Menu
Giảm 4kg/tuần với thực đơn giảm cân hoàn hảo nhất

Giảm 4kg/tuần với thực đơn giảm cân hoàn hảo nhất


Nếu muốn giảm đến 4kg/tuần, nhất định không thể bỏ qua thực đơn giảm cân sau đây. Được chi tiết và cụ thể hóa các nguyên tắc từ trước khi ăn sáng cho đến tối trước khi ngủ, sẽ giúp bạn áp dụng thật dễ dàng. Nào, hãy cùng đọc tiếp để khám phá rõ hơn nhé!

Trước khi ăn sáng

thực đơn giảm cân 1 | Lykos.vn

1 cốc nước chanh trước khi ăn sáng là thức uống bạn nên sử dụng khi áp dụng thực đơn giảm cân này. Chỉ cần vài lát chanh tươi, pha với nước lọc và chút muối là đủ. Thức uống này giúp tinh thần sảng khoái, làm sạch dạ dày rất tốt. Hàm lượng vitamin C có trong chanh giúp tăng khả năng đốt cháy calo nạp vào ở các bữa tiếp theo. Thời gian lý tưởng để uống nên là 30 phút trước khi ăn sáng.

Bữa sáng

Bất cứ thực đơn giảm cân nào cũng không thể thiếu hoa quả, đặc biệt vào bữa sáng. Bạn hoàn toàn có thể chỉ ăn hoa quả mà không cần thêm thịt hay tinh bột. Bởi các loại đường có trong đó cũng đủ cung cấp năng lượng cho bạn. Hơn nữa, chúng có công dụng đặc biệt trong việc kiến tạo nên các đường cong cho cơ thể.
Bữa sáng bằng hoa quả có thể là 2 quả cam, 2 quả táo, vài múi bưởi, 2 quả lê hoặc một vài loại quả có thành phần tương tự. Ngoài ra, các loại hạt như óc chó hay hạnh nhân cũng là gợi ý không tồi cho bữa sáng của bạn.
Tuy nhiên, hãy tùy vào tình hình sức khỏe và thể trạng để áp dụng bữa sáng chỉ có trái cây này nhé!

Bữa trưa

thực đơn giảm cân 2 | Lykos.vn

Không ít người có suy nghĩ rằng thực đơn giảm cân sẽ cắt giảm thịt, thậm chí không ăn. Nhưng thực tế cho thấy, thịt nạc, hay các loại thịt trắng không làm tăng mỡ thừa. Ngược lại, chúng còn giúp các cơ trở nên săn chắc hơn. Thịt bò, cá, thịt gà, thịt thăn lợn là những protein bạn có thể đưa vào bữa trưa. Đi kèm đó là 1 cốc sữa nguyên chất hay sữa chua để bổ sung thêm dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa. Lưu ý nhỏ, khi ăn salad, bạn chỉ nên cho 1 chút mayonnaise hoặc các loại nước sốt. Điều này sẽ hạn chế calo khi nạp vào trong bữa ăn.

Bữa xế

Sau khoảng 1 – 2 giờ ăn trưa sẽ là thời điểm lý tưởng để ăn “quà vặt”. Trong thực đơn giảm cân lành mạnh, thay vì socol, bim bim hay các loại đồ ăn nhanh khác, bạn hãy ăn chút salad hoặc trái cây. Vừa tốt cho sức khỏe lại giải tỏa được cơn đói hiệu quả.

Bữa tối

Bữa tối chính là bữa ăn cuối cùng trong ngày với thực đơn giảm cân này. Để không tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa cũng như khả năng tích mỡ thừa, bạn nên ăn tối trước 7 giờ.
Bữa tối không cần ăn quá nhiều, chỉ cần 2 quả trứng luộc, chút rau xanh, salad dưa chuột với dầu oliu là đủ.
Trừ trường hợp bạn ăn theo thực đơn giảm cân low-carb, bữa tối càng tránh các chất béo càng tốt. Đặc biệt chất béo từ động vật. Bởi sau khi ăn tối, cơ thể không hoạt động nhiều, khả năng đốt cháy calo giảm đáng kể. Vậy nên, 1 bữa tối với các món ăn lành mạnh, nhiều vitamin và chất xơ là hợp lý.

Sau bữa tối

thực đơn giảm cân 3 | Lykos.vn

Một tách trà xanh trước giờ ngủ khoảng 1,5 tiếng là cực kì phù hợp. Trà xanh giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau 1 ngày dài làm việc. Đặc biệt, trà xanh luôn được xếp vào hàng các thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ thừa và calo tốt nhất. Chất chống oxy hóa trong trà xanh còn giúp cải thiện tình trạng lão hóa cho làn da của bạn.

Hãy áp dụng thực đơn giảm cân ở trên thật đều đặn mỗi ngày, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ bất ngờ về số cân nặng của mình. Thực tế cho thấy, bạn có khả năng giảm đến 4kg/tuần khi thực hiện chế độ đó. Hiệu quả tùy thuộc vào thể trạng và độ “chăm chỉ, tập trung” hiện thực hóa của mỗi người. Hãy kiên trì nhé, chắc chắn kết quả nhận được sẽ không khiến bạn thất vọng!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.