Menu
Dinh dưỡng hoàn hảo cho người tập Fitness

Dinh dưỡng hoàn hảo cho người tập Fitness


Tập Fitness khác biệt với các môn thể hình khác như thế nào và mang lại lợi ích gì cho người luyện tập? Cần ăn uống ra sao để có được kết quả hoàn hảo nhất? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có được góc nhìn chân thực nhất.

1. Sự khác biệt của tập Fitness

Tập Fitness có điểm khác biệt với các môn thể hình khác chính là không chỉ tập luyện các cơ mà đặc biệt tập trung vào những đường cong trên cơ thể, làm nổi bật số đo 3 vòng, mang lại cho người tập cơ thể khỏe mạnh và cân đối nhất. Fitness ra đời vào thập niên 70 của thế kỉ trước ở các nước phương Tây, đã được Liên đoàn thể hình thế giới đưa vào thi đấu cách đây vài năm.

Fitness có tác động mạnh mẽ đến mong muốn tập thể hình của phái nữ. Bởi khi tập Fitness, vẻ đẹp giữa cơ bắp và hình thể của người phụ nữ có được sự kết hợp hài hòa và tôn lên bội phần. Do vậy, không sai khi cho rằng Fitness chính là sự hoàn thiện, cân đối và hoàn hảo nhất dành cho người tập Fitness.

2. Tập Fitness có chế độ ăn uống như thế nào?

Để quá trình tập Fitness mang lại kết quả tốt nhất, bên cạnh việc tập luyện đúng cách và đều đặn, bạn cần lưu ý về chế độ ăn uống một cách khoa học. Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, không thừa hoặc thiếu nhằm hạn chế cao nhất khả năng bị béo phì hay suy nhược.

Tùy theo thể trạng từng người mà sẽ có chế độ ăn uống khác nhau. Bạn có thể tham khảo công thức: Chiều cao(cm) – 100, rồi lấy 9/10 của số đó sẽ tính được trọng lượng lý tưởng để điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày cho hợp lý.

Với những người tập Fitness, chế độ ăn cần chú trọng đến đạm, canxi, một số vi chất để cơ bắp hoạt động tốt và xương chắc khỏe.

– Đạm: Nên ăn thịt nạc, hải sản nạc (cá cơm, cua chế biến bằng cách hấp,luộc..v.v..), thịt bò, thịt gà.. Trong thời gian tập Fitness, nên ăn thêm đạm thực vật để tránh nhiều Cholesterol như đậu phụ, các thực phẩm từ đậu nành…

– Can-xi: Đây là chất dinh dưỡng quan trọng khi tập Fitness, bạn nên bổ sung bằng cách ăn tôm nhỏ cả vỏ, cá ninh nhừ ăn cả xương, uống sữa không đường giàu canxi đều đặn hàng ngày hoặc bổ sung vitamin D dạng viên đa vi chất..v.v..

– Chất béo: Cần tránh xa các loại mỡ động vật nhiều chất béo xấu, với những người đang muốn giữ dáng và giảm cân, hàng ngày chỉ nên ăn 1 món xào hoặc rán (3-4ml dầu/mỡ/ngày).

– Chất xơ: Trong quá trình tập luyện Fitness, để bù lượng nước và chất khoáng bị mất, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh chứa nhiều chất xơ, các vitamin, yếu tố vi lượng như K, Mg, Cu, Zn..v.v.. có tác dụng kích thích nhu động ruột,tránh táo bón và làm chậm quá trình oxy hóa.

– Nước: Khi tập Fitness, cơ thể mất khá nhiều nước do tập luyện, vì vậy nhằm cân bằng nước và điện giải, bạn nên bổ sung nhiều nước uống. Ngoài nước trắng thông thường, có thể uống thêm nước cạm, chanh, dừa tươi hay chanh muối…

Như vậy, để tập Fitness mang lại hiệu quả cao, bạn cần đa dạng khẩu phần ăn và tập trung vào các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể. Chắc chắn, với một chế độ ăn uống khoa học, sự tập luyện hợp lý bạn sẽ sớm có được vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh và lý tưởng.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.