap-the-hinh | Lykos.vn

Người thuộc nhóm máu A có số lượng enzim và các vi khuẩn tiêu hóa các loại ngũ cốc rau củ nhiều hơn các nhóm máu khác, vì vậy nhóm máu này cần các chất dinh dưỡng chứa nhiều Carbohydrate. Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình tăng cân theo nhóm máu A sẽ chứa nhiều các loại protein từ thực vật như đậu nành, các loại ngủ cốc và rau củ. Bên cạnh đó, cần bổ sung các loại hoa quả khác như táo, các loại quả mọng như nho, cam, quýt..v.v.. Đặc biệt, nếu bạn thuộc nhóm máu A thì tuyệt đối không được bỏ bữa.

Dinh dưỡng cho người tập thể hình tăng cân nhóm máu B

dinh-duong-tang-can-cho-nguoi-tap-the-hinh | Lykos.vn

Về thực đơn, những người nhóm máu B có thực đơn ăn uống hấp thụ tốt đa dạng hơn người thuộc nhóm máu A. Để tập thể hình tăng cân với nhóm máu B, chế độ dinh dưỡng nên hạn chế các món chế biến từ thịt gà, ngô, các loại đậu, cà chua và vừng bởi những loại thực phẩm này sẽ tác động không tốt đến quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể tích nước, gây ra cảm giác mỏi mệt, nghiêm trọng hơn có thể bị hạ đường huyết. Các loại thực phẩm nhóm máu này nên bổ sung nhiều hơn chính là thịt đỏ, hải sản, bơ, ngũ cốc, nho, táo, cà rốt..v.v… Hạn chế tối đa các đồ uống có cồn và thực phẩm chế biến sẵn.

Dinh dưỡng cho người tập thể hình tăng cân nhóm máu AB

dinh-duong-tang-can-cho-nguoi-tap-the-hinh | Lykos.vn

Nhóm máu AB sẽ bao gồm các đặc trưng của cả nhóm máu A và B, vì vậy chế độ dinh dưỡng sẽ thích hợp cả các loại đạm động vật và đạm thực vật. Thực tế, người thuộc nhóm máu AB sẽ có độ axit trong dạ dày thấp giống nhóm máu A nhưng lại có thể hấp thu các loại thịt đỏ tốt như nhóm B. Vì vậy, những người thuộc nhóm máu AB khi muốn tăng cân có thể bổ sung nhiều các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, đậu đỗ các loại, rau xanh, táo, nho, cà chua..v.v.. Đặc biệt các loại cá như cá diêu hồng, cá ngừ và cá hồi là nguồn protein dồi dào và dễ hấp thu nhất cho những người thuộc nhóm máu AB.

Dinh dưỡng cho người tập thể hình tăng cân nhóm máu O

dinh-duong-tang-can-cho-nguoi-tap-the-hinh | Lykos.vn

Người thuộc nhóm máu O có lượng axit trong dạ dày khá cao, giúp việc tiêu hóa protein và chất béo được dễ dàng hơn. Để có thân hình vạm vỡ, cân nặng lý tưởng, người tập thể hình nhóm máu này nên bổ sung vào thực đơn các loại thịt bò, thịt gà, hải sản và thực phẩm chứa i-ot giúp sản sinh các hoocmon tốt cho cơ thể, vóc dáng. Tuy nhiên, cần hạn chế các loại hạt vì loại đồ ăn này không tốt cho hệ tiêu hóa, dễ gây ức chế và tạo gánh nặng.

Chế độ dinh dưỡng tăng cân cho người tập thể hình với mỗi loại nhóm máu khác nhau sẽ không giống nhau, hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có được thực đơn ăn uống hoàn hảo nhất, để có 1 thân hình săn chắc, khỏe mạnh.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.